Trung tâm Tin tức

Nhóm của Giáo hoàng gửi hàng trăm kg hàng cứu trợ đến các thị trấn nhỏ ở Papua New Guinea |

ngày phát hành:2024-04-21 14:09    Số lần nhấp chuột:87

(Port Moresby/Dili Complete News) Đức Giáo hoàng Phanxicô Công giáo La Mã đã tổ chức Thánh lễ ngoài trời tại Port Moresby, thủ đô của Papua New Guinea, vào Chủ Nhật, kêu gọi đất nước này "ở rìa thế giới" và Chúa Thánh Thần Xem để thiết lập một liên hệ chặt chẽ hơn.

Đức Phanxicô đã chủ trì Thánh lễ tại sân vận động lớn nhất ở Port Moresby vào sáng Chủ nhật (8 tháng 9) và thuyết giảng cho 35.000 tín đồ. thế giới” đã tiến gần hơn đến Công giáo.

朔尔茨星期三(9月4日)在北部城市汉堡附近托登多夫军事基地举行的启用仪式上说:“俄罗斯多年来一直在大规模重新武装,尤其在火箭和巡航导弹领域。”

即便如此,这个日本品牌未就此停下脚步,反倒是有了进军海外市场的雄心,准备在2031年把美国门店从现有的130家扩大到1000家,并希望在印度开设200家门店。

另一位美国官员说,新的协议草案可能会在下周或甚至本周末出炉。他说,美国首席谈判代表、中央情报局局长伯恩斯领导了负责起草协议草案的美国高官小组,成员包括白宫中东问题协调员麦格克(Brett McGurk)和国务卿布林肯。

司法部长加兰当天说:“我们不能容忍独裁政权,企图利用我们的民主制度。我们将不间断地反击和粉碎俄罗斯与伊朗,以及中国或任何其他国家干涉美国选举的企图。”

"Hỡi các anh chị em, sống trên hòn đảo rộng lớn ở Thái Bình Dương này, đôi khi các anh chị em có thể nghĩ mình như một vùng đất xa xôi, ở rìa thế giới. Ngày nay, Chúa muốn đến gần các anh chị em và phá vỡ khoảng cách."

Papua New Guinea có dân số 12 triệu người. Hơn 90% trong số họ tuyên bố tin vào Cơ đốc giáo, nhưng họ cũng thực hành các phong tục và tín ngưỡng địa phương. Chỉ một phần tư là người Công giáo chân chính.

Sau Thánh lễ, Đức Phanxicô đáp máy bay vận tải C-130 của Không quân Úc và hướng đến Vanimo, thị trấn xa xôi nhất ở đất nước nằm ở rìa thế giới này. Thị trấn này nằm ở phía tây bắc Papua New Guinea, cách Port Moresby 1.000 km. Dân số chỉ 12.000 người, không có nước sinh hoạt và nguồn điện hạn chế.

CASINO

Người dân Vanimo mặc trang phục truyền thống và chào đón phái đoàn Giáo hoàng bằng những điệu múa truyền thống ở sân chơi bên ngoài nhà thờ địa phương. Nhóm của Francis đã mang hàng trăm kg đồ dùng để phân phát cho người dân địa phương, bao gồm thuốc men, quần áo cũng như đồ chơi và nhạc cụ cho học sinh.

Papua New Guinea là nơi sinh sống của hàng trăm bộ lạc và thường xuyên xảy ra xung đột trong nhiều thập kỷ. Theo ước tính của Liên hợp quốc, khoảng 100.000 người đã phải di dời do xung đột bạo lực gia tăng trong những năm gần đây.

Đức Giáo hoàng phản ứng thế nào trước vụ bê bối lạm dụng trẻ em tại nhà thờ Đông Timor?

Đức Phanxicô sẽ kết thúc chuyến đi đến Papua New Guinea vào thứ Hai (ngày 9) và tới Đông Timor, quốc gia trẻ nhất ở Đông Nam Á. Làm thế nào Đức Phanxicô sẽ giải quyết vụ bê bối lạm dụng trẻ em giữa các thành viên giáo hội địa phương trong chuyến viếng thăm này là một trong những vấn đề được người dân Đông Timor quan tâm nhất. Người dân địa phương muốn Đức Thánh Cha lên tiếng về vụ bê bối.

Người Công giáo ở Dili, thủ đô của Đông Timor, chụp ảnh tập thể với tượng Đức Phanxicô. Francis sẽ tới Dili vào thứ Hai. (AFP)

Một tạp chí của Hà Lan đăng một bài báo vào tháng 9 năm 2022, tiết lộ rằng Carlos Ximenes Belo, anh hùng độc lập và Tổng giám mục của Đông Timor, người đoạt giải Nobel Hòa bình, đã cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục các bé trai trong những năm 1980 và 1990. Vatican sau đó xác nhận rằng họ đã biết về những cáo buộc vào năm 2019 và Bello đã bị trừng phạt vào năm 2020.

Trong một vụ án khác, mục sư người Mỹ Daschbach lạm dụng tình dục các bé gái khi điều hành một nhà trẻ ở Đông Timor. Năm 2021, ông bị tòa án Đông Timor kết án 12 năm tù.

Không rõ liệu Francis sẽ gặp các nạn nhân hay trực tiếp giải quyết vụ bê bối lạm dụng tình dục. Những người ủng hộ nhân quyền hy vọng Đức Thánh Cha sẽ thừa nhận hành vi bạo lực tình dục do nhân viên Giáo hội gây ra đối với trẻ em Đông Timor và khuyến khích Đông Timor thực hiện nhiều biện pháp hơn để bảo vệ các nhóm dễ bị tổn thương.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền