Trung tâm Tin tức

Quyết định ở lại “Hành lang Philadelphia” của Nội các Israel có thể khiến các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan trở nên khó khăn hơn |

ngày phát hành:2024-02-29 13:26    Số lần nhấp chuột:119

(Tin tức toàn diện về Jerusalem) Chính phủ Israel đã quyết định đóng quân tại "Hành lang Philadelphia" giữa Dải Gaza và Ai Cập. Vấn đề đồn trú quân là điểm mấu chốt trong các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan do Mỹ, Ai Cập và Qatar làm trung gian, đồng thời quyết định giữ lại quân của Israel có thể khiến các cuộc đàm phán hòa bình trở nên khó khăn hơn.

Theo biên bản cuộc họp của chính phủ Israel hôm thứ Năm (29 tháng 8) mà Bloomberg xem được, hầu hết thành viên nội các an ninh của ông Netanyahu đã bỏ phiếu ủng hộ việc giữ quân đội ở hành lang Philadelphia. Nội các Israel cho biết sự hiện diện của quân đội Israel sẽ dẫn đến một thỏa thuận ngừng bắn nhanh hơn vì nó sẽ gửi một thông điệp rõ ràng tới Hamas rằng họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc thỏa hiệp.

Hành lang Philadelphia đề cập đến dải đất dài 14,5 km, rộng 100 mét tại điểm giao nhau giữa phía nam Dải Gaza và phía bắc Ai Cập. Năm 2007, Hamas giành được quyền kiểm soát Dải Gaza và sau đó là Hành lang Philadelphia. Trong vòng xung đột hiện nay, quân đội Israel đã chiếm giữ dải đất hẹp này từ tay Hamas.

鲍威尔向与会的各国央行行长和经济学家说:“调整政策的时候到了,前进的方向是明确的,降息的时间和步伐将取决于即将发布的数据、不断变化的前景以及风险的平衡。”

向对手和盟友都征收高额关税是特朗普经济政策的关键组成部分。他也主张通过入口关税来增加政府的收入,从而可减少所得税。

韩国A频道电视新闻周四报道,该朝鲜士兵在逃亡过程中多次被朝鲜警备队发现,但每次都谎称自己是在奉命抓捕逃兵,才成功避开了怀疑,而且直到到达韩国为止,都没有朝军追赶他。

一位居民阿卜杜拉尔说:“每次我们逃到某个地方,两天后就会收到新的疏散令。这叫我们怎么活下去。”

俄外交部发言人扎哈罗娃说,这是核恐怖主义行为,需要国际原子能机构(IAEA)立即作出反应。周四较早时,俄罗斯总统普京也指控乌军试图攻击库州核电站,并指俄方已向IAEA通报。

除了众多政坛重量级人物,不少演艺圈名人也出席了在芝加哥举行的四天大会。59岁的哈里斯说,11月5日的选举是“一次宝贵且转瞬即逝的机会,让我们摆脱过去的怨恨、愤世嫉俗和分裂之争。这是一次规划新前进道路的机会。”

Vấn đề rút quân của Israel là một trong những khía cạnh khó khăn nhất trong các cuộc đàm phán giữa Israel và Kazakhstan. Hamas khẳng định quân Israel phải rút khỏi Hành lang Philadelphia sau lệnh ngừng bắn, nhưng chính phủ Israel không rút lui mà tiến về vấn đề này, nhấn mạnh quân Israel phải ở lại để ngăn chặn Hamas vận chuyển vũ khí vào Gaza qua Ai Cập.

Nếu quân đội Israel kiểm soát Hành lang Philadelphia thì biên giới phía bắc, phía đông và phía nam của Gaza sẽ bị Israel phong tỏa, chỉ còn phía tây có thể liên lạc với thế giới bên ngoài qua Địa Trung Hải. Lập trường của Israel về hành lang Philadelphia dường như đã cứng rắn hơn trong những tuần gần đây. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng Hamas đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn vào Israel vào ngày 7/10 năm ngoái và gây ra cuộc chiến ở Gaza "vì hành lang Philadelphia không nằm trong tay Israel". Ông nhấn mạnh tình trạng này sẽ không được phép xảy ra nữa và Israel quyết tâm kiểm soát hành lang này.

Lực lượng Phòng vệ Israel công bố các bức ảnh vào ngày 23 tháng 8 cho thấy binh lính Israel đang tiến hành phá hủy các đường hầm dưới lòng đất ở thành phố Rafah ở phía nam Gaza. Quân đội Israel cho biết Hamas đã sử dụng những đường hầm này để vận chuyển người và hàng hóa, cất giữ tên lửa, đạn dược, v.v. (AFP) Vào ngày 3 tháng 8, các bức ảnh chụp tại thị trấn al-Zawayda ở miền trung Dải Gaza cho thấy các cuộc không kích của Israel đã khiến khói bốc lên cuồn cuộn ở khu vực Nazarim phía nam Thành phố Gaza. (AFP)

Tuy nhiên, trong cuộc bỏ phiếu về vấn đề đồn trú quân ở Hành lang Philadelphia, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante đã bỏ phiếu chống, trong khi Bộ trưởng An ninh Quốc gia Ben Gvir bỏ phiếu trắng.

Theo các quan chức được cung cấp thông tin, Galante đã bỏ phiếu chống vì ông tin rằng sự hiện diện liên tục của quân đội sẽ trì hoãn lệnh ngừng bắn và dẫn đến cái chết của nhiều con tin hơn, nhưng sẽ không buộc Hamas chấp nhận lệnh ngừng bắn nhanh hơn. Galante và Netanyahu đã nhiều lần tranh chấp về các quyết định chiến tranh. Các quan chức cũng cho biết, đề xuất này đã được đệ trình trực tiếp lên nội các an ninh để bỏ phiếu mà không cần thông báo.

Về việc Ben Gvir không bỏ phiếu, các quan chức cho biết đó là do Netanyahu chủ trương giảm quy mô đồn trú, trong khi ông chủ trương không giảm chút nào.

CASINO

Xung đột Israel-Kazakhstan đã kéo dài gần một năm và các cuộc đàm phán ngừng bắn cũng kéo dài vài tháng trong tuần này, các nhà đàm phán cấp dưới tiếp tục đàm phán tại Doha, thủ đô của Qatar. Ngoài tranh chấp Hành lang Philadelphia, Israel và Kazakhstan cũng không thống nhất được số lượng con tin và tù nhân Palestine sẽ được trao đổi trong giai đoạn đầu của thỏa thuận.

Ngoài ra, Netanyahu cũng sẽ tiếp tục đóng quân tại Hành lang Nazarim (Hành lang Netzarim), được quân đội Israel chia thành các phần phía bắc và phía nam của Gaza. Ông tuyên bố điều này có thể ngăn cản các chiến binh Hamas quay trở lại phía bắc. Hamas tất nhiên cũng phản đối yêu cầu này.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền