Trung tâm Tin tức

Na Uy có kế hoạch khởi động kế hoạch khai thác biển sâu ở Bắc Cực, gây ra tranh cãi về môi trường Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-03-18 04:19    Số lần nhấp chuột:133

(Bloomberg, Oslo) Chính phủ Na Uy gần đây đã đề xuất triển khai kế hoạch khai thác biển sâu ở vùng biển Bắc Cực và điều này đã thu hút được sự chú ý.

Na Uy đã thông qua sự chấp thuận của quốc hội vào đầu năm nay và trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép khai thác thương mại dưới biển sâu. Vùng nước Bắc Cực sẽ được mở cho các công ty khai thác khoáng sản có diện tích khoảng 280.000 km2. km, rộng hơn lãnh thổ của Vương quốc Anh.

Ngày 26/6, Chính phủ Na Uy đề xuất mở lô 386 lô đầu tiên (chiếm khoảng 38% diện tích nêu trên) cho các doanh nghiệp. Bộ trưởng Năng lượng Na Uy Osland tiết lộ trong một tuyên bố rằng các giấy phép khai thác này dự kiến ​​sẽ được cấp vào nửa đầu năm tới. Ông nói: "Thế giới cần khoáng sản để đạt được quá trình chuyển đổi xanh và chính phủ hy vọng sẽ khám phá xem liệu khoáng sản dưới đáy biển có thể được khai thác từ thềm lục địa Na Uy một cách bền vững hay không." Ông nói rằng Na Uy có "kinh nghiệm lâu năm" trong việc quản lý. tài nguyên biển.

执政14年的保守党大势已去,预计仅能赢得64议席,这将是1834年创党以来最少的一次。为了避免支持率被进一步侵蚀,保守党正与可能会赢得61席的中间派自由民主党(Liberal Democrats)展开激烈竞争,以争取成为主要反对党。此外,极右翼改革党预计会拿下七个席位。

CASINO

斯图布的言论反映出,乌克兰的盟友对中国被指支持俄罗斯的战争努力愈发失望。他们指责中国向俄罗斯提供武器技术和零部件,并帮助莫斯科绕过国际贸易限制。

自2022年开始加息以来,美联储已将通胀率从数十年来的高位回落至5月份的年率2.6%,同时保持经济正增长,失业率也接近历史低位。

Chính phủ Na Uy có kế hoạch triển khai lô khối đầu tiên để khai thác biển sâu ở vùng biển Bắc Cực. Chính phủ hiện đang lấy ý kiến ​​công chúng và hạn chót là ngày 26 tháng 9. Mọi kế hoạch khai thác biển sâu trước tiên phải được Bộ Năng lượng và Quốc hội Na Uy phê duyệt.

Trước nhu cầu chuyển đổi năng lượng lớn, một số nhà phân tích tin rằng chỉ khai thác đất là không đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về kim loại hiếm ở nhiều quốc gia. Khai thác biển sâu sau đó nổi lên như một giải pháp thay thế khả thi. Khai thác dưới biển sâu khai thác khoáng sản từ đáy biển ở độ sâu 800 đến 6.000 mét so với mực nước biển, từ đó có thể khai thác các kim loại quý như đồng, chì, kẽm và một lượng nhỏ vàng, bạc hoặc coban, đồng và niken có thể được chiết xuất từ ​​đá rắn hóa dưới đáy biển, mangan và các vật liệu quan trọng khác để sản xuất pin.

Việc Na Uy cho phép khai thác ở vùng biển sâu đã thu hút sự chỉ trích từ các nhóm môi trường và nhóm đánh cá. Họ cho rằng việc khai thác ở vùng biển sâu có thể gây tổn hại đến hệ sinh thái biển. Nghị viện châu Âu cũng bày tỏ quan ngại về điều này và Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Sefkovic cho biết EU sẽ giám sát các thủ tục mở cửa khai thác biển sâu của Na Uy.

Na Uy, không phải là thành viên EU, cho biết họ sẽ tiến hành một cách thận trọng và sẽ chỉ phê duyệt các dự án khai thác có kế hoạch khai thác thể hiện hoạt động khai thác bền vững và có trách nhiệm. Tuy nhiên, các nhà môi trường đã đặt câu hỏi về quy trình phê duyệt của Na Uy.

Blazevich, lãnh đạo một tổ chức môi trường ở Na Uy, cho biết: “Chúng ta biết rất ít về biển sâu và việc chỉ khám phá biển sâu có thể gây ra những hậu quả thảm khốc đối với sinh vật biển và các quá trình hệ sinh thái quan trọng ở đó trước đây. , Chúng tôi sẽ nhìn lại năm 2024 là một năm mà lẽ ra chúng tôi đã có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn."

Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền