Trung tâm Tin tức

Dưới bóng đen chiến tranh Nga-Ukraine, các nước Đông Âu gặp khó khăn trong việc tuyển quân |

ngày phát hành:2024-04-22 06:28    Số lần nhấp chuột:200

(Valletch Reuters) Cuộc xâm lược Ukraine của Nga là một lời nhắc nhở tàn bạo về mối đe dọa tiềm tàng của Moscow đối với các nước Đông Âu, những quốc gia đã tích cực tuyển dụng binh lính mới và giữ chân những cựu binh giàu kinh nghiệm trong những năm gần đây, nhưng lại không đạt được mục tiêu tuyển dụng. khó duy trì quân số, dẫn đến thiếu quân, không đạt được khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Kopechny, cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa Séc, nói trong một cuộc phỏng vấn: "Chúng tôi tin rằng Nga... không phải là không thể tiến hành một cuộc xâm lược chống lại chúng tôi trong vòng vài năm. Nếu Nga tiến hành một cuộc tấn công tấn công, chúng tôi cần biết rằng chúng tôi có thể dựa vào Số lượng binh sĩ và khả năng nhất định."

Giống như hầu hết các quốc gia thuộc Liên Xô cũ hiện là thành viên của NATO, Cộng hòa Séc đã không đạt được mục tiêu tuyển dụng trong nhiều năm. Số liệu mới nhất của quân đội cho thấy, năm 2021, quân đội Séc chỉ đạt 56% chỉ tiêu tuyển quân; năm 2022 chỉ đạt 85% chỉ tiêu tuyển quân.

Reca, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Séc, cho biết: "Chúng tôi muốn ngăn chặn bất kỳ đối thủ tiềm tàng nào trong tương lai. Nếu chúng tôi không thực hiện các bước để giải quyết vấn đề thiếu nhân lực trong quân đội ... điều này có thể có nghĩa là chúng ta sẽ không thể duy trì hòa bình, Cũng không thể ngăn cản bất kỳ kẻ thù tiềm tàng nào."

Ông chỉ ra: "Chúng ta không thể làm gì nếu không có con người. có đủ người có năng lực và động lực để hiện đại hóa trang thiết bị thì tất cả chỉ là tiền vô ích.”

7月30日,以色列空袭黎巴嫩首都贝鲁特南郊真主党一处目标,造成舒库尔和五个平民死亡,另有74人受伤。哈马斯7月31日证实,哈尼亚当天凌晨在伊朗首都德黑兰的宾馆内遭以色列空袭身亡。

美国得州达拉斯南方卫理公会大学政治学教授吉尔森(Cal Jillson)告诉《联合早报》,沃尔兹的优势是丰富的行政经验,以及机智的反应、乐观的性格,这能让他在与共和党对手特朗普和万斯竞争时,不会因过分苛刻而冒犯到温和派或摇摆选民。

据日本媒体报道,岸田将在峰会上宣布一项合作框架,在五年内投入3000亿日元(约27亿新元)支持五国开启可持续发展的经济项目,这包括脱碳、医疗以及数码技术等方面的合作。

流亡伦敦的反对党孟加拉民族主义党领导人拉赫曼(Tarique Rahman)也呼吁全国冷静,并尽快举行大选。据报道,哈西娜出逃后,她的盟友受到暴民的报复袭击。

美国防长奥斯汀星期二(8月6日)在马里兰州安纳波利斯举行的年度澳美部长级磋商会议(AUSMIN)结束后说,美国将增加在澳洲的军事存在。“这意味着将有更多海上巡逻机和侦察机从澳洲北部基地起飞,也会有更频繁的轰炸机轮换部署。”

Nhằm khơi dậy niềm yêu thích đi lính của giới trẻ, quân đội Séc đã tổ chức trại hè cho hàng chục học sinh trung học. tham gia khóa huấn luyện kéo dài bốn tuần tại khu quân sự khép kín cách thủ đô Praha 94 km về phía tây. Lên kế hoạch và trải nghiệm cuộc sống quân sự trước.

Dengka, một học sinh tham gia trại hè, cho biết: "Mặc bộ quân phục này mang lại cho tôi cảm giác tự hào. Với rất nhiều điều đang xảy ra trên thế giới ngày nay, tôi rất vui khi được tham gia khóa huấn luyện như vậy trại."

Các quốc gia Đông Âu giáp Ukraine như Ba Lan, Hungary và Romania cũng gặp khó khăn trong việc mở rộng lực lượng quân sự của mình. Do đó, chính phủ của nhiều quốc gia khác nhau đã phát động nhiều chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số khác nhau và đưa ra một số biện pháp, bao gồm tăng tiền thưởng khi nhập ngũ, nhằm thu hút tân binh. Bộ Quốc phòng Séc cũng thông báo sẽ giảm yêu cầu về thể chất đối với binh sĩ chuyên nghiệp, quân nhân dự bị và tân binh từ ngày 1/9, trong khi quân đội Hungary phát động chiến dịch quảng bá, trong đó có việc ra mắt loạt phim truyền hình chủ đề quân sự.

Tuy nhiên, với tỷ lệ thất nghiệp thấp ở Đông Âu, việc thuyết phục thanh niên nhập ngũ với mức lương thấp hơn mức họ kiếm được trong khu vực tư nhân sẽ là một thách thức lớn.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền