Trung tâm Tin tức

Một triệu người cao tuổi ở Nhật Bản gia nhập hàng ngũ người chăm sóc Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-09 03:51    Số lần nhấp chuột:130

Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỷ lệ người cao tuổi cao nhất thế giới. Chính sách "tuổi thọ trăm tuổi" được chính quyền khuyến khích không chỉ yêu cầu người dân phải sống đến trăm tuổi khỏe mạnh mà còn khuyến khích người lớn tuổi theo đuổi sự nghiệp lâu dài hơn.

Tại Nhật Bản, ngoài ngành dịch vụ và vệ sinh đang thiếu nhân lực, còn có nhiều người cao tuổi khỏe mạnh đã cải thiện bản thân và gia nhập ngành y tế, điều dưỡng để chung tay giúp đỡ những người già gặp khó khăn .

Ngày 15 tháng 9 là Ngày tôn trọng người cao tuổi của Nhật Bản. Bộ Tổng hợp Nhật Bản đã công bố một cuộc khảo sát về dân số già. Kết quả cho thấy năm ngoái có 36,25 triệu người trên 65 tuổi, chiếm 29,3% tổng số người trên 65 tuổi. tổng dân số. Tỷ lệ này khiến Nhật Bản trở thành quốc gia có dân số lớn thứ hai với 200 người. Đứng đầu trong số hơn 100.000 quốc gia và khu vực. Ngoài ra, người ta cũng công bố Rui Nhật Bản là người phụ nữ Nhật Bản già nhất thế giới, thọ 116 tuổi.

Hoạt động xã hội của người cao tuổi Nhật Bản tiếp tục gia tăng

Đồng thời, báo cáo này cho thấy hoạt động xã hội của người cao tuổi Nhật Bản tiếp tục gia tăng. Năm ngoái, 9,14 triệu người trên 65 tuổi đang hoạt động tại nơi làm việc, mức cao kỷ lục trong 20 năm liên tiếp. Tỷ lệ có việc làm của những người từ 60 đến 64 tuổi là 74%, của những người từ 70 đến 74 tuổi là 34% và của những người từ 75 tuổi trở lên là 11,4%. Điều này chủ yếu là do dân số Nhật Bản ngày càng thu hẹp, các ngành công nghiệp khác nhau của Nhật Bản đã kéo dài tuổi nghỉ hưu và tích cực tuyển dụng người cao tuổi.

Theo ngành, số lượng người tóc bạc nhiều nhất thuộc ngành "bán buôn và bán lẻ" với 1,32 triệu người, tiếp theo là ngành y tế và phúc lợi với 1,07 triệu người và ngành dịch vụ với 1,04 triệu mọi người. Các nhà chức trách cũng nhấn mạnh sự đóng góp của người cao tuổi Nhật Bản cho lĩnh vực phúc lợi đã tăng lên. Số triệu người cao tuổi hiện đang tham gia vào lĩnh vực y tế và phúc lợi đã tăng 2,4 lần trong 10 năm.

Emiko Hosokawa, cựu y tá trưởng 93 tuổi, là y tá cao cấp nhất tại "Yamashiro Onsen-no-Sato" ở Trung tâm Phúc lợi Người cao tuổi Thành phố Kizugawa ở Kyoto. Khi 90 tuổi, bà xuất bản cuốn sách “Mục tiêu là 110” dựa trên kinh nghiệm làm việc của bà trong những năm cuối đời, nhằm khuyến khích những người già khỏe mạnh tích cực tham gia công tác phúc lợi ý nghĩa và làm cho nửa sau cuộc đời của họ trở nên ý nghĩa hơn .

Hosokawa nói trong một cuộc phỏng vấn bằng điện tín với "Lianhe Zaobao": "Tôi nghỉ hưu năm 60 tuổi. Vào thời điểm đó, Nhật Bản không có hệ thống kéo dài thời gian nghỉ hưu. Vào thời điểm đó, tôi cảm thấy rất kỳ lạ cởi bỏ bộ đồng phục thiên thần màu trắng mà tôi đã mặc hàng chục năm, tôi cảm thấy bối rối nên lại bắt đầu bước vào lĩnh vực điều dưỡng, dường như tôi đang chăm sóc người khác nhưng cũng chính những người khác đã khiến tôi trưởng thành.

布林肯说:“我们正与合作伙伴埃及和卡塔尔进行非常积极的讨论,我预计未来几天我们将与以色列、埃及和卡塔尔将与哈马斯,分享我们的想法,即如何化解剩余的分歧。然后,就是双方做出决定的时候了,接受或不接受。”

哥白尼气候局副主任伯吉斯说,过去三个月,全球经历了有史以来最热的6月和8月、史上最热的一天以及有记录以来最热的北半球夏季。这一连串的气温纪录,让2024年更可能成为史上最热一年。

前线战况显示,俄军目前距离乌东的关键物流枢纽波克罗夫斯克市(Pokrovsk )仅数十公里。该市靠近顿巴斯前线,攻占这一据点有助俄军控制整个地区局势。

商务部发声明说:“随着具有军事应用的关键技术不断涌现和发展,监管这类技术出口的必要性也日益增加,以确保这些技术不被用于违反美国国家安全或外交政策的目的。”

"Qua kinh nghiệm làm việc, tôi học được cách nói chuyện với những người già mắc bệnh sa sút trí tuệ, hiểu được tâm trạng khi tuổi già đang đến gần. Tôi nghĩ ngành điều dưỡng phù hợp với người về hưu hơn, vì nó giúp ích cho người khác và giúp bạn đương đầu với tuổi già. "

Khảo sát: Nhật Bản cần bổ sung thêm 60.000 nhân viên điều dưỡng mỗi năm.

Một cuộc khảo sát của Bộ Y tế và Lao động Nhật Bản dự đoán rằng đến năm 2025, Nhật Bản sẽ cần 550.000 nhân viên điều dưỡng và tăng thêm 60.000 nhân viên điều dưỡng mỗi năm để đủ để đáp ứng nhu cầu . Do số lượng người chết cô đơn trong xã hội người cao tuổi ngày càng tăng, chính quyền cũng đang tìm hiểu tính khả thi của việc thiết lập các "dịch vụ dành cho người cao tuổi" được trả lương bền vững trong cộng đồng

GAME BÀI{1.}Tỉnh Mie, Nhật Bản. Đây là địa điểm thử nghiệm để chính quyền giới thiệu nhân viên điều dưỡng cao tuổi. Chính quyền địa phương đã thành lập "Khóa đào tạo trợ lý điều dưỡng người cao tuổi" vào năm 2015, nhằm đào tạo những người cao tuổi khỏe mạnh trở thành trợ lý điều dưỡng. hầu hết các dịch vụ cơ bản, chẳng hạn như chăm sóc điều dưỡng cho người già. Nhân viên dọn dẹp, nấu ăn và dọn giường tận nhà cho các gia đình người già trong cộng đồng

Yoshinori Fujiwara, giám đốc "Tokyo Health and and Trung tâm Lão khoa" tham gia nghiên cứu liên quan đến người cao tuổi cho rằng thuê trợ lý chăm sóc người cao tuổi là một ý tưởng hay. Đó là một trong những biện pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân viên điều dưỡng. Điều này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng cho nhân viên điều dưỡng , mà còn có thể tạo ra một cộng đồng an toàn và đáng sống bằng cách thu hút những người cao tuổi khỏe mạnh tham gia vào lĩnh vực "hoạt động đóng góp xã hội". Đưa nó vào công việc cộng đồng, có thể giúp duy trì và cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của họ

.

Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền