Trung tâm Tin tức

Nền kinh tế New Zealand trì trệ và số lượng người nhập cư sang các nước khác đạt mức cao kỷ lục |

ngày phát hành:2024-03-11 09:12    Số lần nhấp chuột:193

(Tin tức toàn diện Wellington) Với nền kinh tế New Zealand trì trệ và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, số người rời New Zealand để di cư sang các nước khác đã đạt mức cao kỷ lục.

Dữ liệu do Cơ quan thống kê New Zealand công bố vào thứ Ba (13 tháng 8) cho thấy rằng trong năm tính đến tháng 6 năm nay, có tổng cộng 131.200 người đã rời New Zealand, đây là mức kỷ lục nhiều nhất trong một năm và trong số đó có Khoảng một phần ba di cư đến Úc. Trong số những người khởi hành này, 80.174 người là công dân New Zealand, gần gấp đôi con số trước khi dịch coronavirus bùng phát.

Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, chính phủ New Zealand đã thực hiện rất tốt công tác chống dịch, thu hút một lượng lớn người New Zealand sống ở nước ngoài quay trở lại. Giờ đây, thời kỳ tốt đẹp đã qua, người dân New Zealand không hài lòng với chi phí sinh hoạt cao và cơ hội việc làm giảm sút, và đang cân nhắc việc chuyển đến Úc, Vương quốc Anh và những nơi khác. Nền kinh tế New Zealand tăng trưởng 0,2% trong quý 1 năm nay, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4,7% trong quý 2 và tỷ lệ lạm phát vẫn ở mức cao 3,3%.

民主党全国委员会发布声明说,在签署请愿书的代表中,哈里斯赢得99%代表的支持。委员会主席哈里森说:“我们的代表肩负着重要的责任和机会,未来几天将为哈里斯副总统投下历史性的选票,确保她今年11月出现在每个州的选票上。”

内坦亚胡星期三(7月31日)向全国发表电视讲话时说:“自空袭贝鲁特以来,我们面对着来自四面八方的威胁。我们已做好应对任何情况的准备,并将团结一致,坚决对抗任何威胁。”

BẮN CÁ

以路易威登(Louis Vuitton)广受欢迎的Alma BB手袋为例。这款手袋在中国的售价为人民币1万4800元,相当于2050美元;日本的售价为27万9400日元,仅约1875美元。

Để tiết kiệm chi phí, chính phủ New Zealand đã cắt giảm đáng kể khu vực dịch vụ công, dẫn đến mất việc làm cho nhiều lao động có tay nghề cao. Đồng thời, Australia, quốc gia thiếu y tá, cảnh sát và giáo viên, đã tung ra các gói tuyển dụng và tái định cư hấp dẫn để thu hút người New Zealand đến định cư.

Ellen, người làm việc trong một phòng khám nha khoa, dự định chuyển đến Tasmania, Úc cùng với bạn đời và cô con gái 14 tuổi. Cô nói: "Có rất nhiều cơ hội ở ngoài kia và họ cần những người làm trong ngành của tôi... Tôi có rất nhiều bạn bè đã chuyển đến Úc... hoàn toàn là để có cơ hội việc làm và cuộc sống tốt hơn."

Số lượng di cư ròng của New Zealand (nghĩa là dòng tiền vào trừ dòng tiền ra) vẫn cao, nhưng các nhà kinh tế dự đoán rằng khi nền kinh tế New Zealand suy thoái, nó sẽ trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người nước ngoài và số lượng di cư ròng sẽ giảm.

BẮN CÁ

Số lượng di cư ròng đã giảm xuống còn 73.270 trong 12 tháng tính đến tháng 6, giảm so với con số 83.740 đã điều chỉnh trong năm tính đến tháng 5. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2023 và đạt mức cao nhất là 136.600 vào tháng 10 năm ngoái.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền