Trung tâm Tin tức

Google bị phán quyết độc quyền trên thị trường tìm kiếm |

ngày phát hành:2024-05-22 17:17    Số lần nhấp chuột:132

(Tin tức toàn diện về Washington) Một tòa án Hoa Kỳ đã ra phán quyết rằng Google đã vi phạm luật chống độc quyền của Hoa Kỳ khi độc quyền thị trường tìm kiếm trực tuyến. Đây là thắng lợi quan trọng đầu tiên của chính phủ Mỹ trong hàng loạt vụ kiện chống độc quyền chống lại các hãng công nghệ lớn, đồng thời có thể thay đổi cách thức vận hành của ngành công nghệ trong tương lai.

Thẩm phán quận liên bang Hoa Kỳ Mehta đã chỉ ra vào thứ Hai (ngày 5 tháng 8) rằng Google độc ​​quyền về quảng cáo tìm kiếm và văn bản thông qua một thỏa thuận phân phối độc quyền, khiến nó trở thành tùy chọn mặc định được mọi người sử dụng trên thiết bị của họ.

Mehta cho biết chỉ riêng trong năm 2021, Google đã trả 26,3 tỷ USD (khoảng 34,8 tỷ đô la Singapore) để đảm bảo rằng các nhà sản xuất điện thoại di động đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định, qua đó duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường.

Mehta chỉ ra: "Thỏa thuận phân phối của Google độc ​​quyền phần lớn thị trường dịch vụ tìm kiếm nói chung và gây tổn hại đến cơ hội cạnh tranh của các đối thủ cạnh tranh".

CASINO

Dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy điều đó là do Google chuyển giao cho Apple." , Samsung Electronics và các công ty khác trả số tiền khổng lồ để có được vị trí hàng đầu trên điện thoại thông minh và trình duyệt web, biến Google trở thành công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và tạo ra doanh thu hàng năm hơn 300 tỷ USD, phần lớn là từ quảng cáo trên trang Tìm kiếm.

这项全国性民调7月26日至28日进行,共有1025人包括876名注册选民参与。哈里斯和特朗普的支持率分别为43%和42%,民调误差范围为正负3.5个百分点。在7月22日至23日进行的前一次民调中,哈里斯获得44%选民支持,领先特朗普的42%。

声明指,舒库尔对上周六(27日)以色列占领的戈兰高地遭到的致命袭击负有责任。当日的袭击事件造成12名儿童死亡,以色列誓言将发动全面战争进行报复,但真主党否认与事件有关。

此前,丰田已在公司发源地爱知县,以及兵库县和静冈县设立了电池生产基地。估计,在九州新建设的电池厂将成为它发展新一代电动车的一大核心工厂。

她说:“脱钩的议论持续多年,贸易可能开始沿着地缘政治路线分裂。”

以军指出,星期二有10枚火箭弹从黎巴嫩射出,其中一枚击中以色列北部一住宅区,造成一人死亡。

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Garland mô tả phán quyết của thẩm phán là một chiến thắng lịch sử của người dân Mỹ. Ông nói: "Không có doanh nghiệp nào, dù lớn hay có ảnh hưởng, đứng trên pháp luật."

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jean-Pierre cũng cho biết: "Quyết định ủng hộ cạnh tranh là một thắng lợi cho người dân Mỹ . ... Người Mỹ xứng đáng có được một Internet với sự cạnh tranh tự do, công bằng và cởi mở."

Công ty mẹ của Google là Alphabet đã tuyên bố rằng họ sẽ kháng cáo phán quyết. Google cho biết trong một tuyên bố: "Quyết định này công nhận rằng Google cung cấp công cụ tìm kiếm tốt nhất nhưng kết luận rằng chúng tôi không được phép cung cấp công cụ tìm kiếm này một cách dễ dàng."

Các nhà phân tích tin rằng, thất bại của Google trong vụ kiện có thể Nếu Google buộc phải thoái vốn hoạt động kinh doanh tìm kiếm, Alphabet sẽ mất đi nguồn doanh thu lớn nhất. Thậm chí chỉ cần mất đi thỏa thuận mặc định với trình duyệt, điện thoại thông minh hoặc máy tính cũng có thể gây tổn hại cho Google.

Tuy nhiên, vụ việc này dự kiến ​​sẽ trải qua quá trình xét xử kéo dài nên sẽ không ảnh hưởng nhanh đến người dùng thông thường.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền