Trung tâm Tin tức

Bệnh nhân ALS người Mỹ điều khiển các thiết bị nhà thông minh bằng suy nghĩ của họ Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-03-15 00:51    Số lần nhấp chuột:84

(San Francisco, AFP) Synchron, một công ty khởi nghiệp về giao diện não-máy tính của Mỹ, cho biết họ đã cấy một thiết bị vào mạch máu trên bề mặt não của một bệnh nhân mắc chứng xơ cứng teo cơ một bên và sau đó bệnh nhân có thể ra lệnh nó bằng suy nghĩ của anh ấy. Trợ lý kỹ thuật số Alexa của Amazon thực hiện cuộc gọi video, phát nhạc, truyền phát chương trình, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà như đèn, mua sắm trực tuyến và đọc sách.

Bệnh xơ cứng teo cơ một bên (thường được gọi là ALS) là một bệnh thoái hóa thần kinh gây yếu cơ và tê liệt.

CASINO DG

Bệnh nhân ALS 64 tuổi cho biết: "Việc có thể kiểm soát các phần quan trọng trong môi trường của mình và điều khiển các thiết bị giải trí cho phép tôi lấy lại sự độc lập mà tôi đã đánh mất."

Synchron nói, thử nghiệm này được thiết kế để chứng minh cách các đối tượng có thể điều khiển các thiết bị tương thích với Alexa như camera an ninh cửa, ổ cắm và thiết bị kiểm soát nhiệt độ chỉ bằng suy nghĩ của họ.

67岁的石破茂指出,这是一个具有重大影响的情况,几乎相当于防御部署,如果发生这种情况,中国导弹可能会飞向日本。因此,事先考虑此类状况有助于防御。

早在2011年,日本的高级寿司餐就被一部名为《寿司之神》(Jiro Dreams of Sushi)的纪录片带红。纪录片里的高龄寿司大师小野二郎的故事不但感人,更让不少美食家开始留意到日本寿司店有一种称为Omakase的高级寿司套餐,这个名词后来也成了高级寿司的代名词。2014年,美国时任总统奥巴马访日,日本时任首相安倍晋三招待他到小野二郎的寿司店,进一步提升日本高级寿司店的国际知名度。

以色列军方最初称导弹星期天(9月15日)上午6时35分(新加坡上午11时35分)落在空地上,后来说导弹可能在空中碎裂,拦截弹碎片落在田野和火车站附近,该火车站位于特拉维夫东南部约20公里。医务人员说,有九人在赶往防空壕时受伤。

白宫国家安全委员会发言人星期六(9月14日)说,美国拜登政府仍然对伊朗的核活动深感担忧。拜登也已表明,美国准备动用一切国家力量来阻止伊朗的任何核升级。

报告显示,只有约30%婴儿潮一代离开劳动力市场有能力过上舒适的退休生活。

拜登定于明年1月卸任。美国选民将在11月投票,决定要让民主党籍副总统哈里斯,或共和党籍前总统特朗普成为白宫新主人。其中,哈里斯已表示会延续拜登支持乌克兰的政策,特朗普则未表明是否希望基辅战胜俄罗斯。

Oxley, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Synchron, cho biết: "Nhiều hệ thống nhà thông minh dựa vào giọng nói hoặc cảm ứng, nhưng chúng tôi có thể gửi tín hiệu điều khiển trực tiếp từ não. Bệnh nhân chỉ sử dụng suy nghĩ của mình mà không cần dùng tay hoặc nói ra. Bạn có thể tương tác với các thiết bị ở nhà chỉ bằng âm thanh giọng nói của mình."

Nhiều công ty hiện đang nỗ lực kết nối bộ não con người với máy tính, bao gồm cả Neuralink, một công ty khởi nghiệp về công nghệ thần kinh mới thuộc sở hữu của tỷ phú người Mỹ Musk. .

Vào tháng 1 năm nay, Neuralink đã cấy ghép não cho một người đàn ông bị liệt do tai nạn lặn, cho phép anh ta điều khiển chuột máy tính bằng suy nghĩ của mình. Musk cho biết vào tháng 7 rằng Neuralink đang chuẩn bị lắp đặt thiết bị cấy ghép cho bệnh nhân thử nghiệm thứ hai khi công nghệ này trở nên tinh vi hơn.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền