Trung tâm Tin tức

Kỷ niệm 3 năm rút quân ở Afghanistan: Trump đổ lỗi cho Harris về sự hỗn loạn |

ngày phát hành:2024-05-21 15:45    Số lần nhấp chuột:139

(Tin tức toàn diện về Washington) Nhân kỷ niệm ba năm ngày Mỹ rút quân khỏi Afghanistan, ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Trump đã đổ lỗi cho đối thủ Đảng Dân chủ Harris về sự hỗn loạn trong quá trình rút quân. Trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump, ông đã đạt được thỏa thuận với Taliban vào năm 2020 để rút quân Mỹ khỏi Afghanistan.

Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã thực hiện thỏa thuận rút quân vào năm 2021 sau khi trì hoãn vài tháng. Trump thường chỉ trích Biden về vấn đề này, và kể từ khi Harris, 59 tuổi, thay Biden, 81 tuổi, tranh cử tổng thống, ông bắt đầu đổ lỗi cho Harris về những quyết định của chính mình ở Nhà Trắng.

CASINO DG

Phát biểu trước Hiệp hội Vệ binh Quốc gia ở Detroit, Michigan, Trump, 78 tuổi, lập luận rằng "nỗi xấu hổ" về việc rút quân đã hủy hoại uy tín của Hoa Kỳ và "do Harris (và) Biden gây ra. " . Ông tuyên bố: "Khi tôi nhậm chức... tôi sẽ để đơn từ chức của mọi quan chức cấp cao liên quan đến thảm họa ở Afghanistan trên bàn làm việc của mình vào trưa Ngày nhậm chức."

Ngày 15 tháng 8 năm 2021, lực lượng Taliban đã có. đã chiếm giữ thủ đô Kabul của Afghanistan sau khi chính phủ do Mỹ hậu thuẫn sụp đổ vài ngày trước ngày rút quân và khiến các nhà lãnh đạo của nước này phải sống lưu vong. Hoạt động không vận của quân đội Hoa Kỳ đã sơ tán hơn 120.000 người khỏi Afghanistan chỉ trong vài ngày.

Ngày 26 tháng 8, một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra tại khu vực đông đúc xung quanh Sân bay Quốc tế Kabul, khiến 13 lính Mỹ và 170 người Afghanistan thiệt mạng, hiện trường rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Vào ngày 22 tháng 8, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Harris đã chấp nhận đề cử làm ứng cử viên tổng thống vào ngày thứ tư của Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở Chicago, Illinois. (Reuters)

Amal Moussa, người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử của Harris, đã bác bỏ điều đó sau nhiệm kỳ tổng thống của Trump. “Chính quyền Biden-Harris thừa hưởng một mớ hỗn độn từ Trump.”

Việc Trump thay đổi quan điểm về phá thai đã khiến các đảng viên Đảng Dân chủ tức giận

Để ngăn cản cử tri ở các bang xung đột từ bỏ Đảng Cộng hòa, Trump bắt đầu thay đổi lập trường của mình về vấn đề phá thai đối với việc phá thai , nói rằng vấn đề phá thai tốt nhất nên để các bang giải quyết.

Trump hiện đang khẳng định mình là người đi đầu về quyền sinh sản của phụ nữ. Chiến lược mới đã khiến các đảng viên Đảng Dân chủ tức giận, những người cho rằng ông đang thực hiện hành vi đạo đức giả trong nỗ lực thu phục cử tri, đồng thời khiến các đồng minh cảm thấy họ bị phản bội tức giận.

不愿具名的印度海军军官说,过去三四年,在印度洋活动的中国渔船持续增加。这些渔船常年在海上捕捞,只有在季风季节才会短暂靠港。补给舰会从中国送食物和燃料给它们,同时把渔获带回,让渔船可以长时间留在印度洋打鱼。

警方认为,一名58岁男子疑似在车中用美工刀刺伤40岁女伴,之后将车子驶过一个十字路口时,撞上另一辆车,但男子却没有停手,反而继续在车中袭击女伴。

《日经亚洲》报道,尽管日本的整体工资水平有所上升,但数据显示,不同年龄层之间仍存在明显差异。

Trump gần đây đã hứa trên nền tảng truyền thông xã hội Truth Social của mình rằng ông sẽ không thực thi luật 150 năm tuổi cấm các biện pháp tránh thai được gửi qua thư. Người đồng tranh cử của ông, Vance, nói rằng Trump "hoàn toàn ” sẽ phủ quyết bất kỳ lệnh cấm phá thai liên bang nào được thông qua. Quốc hội.

Trump cũng ám chỉ trên diễn đàn vào tối Chủ nhật rằng ông có thể sẽ không tham gia cuộc tranh luận tổng thống trên truyền hình do ABC tổ chức sau hai tuần nữa. Ông chỉ trích ABC News, nơi tổ chức cuộc tranh luận ngày 10 tháng 9, vì có thành kiến ​​với Harris. Ông nói, "Tại sao tôi phải tranh luận với Harris trên đài truyền hình đó?"

Chiến dịch tranh cử của Harris đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Hai, nói rằng hai bên đang tranh cãi Có tranh cãi về việc liệu các ứng cử viên đối lập có nên tắt tiếng micro của chính họ khi họ phát biểu hay không.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền