Trung tâm Tin tức

Ngành: Dự luật mới sẽ làm tăng chi phí cho các nhà cung cấp dịch vụ doanh nghiệp nhưng có thể loại bỏ những quả táo xấu |

ngày phát hành:2024-07-16 00:08    Số lần nhấp chuột:66

Để tăng cường các nỗ lực chống rửa tiền, Singapore đã thông qua Đạo luật nhà cung cấp dịch vụ doanh nghiệp và các sửa đổi đối với Đạo luật công ty và đối tác trách nhiệm hữu hạn (các sửa đổi khác) vào đầu tháng này. Theo quy định mới, mức phạt mà các nhà cung cấp không thực hiện nghĩa vụ phát hiện và ngăn chặn rửa tiền sẽ tăng từ 25.000 nhân dân tệ lên 100.000 nhân dân tệ, gấp bốn lần số tiền trước đó.

Để tăng cường cuộc chiến chống rửa tiền, Singapore gần đây đã thông qua một dự luật mới quy định rằng tất cả các công ty cung cấp dịch vụ doanh nghiệp ở Singapore phải đăng ký với Cơ quan quản lý doanh nghiệp và kế toán (ACRA). không thực hiện nghĩa vụ phát hiện và ngăn chặn rửa tiền Thương nhân cũng sẽ phải đối mặt với mức phạt cao gấp ba lần so với trước đây.

Ngành tin rằng chi phí tuân thủ của các nhà cung cấp dịch vụ sẽ tăng lên, nhưng điều này sẽ giúp loại bỏ những yếu tố xấu trong ngành và sẽ không ảnh hưởng đến việc các công ty nước ngoài sẵn lòng đặt trụ sở chính tại Singapore.

Năm ngoái, Singapore đã phát hiện một vụ rửa tiền trị giá 3 tỷ Đài tệ, khiến vấn đề rửa tiền trở thành chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm. Đầu tháng này, Singapore đã thông qua Dự luật Nhà cung cấp dịch vụ doanh nghiệp và các sửa đổi đối với Dự luật Công ty và Công ty hợp danh hữu hạn (Sửa đổi khác) để tăng cường các nỗ lực chống rửa tiền.

Lin Hanyong, đối tác tại Forvis Mazars, một công ty tư vấn, thuế và kiểm toán quốc tế, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng mặc dù dự luật quy định các hình phạt nghiêm khắc hơn và các yêu cầu chặt chẽ hơn, đặc biệt là trong việc sắp xếp hành động Tuy nhiên, điều này dự kiến ​​sẽ không ảnh hưởng đến việc các công ty nước ngoài sẵn sàng đặt trụ sở chính tại Singapore.

BẮN CÁNgành công nghiệp: Nhà cung cấp dịch vụ có thể tăng phí tiếp theo

Lin Hanyong cũng là người đứng đầu bộ phận gia công phần mềm và dịch vụ thư ký doanh nghiệp tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Forvis Mazars. Ông chỉ ra rằng dự luật chủ yếu sẽ tăng chi phí tuân thủ của các nhà cung cấp dịch vụ. Để đối phó với các quy định mới, các nhà cung cấp dịch vụ có thể tăng phí trong tương lai.

Theo Đạo luật nhà cung cấp dịch vụ doanh nghiệp, mức phạt mà nhà cung cấp không thực hiện nghĩa vụ phát hiện và ngăn chặn hoạt động rửa tiền sẽ tăng từ 25.000 nhân dân tệ lên 100.000 nhân dân tệ, gấp bốn lần số tiền trước đó.

Tiếp theo, chỉ những người được các nhà cung cấp dịch vụ của công ty sắp xếp mới có thể giữ vai trò giám đốc. Những người vi phạm quy định sẽ bị phạt tới 10.000 nhân dân tệ. Các nhà cung cấp dịch vụ cũng phải đảm bảo rằng quyền giám đốc mà họ sắp xếp là những ứng viên phù hợp, nếu không họ có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 100.000 Đài tệ.

Nhà điều hành kinh doanh: Các nhà cung cấp dịch vụ nhỏ phải suy nghĩ lại chiến lược kinh doanh của họ

Lin Hanyong tin rằng mức phạt nặng hơn có thể khiến các nhà cung cấp dịch vụ hiện tại, đặc biệt là các công ty nhỏ có dưới 10 nhân viên, phải suy nghĩ lại chiến lược kinh doanh của họ.

Cung cấp dịch vụ kế toán và thư ký cho khách hàng, Xu Qiyun, người đứng đầu U Ventures, đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn rằng dù bạn đăng ký công ty cho khách hàng trong nước hay nước ngoài, bạn đều phải hoàn thành phần "biết khách hàng của mình" ( biết thủ tục khách hàng (KYC) của bạn. Cô tính các mức phí khác nhau dựa trên mức độ rủi ro kinh doanh khác nhau.

"Ví dụ: việc thành lập các công ty tiền điện tử và công ty kinh doanh dầu mỏ có thể trở thành kênh rửa tiền và chúng tôi sẽ đặc biệt chú ý đến việc đó. Nếu chúng tôi phát hiện khách hàng của mình bị nghi ngờ rửa tiền, chúng tôi có trách nhiệm báo cáo việc đó."

Xu Qiyun có 14 năm kinh nghiệm trong ngành này và cũng đã báo cáo các khách hàng về hành vi rửa tiền. Cô tin rằng các quy định mới sẽ làm tăng chi phí tuân thủ nhưng sẽ giúp loại bỏ những quả táo xấu trong ngành.

“Khi chúng tôi tiến hành KYC, chúng tôi cần biết nguồn tiền của khách hàng. Đôi khi sẽ rất rắc rối khi hỏi nhiều câu hỏi để thu hút khách hàng, một số công ty ngang hàng tính phí rất thấp và được tính phí rất thấp. thậm chí sẵn sàng mang đến cho khách hàng nhiều sự thuận tiện. Trong tương lai, chúng tôi sẽ gặp phải Khi khách hàng khiếu nại, chúng tôi có thể phản hồi rằng chúng tôi đang hành động theo quy định, nếu không chúng tôi sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng."

Chỉ 0,04% trong số đó.

Vào tháng 12 năm ngoái, 37 người từng là giám đốc của 980 công ty, Xie Yong, một thanh niên 20 tuổi, đã bị kết án 4 tuần tù và bị phạt 57.000 Đài tệ vì không tuân thủ. thực hiện nhiệm vụ giám sát của mình với tư cách là giám đốc, khiến một số tài khoản ngân hàng của công ty được sử dụng để nhận và chuyển hơn 7 triệu Đài tệ số tiền gian lận.

Công ty dịch vụ doanh nghiệp do Xie Yong thành lập cung cấp các dịch vụ hỗ trợ bao gồm quyền giám đốc, dịch vụ thư ký công ty và địa chỉ đăng ký công ty chỉ với 700 nhân dân tệ.

Xie Yong bị một ngân hàng địa phương đưa vào danh sách đen và không thể mở tài khoản ngân hàng cho khách hàng. Anh ấy cũng đã nhờ Lan Fang, mẹ của một nhân viên công ty, 51 tuổi, thay thế anh ấy làm diễn viên. giám đốc công ty khách hàng, trả cho anh ta 50 nhân dân tệ mỗi lần. Công ty mà Lan Fang làm giám đốc cũng bị lợi dụng để chuyển tiền ăn trộm.

金管局的声明指出,当前的货币政策仍然适当,可继续抑制输入通胀和本地物价压力,并确保中期价格稳定。

副总理兼贸工部长颜金勇在贸工部文告中说:“经过五年的谈判,新加坡欢迎这一重要里程碑。这些规则将成为世贸组织第一套全面的电子商务规则,将通过促进更大的互操作性和透明度,为政府、企业和消费者带来好处。联合声明倡议还旨在帮助参与者,特别是发展中国家和最不发达的世贸组织成员及其企业,更好地融入并享受快速增长的数码经济带来的机遇。”

市区重建局在星期五(7月26日)公布的完整房地产数据显示,第二季整体房地产价格指数达到206.1,环比增长0.9%,涨幅低于第一季的1.4%涨幅。

BẮN CÁ

无独有偶,微软在今年5月的报告中也披露,由于数据中心的建设,它在2020年至2023年间,碳排放量增长了29% 。

Bao gồm cả Xie Yong, Cục Kế toán và Quản lý Doanh nghiệp đã truy tố 9 quyền giám đốc vì vi phạm nghĩa vụ vào năm ngoái. Theo thống kê của cơ quan có thẩm quyền, bao gồm cả tổng giám đốc và quyền giám đốc, chỉ có 0,04% giữ chức vụ giám đốc tại hơn 100 công ty.

Hiện có gần 3.000 doanh nghiệp địa phương cung cấp dịch vụ dưới sự giám sát của cơ quan chức năng. Từ năm 2021 đến tháng 6 năm nay, Cơ quan Quản lý Kế toán và Doanh nghiệp đã xử phạt 41 nhà cung cấp dịch vụ và các cá nhân đủ điều kiện đã đăng ký. Trong 31 trường hợp, việc đăng ký của nhà cung cấp dịch vụ hoặc cá nhân đã bị hủy bỏ hoặc đình chỉ.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền