Trung tâm Tin tức

Bệnh viện Nhi Kiev sụp đổ vì bị tấn công, lo ngại thương vong hàng loạt |

ngày phát hành:2023-12-24 04:39    Số lần nhấp chuột:64

(Tin tức toàn diện về Kyiv) Nga đã phóng nhiều tên lửa vào nhiều địa điểm khác nhau trên khắp Ukraine vào thứ Hai, một trong số đó đã bắn trúng bệnh viện nhi ở Kiev. Nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và chính quyền lo lắng về thương vong nghiêm trọng.

Người ta nghe thấy tiếng nổ ở nhiều nơi trên khắp Ukraine vào sáng sớm thứ Hai (8 tháng 7). Không quân Ukraine cho biết quân đội Nga đã phóng 38 tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo và bom dẫn đường, quân đội Ukraine đã đánh chặn thành công 30 quả trong số đó. Năm mươi tòa nhà dân sự, bao gồm các tòa nhà dân cư, trung tâm thương mại và hai bệnh viện ở Kiev, thành phố miền trung Kryvyi Rih, thành phố miền đông Pokrovsk và thành phố miền trung nam Dnipro đã bị tên lửa phá hủy. Theo dữ liệu sơ bộ do Bộ Nội vụ Ukraine công bố, vụ tấn công đã khiến ít nhất 36 người thiệt mạng và ít nhất 112 người khác bị thương.

Cơ quan An ninh Ukraina chỉ ra rằng một tên lửa hành trình KH-101 của quân đội Nga đã bắn trúng Bệnh viện Nhi Okhmatdyt ở Kiev, gây ra một vụ nổ lớn. Hai giờ sau, mảnh vỡ từ quả tên lửa thứ hai bắn trúng một bệnh viện khác. Tổng thống Zelenskiy cho biết hiện chưa rõ có bao nhiêu người bị mắc kẹt và thiệt mạng, lực lượng cứu hộ vẫn đang có mặt tại hiện trường để tìm kiếm những người sống sót.

Quan chức cấp cao của tổng thống Ukraine Yermak nói rằng tên lửa "chứa hàng chục sản phẩm vi điện tử do các nước NATO sản xuất". Zelensky cho biết ông sẽ yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thảo luận về vấn đề này; ông cũng thề sẽ trả đũa Moscow.

Một phụ nữ 33 tuổi cho biết đứa con hai tháng tuổi của cô đang được điều trị khi vụ tấn công xảy ra tại Bệnh viện Ochmatdit. Sau khi bệnh viện bị bắn, những mảnh tường rơi khắp nơi để đảm bảo đứa trẻ có thể thở dễ dàng, cô lập tức dùng khăn che mặt đứa trẻ và trốn vào hầm tránh bom.

BẮN CÁ Chính quyền Ukraine cho biết Bệnh viện Nhi Ohmatdit đã bị tên lửa hành trình của Nga bắn trúng, nhưng Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận việc tiến hành một cuộc không kích vào các cơ sở dân sự. (Reuters)

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vào cuối ngày thứ Hai: “Sáng nay, để đáp trả những nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm phá hoại các cơ sở kinh tế và năng lượng của Nga, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã nhắm mục tiêu vào các cơ sở công nghiệp quân sự của Ukraina và Cơ quan vũ trang Ukraina. Căn cứ không quân của Lực lượng đã tiến hành một cuộc tấn công tập thể bằng vũ khí chính xác tầm xa."

Moscow phủ nhận việc tiến hành các cuộc tấn công vào công trình dân sự ở Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Một số lượng lớn hình ảnh và video clip từ Kiev xác nhận rõ ràng rằng tên lửa phòng không Ukraine được phóng từ hệ thống tên lửa phòng không trong thành phố (và sau đó) rơi vào Kiev và gây thiệt hại".

Bệnh viện Nhi đồng bị tấn công Sau đó, một số người bị thương và bị bệnh ngồi bên ngoài bệnh viện với giá đỡ IV, chờ lực lượng thực thi pháp luật sắp xếp sơ tán. (Reuters)

Ngay sau vụ tấn công vào Bệnh viện Nhi ở Kiev, lãnh đạo nhiều nước đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công. Ngoại trưởng Ý Tajani cho biết: "Những hình ảnh về vụ nổ ở Kiev thật sốc. Một bệnh viện nhi cũng bị tấn công. Cộng đồng quốc tế phải lên án tội ác chiến tranh này... Chính phủ (Ý) sẽ tiếp tục bảo vệ chủ quyền của Ukraine và chủ quyền của nước này." người dân."

Người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Borrell cũng đăng trên nền tảng X lên án các cuộc tấn công của quân đội Nga vào dân thường Ukraina. Ông nói: "Ukraine hiện cần (các hệ thống) phòng không... Tất cả những ai phạm tội ác chiến tranh trong cuộc chiến tranh Nga-Ukraine sẽ phải chịu trách nhiệm."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền