Trung tâm Tin tức

Báo cáo thành công của quân đội Ukraine ngày càng lan rộng, kiểm soát nhiều lãnh thổ Nga hơn và bắt giữ hàng trăm lính Nga Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-07-13 06:45    Số lần nhấp chuột:102

(Tin tức toàn diện về Kyiv) Các cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine vào Nga đã thành công. Ngoài việc tiến sâu hơn vào tỉnh Kursk ở phía tây nước Nga, họ còn tuyên bố đã nắm quyền kiểm soát thị trấn biên giới Souza của Nga và chiếm được nhiều hơn nữa. 100 lính Nga.

Tổng thống Ukraine Zelenskiy đã đăng một video lên tài khoản Telegram của mình vào thứ Tư (14 tháng 8), cho thấy ông đã nghe báo cáo tình hình chiến tranh từ chỉ huy hàng đầu của quân đội Ukraine là Silsky qua video.

Một tuyên bố đi kèm video cho biết quân đội Nga đã tiến từ 1 đến 2 km ở tỉnh Kursk vào thứ Tư và bắt giữ hơn 100 lính Nga.

Sudzha được cho là hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraina.

Ukraine sẽ thiết lập các hành lang sơ tán cho dân thường ở Kursk

Phó Thủ tướng Ukraine Vereshchuk nói rằng Ukraine đang thiết lập một "vùng an toàn" ở Kursk Oblast và có kế hoạch cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho dân thường và thiết lập một con đường đi đến Nga hoặc Hành lang sơ tán ở Ukraine.

Sirsky trước đó đã báo cáo với Zelensky vào thứ Ba (13) rằng quân đội Ukraine đã nắm quyền kiểm soát 74 ngôi làng và thị trấn ở Nga. Zelensky ngay lập tức chỉ thị cho Silsky xây dựng kế hoạch hành động tiếp theo, đồng thời nói rằng các tù binh chiến tranh Nga có thể được dùng để đổi lấy quân Ukraine bị bắt. Ông cũng nói rằng đây là một "quỹ trao đổi" ngày càng mở rộng.

Nga cho biết họ đã đẩy lùi quân Ukraine ở 5 khu vực

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư cho biết họ đã đẩy lùi các nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm tiến sâu vào Kursk Oblast ở 5 khu vực.

CASINO

Nga cũng tuyên bố rằng họ đã bắn hạ 117 máy bay không người lái và tên lửa xâm lược của Ukraina vào đêm thứ Ba. Hầu hết các máy bay không người lái đều ở Kursk, Voronezh, Belgorod và khu vực Nizhny Novgorod đã bị bắn hạ.

Tin tức Ukraine cho biết mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine bao gồm bốn sân bay quân sự của Nga, với mục đích làm suy yếu khả năng của quân đội Nga trong việc điều động máy bay chiến đấu thực hiện các cuộc tấn công bằng bom lượn.

Thống đốc Gladkov đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào thứ Tư tại Belgorod Oblast, một khu vực biên giới khác của Nga ở phía nam Kursk do quân đội Ukraina tiếp tục tấn công.

Cuộc đột kích xuyên biên giới của Kiev vào Kursk Oblast vào tuần trước đã khiến Moscow mất cảnh giác và quân đội Ukraine đã giành được chiến thắng lớn nhất trên chiến trường kể từ năm 2022. Kiev cho biết họ đã kiểm soát hơn 1.000 km2 lãnh thổ Nga.

Tổng thống Hoa Kỳ Biden nói rằng Washington thường xuyên liên lạc với Kiev về hoạt động này, đồng thời cho biết rằng cuộc tấn công của quân đội Ukraine đã khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin rơi vào tình thế khó xử.

Nhà Trắng cho biết Ukraine đã không thông báo trước cho Hoa Kỳ trước khi xâm chiếm Nga và Hoa Kỳ cũng không tham gia vào hoạt động này. Nhưng các quan chức Nga tin rằng những người phương Tây ủng hộ Ukraine không thể không biết.

新航发言人星期五(8月2日)答复《联合早报》问询时说,从当天新加坡时间凌晨1时30分起,所有新航和酷航的客机都停止飞过伊朗空域,改用替代航线。没有航班受影响而取消,新航也会根据情况调整航线。

前澳洲空军司令宾斯金负责监督此事的调查工作。星期五(8月2日)解密发布的报告指出,以色列的无人机发现车队一些安保人员携带枪支,军队随后标记三辆车为可疑车辆。车辆很快就连续被击中。

伊朗星期四(8月1日)为哈尼亚举行葬礼游行,成千上万的德黑兰民众手持哈尼亚的海报和巴勒斯坦国旗参加仪式,伊朗最高领袖哈梅内伊带领群众为哈尼亚祈祷。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền