Trung tâm Tin tức

Chiến lược "rút lui" của Macron có thể phát huy tác dụng trong vòng bỏ phiếu thứ hai |

ngày phát hành:2024-03-17 17:33    Số lần nhấp chuột:84

(Tin tức toàn diện về Paris) Cuộc bầu cử Quốc hội Pháp đã tổ chức vòng bỏ phiếu thứ hai vào Chủ nhật. Lãnh đạo Đảng Tập hợp Quốc gia cực hữu, Marine Le Pen, tin chắc rằng liên minh sẽ giành được hơn một nửa số ghế. Tuy nhiên, liên minh cầm quyền trung dung của Tổng thống Pháp Macron và các ứng cử viên cánh tả đã thất bại trong quá khứ, hơn 200 thỏa thuận chiến thuật đã đạt được trong một tuần nhằm sắp xếp các ứng cử viên rút khỏi cuộc bầu cử nhằm tránh các cuộc bầu cử đa góc. đang làm việc, ngăn cản chiến thắng của phe cánh hữu.

Vòng bỏ phiếu thứ hai sẽ bắt đầu lúc 8 giờ sáng Chủ Nhật (ngày 7 tháng 7). Về nguyên tắc, việc bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu sẽ kết thúc lúc 6 giờ chiều ngày hôm đó (2 giờ sáng Thứ Hai, giờ Singapore). chẳng hạn như Paris, nó có thể kéo dài đến tận 8 giờ tối. Do chênh lệch múi giờ và các lý do khác, một số cơ quan hải ngoại, lãnh thổ hải ngoại của Pháp và người Pháp sống ở nước ngoài đã bỏ phiếu trước.

Theo thống kê cuối cùng của Bộ Nội vụ Pháp, ở vòng bỏ phiếu đầu tiên, Liên minh Quốc gia đã nhận được 29,26% số phiếu bầu, đứng đầu. Liên minh cánh tả mới thành lập "Mặt trận bình dân mới" và liên minh đảng cầm quyền "Cùng nhau" xếp thứ hai và thứ ba với lần lượt 28,06% và 20,04% số phiếu bầu. Truyền thông Pháp đưa tin nếu tính thêm phiếu bầu của một số đảng viên Cộng hòa cánh hữu liên minh với Liên minh Quốc gia, phe Liên minh Quốc gia đã nhận được tổng cộng khoảng 33% số phiếu bầu, với tỷ số dẫn đầu rõ ràng.

Tuy nhiên, theo cuộc thăm dò cuối cùng do hai cơ quan bỏ phiếu công bố vào thứ Sáu tuần trước (ngày 5), ngay cả khi Liên minh Quốc gia trở thành đảng lớn nhất trong quốc hội, họ cũng sẽ chỉ giành được 170 đến 210 ghế trong tổng số 577 ghế trong quốc hội đã thiếu 289 ghế cần thiết để đạt được đa số. Mặt trận Nhân dân Mới dự kiến ​​sẽ giành được 145 đến 185 ghế, trong khi liên minh cầm quyền chỉ có thể giành được 118 đến 150 ghế.

Kết quả bầu cử có thể dẫn đến tình trạng tê liệt lâu dài trong quốc hội treo

Nếu kết quả thăm dò đáng tin cậy, điều này có nghĩa là Macron sẽ mất lợi thế đa số về quyền lực trong ba năm cuối nhiệm kỳ tổng thống của mình. Nước Pháp sẽ có một quốc hội treo, và chính trường sẽ tê liệt lâu dài. Trong hoàn cảnh này, Thế vận hội Paris diễn ra vào ngày 26/7 sẽ là Thế vận hội đầu tiên bị ảnh hưởng và việc chuẩn bị có thể bị ảnh hưởng. Về lâu dài, chính phủ của Macron sẽ không thể thúc đẩy các chương trình quan trọng về nhập cư, cắt giảm thuế và an ninh.

Ngược lại, nếu Liên minh Quốc gia giành được hơn một nửa số ghế, Macron sẽ phải bổ nhiệm Baldeira, người bạn thân tín 28 tuổi của Le Pen, làm thủ tướng. Điều này có nghĩa là quốc hội mới của Pháp có thể có cơ chế đồng quản lý cánh tả-hữu, trong đó tổng thống và thủ tướng thuộc các đảng khác nhau.

BẮN CÁ

Thủ tướng Pháp Attal cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Sáu: "Điều nguy hiểm ngày nay là phe cực hữu chiếm đa số, điều này sẽ rất thảm khốc

BẮN CÁ

Bất kể kết quả thế nào, cuộc bầu cử vẫn diễn ra." có thể làm suy yếu vị thế của Macron với tư cách là một trong những nhà lãnh đạo hàng đầu châu Âu.

Ảnh hưởng quốc tế của Pháp có thể làm suy yếu

Các nhà phân tích từ Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Châu Âu chỉ ra rằng Pháp đang đứng trước một sự thay đổi chính trị to lớn. Họ cảnh báo rằng ngay cả khi Macron nắm quyền kiểm soát chính phủ sau cuộc bầu cử, ông sẽ phải đối mặt với sự bế tắc về mặt lập pháp khiến tiếng nói của Pháp ở châu Âu và trường quốc tế bị suy yếu.

Trong cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu diễn ra vào đầu tháng 6, đảng cầm quyền ở Pháp nhận được số phiếu thấp hơn nhiều so với các đảng cực hữu. Macron ngay lập tức tuyên bố giải tán Quốc hội và tổ chức trước cuộc bầu cử Quốc hội mới. buộc cử tri phải đưa ra quyết định giữa đường lối lãnh đạo trung dung và cực tả và cực hữu, nhưng canh bạc này trước dư luận đã không đạt được kết quả như mong muốn.

Vào ngày 30 tháng 6, liên minh cầm quyền đã gặp bất hạnh trong vòng đầu tiên của cuộc bỏ phiếu bầu cử quốc hội, chỉ đứng thứ ba trong số phiếu bầu vì không có đảng chính trị nào nhận được hơn một nửa số phiếu bầu nên có hơn 1.000 ứng cử viên từ nhiều quốc gia. Các đảng phái chính trị sẽ giành được 501 trong số 577 ghế tại quốc hội vào Chủ nhật, 76 ghế còn lại đã được bầu trong vòng bỏ phiếu đầu tiên.

Trong cuộc bầu cử quốc hội Pháp, tỷ lệ số ghế mà mỗi đảng chính trị chiếm giữ sẽ ảnh hưởng đến việc bổ nhiệm thủ tướng mới, việc thành lập chính phủ mới và định hướng quản trị trong tương lai của chính phủ. Cuộc bầu cử quốc hội Pháp áp dụng hệ thống bỏ phiếu hai vòng. Nếu một ứng cử viên giành được hơn một nửa số phiếu trong vòng bỏ phiếu đầu tiên thì người đó sẽ được bầu trực tiếp; sự ủng hộ của không dưới 12,5% số cử tri sẽ bước vào vòng bỏ phiếu thứ hai, và ứng cử viên có số phiếu cao nhất sẽ đắc cử với nhiệm kỳ 5 năm.

法国其他地区也有竞选人员遭到攻击,法国共和党一名候选人康克就在社交媒体透露,他星期二在瑟堡(Cherbourg)分发竞选传单时遭攻击。

分析员认为,如果以色列和黎巴嫩真主党之间爆发大规模战争,“将不会局限于黎巴嫩领土”,在伊拉克和该地区的武装团体将参与对抗,他们将希望能向盟友展示“他们的能力与忠诚”。

北京在欧盟6月做出宣布后表明,将采取“一切必要措施”维护中国的利益。其中可能包括对白兰地或猪肉等出口到中国的产品征收报复性关税。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền