Trung tâm Tin tức

Sinwar tiếp quản Hamas, lệnh ngừng bắn ở Gaza khó đạt được hơn Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-27 09:12    Số lần nhấp chuột:102

(Tin tức toàn diện về Gaza/Washington) Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) đã bầu Sinwar làm lãnh đạo Bộ Chính trị để thay thế Ismail Haniyeh, người bị ám sát ở Tehran vào tuần trước. Việc bổ nhiệm này gửi một thông điệp tới Israel Hamas sẽ phản đối. kết thúc.

Hamas đã đưa ra tuyên bố vào thứ Ba (ngày 6 tháng 8) thông báo về việc bầu Tư lệnh Yahya Sinwar làm Chủ tịch Bộ Chính trị, "để kế nhiệm Tư lệnh liệt sĩ Ismail Haniyeh" (Ismail Haniyeh). Hamas hôm 31/7 xác nhận Haniyeh đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào nơi ở của ông ở Tehran vào sáng sớm hôm đó. Ông tới Tehran để dự lễ nhậm chức của tân tổng thống Iran.

它指出,欧洲气温上升的速度约为全球平均水平的两倍。过去20年,欧洲地区与高温相关的死亡率增加了30%。

GAME BÀI

拜登退选,由哈里斯接棒之后,特朗普在民调中的领先优势完全被抹掉,他因此急于从哈里斯手中把黑人选民吸引过来。7月31日,特朗普出席全国黑人记者协会年会时,指哈里斯一直是印度裔,最近为了政治利益而“变成了黑人”。哈里斯具有印度裔及非裔血统,她的母亲在印度出生,父亲来自牙买加。

民主党的金主大佬们先前为了迫使拜登退选,纷纷扣住捐款,但自从拜登7月21日宣布退选将竞选棒子交给哈里斯,民主党支持者燃起了捐款热情。

被俄罗斯关押了491天的格尔什科维奇落地后,微笑地告诉记者,回家的感觉还不错。据报,几名获释囚犯接下来将前往得克萨斯州一家陆军医疗中心接受医疗评估和护理。

Sinwar, 61 tuổi, là người sáng lập chính cơ quan an ninh của Hamas. Ông đã trở thành lãnh đạo của Hamas ở Dải Gaza kể từ năm 2017. Ông được Israel coi là người lãnh đạo cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 20/11. Ngày 7 tháng 10 năm ngoái, một trong những kẻ chủ mưu vụ tấn công đã không xuất hiện trước công chúng kể từ vụ tấn công tàn khốc nhất vào Israel trong nhiều thập kỷ. Sinwar đã dành nửa cuộc đời trưởng thành của mình trong các nhà tù của Israel. Ông bị Israel kết án vào năm 1988 vì nghi ngờ giết chết hai binh sĩ Israel và bị giam cầm hơn 20 năm. Sinwar được thả như một phần của thỏa thuận trao đổi tù nhân giữa Israel và Hamas vào năm 2011.

Ngày 31 tháng 7, sau khi thủ lĩnh Hamas Haniyeh bị ám sát ở Iran, người dân đã giơ cao ảnh của Haniyeh và biểu tình gần Đại sứ quán Israel ở Amman, thủ đô của Jordan. (Reuters)

Một quan chức cấp cao của Hamas nói với AFP rằng thông điệp mà Sinwar gửi đến là Hamas sẽ "tiếp tục đường kháng cự."

Một nhà ngoại giao quen thuộc với các cuộc đàm phán do Ai Cập và Qatar làm trung gian cho biết: "Việc bổ nhiệm này có nghĩa là Israel phải đối mặt với Sinwar khi giải quyết vấn đề chiến tranh ở Gaza. Ông ấy là người có đường lối cứng rắn và không khoan nhượng."

Jibril Rajoub, thư ký ủy ban trung ương Fatah, phe Palestine cai trị Bờ Tây, cho biết quyết định này là "hợp lý và được mong đợi".

Lebanon Hezbollah chúc mừng Sinwar đã tiếp quản, nói rằng việc bổ nhiệm đã xác nhận rằng "kẻ thù...đã không đạt được mục tiêu khi giết chết các lãnh đạo và quan chức của Hamas."

Bộ trưởng Ngoại giao Israel Katz nói rằng Israel phải nhanh chóng loại bỏ Sinwar và Hamas. Israel trước đây chưa xác nhận hay phủ nhận sự liên quan đến vụ ám sát Haniyeh.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken nói rằng Sinwar có trách nhiệm giúp đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza vì ông "đã và vẫn là người ra quyết định chính". Ông nói: "Đây là thời điểm quyết định. Cuộc đàm phán đã bước vào giai đoạn cuối và chúng tôi tin chắc rằng cuộc đàm phán sẽ sớm kết thúc."

Tuy nhiên, các nhà phân tích tin rằng sau đường lối cứng rắn, Sinwar đã trở thành lãnh đạo của Hamas." , Thỏa thuận ngừng bắn sẽ khó đạt được hơn.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền