Trung tâm Tin tức

"Thỏa thuận Trump" và kỳ vọng cắt giảm lãi suất đã thúc đẩy chứng khoán Mỹ, đô la Mỹ, vàng và Bitcoin Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-07-08 18:34    Số lần nhấp chuột:165

Các chuyên gia chỉ ra rằng từ nay đến cuối năm chúng ta vẫn phải chú ý đến lạm phát và lãi suất. Nếu Trump thắng cử, ông chủ trương mở rộng chi tiêu tài chính và cắt giảm thuế, điều này sẽ đẩy áp lực lạm phát ở Mỹ lên cao, làm gián đoạn kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

BẮN CÁ

Thị trường đang thay đổi nhanh chóng. Vụ nổ súng vào cựu Tổng thống Mỹ Trump và bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Powell đã chi phối xu hướng thị trường toàn cầu trong hai ngày qua. "Thương mại Trump" và kỳ vọng cắt giảm lãi suất đã đẩy chứng khoán Mỹ lên mức cao mới, vàng tiếp tục mạnh lên, đồng đô la Mỹ tăng nhẹ và Bitcoin từng tăng lên mức cao nhất trong hai tuần.

上市资产占淡马锡2024财年的投资组合净值的48%,较2023财年有所增加。它拥有的上市资产,很大一块是新交所挂牌公司的股票,包括星展集团控股(DBS)、新电信(Singtel)、丰树物流信托(MIT)、海庭(Seatrium)等,这些淡马锡投资组合公司占新加坡海峡时报指数市值的一半。

淡马锡星期二(7月9日)发布截至今年3月底的2024财年年报时指出,由于中国资本市场表现不佳,部分抵消了上财年的投资组合净值增长。

高博德担任星展集团总裁已经15年,在此期间,星展主要聚焦在中国大陆、印度、印度尼西亚和台湾这四个大市场。在业务线方面,星展专注于发展财富业务,并尝试发展中小企业零售和交易服务业务。

知情者说,这个小组的讨论是私下进行的,因此不便透露姓名。

在去年和今年来成交的酒店交易包括新加坡吉真宾乐雅酒店(Parkroyal on Kitchener Road)、G酒店和Hotel Telegraph,交易额分别为5亿3500万元、2亿3500万元和1亿8000万元。

集团在一系列资产出售和强劲营运盈利的支撑下实现净现金增长,我们预计管理层会在上半财年派发中期股息,未来将股息派发率提高至20%。峇淡岛船厂剩余部分的出售,预计可带来约1380万元,为集团市值的近30%,这项脱售也可能为股东带来特别股息。

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã tăng điểm qua đêm vào Thứ Hai (15 tháng 7), với Chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng 211 điểm hay 0,5%, đóng cửa ở mức cao mới. Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ mở cửa cao hơn vào thứ Ba (16), với chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones tăng 1,2% lên mức 40.698,72, thiết lập mức cao mới trong ngày.

Tính đến 6:30 chiều Thứ Ba, giá vàng giao ngay và giá tương lai theo giờ Singapore đều tăng 0,7% lên 2.440,2 USD (khoảng 3.278 đô la Singapore) và 2.446,4 USD mỗi ounce.

Chỉ số đô la Mỹ, phản ánh đồng đô la Mỹ so với rổ tiền tệ chính, đã tăng trong hai ngày giao dịch liên tiếp với mức tăng lũy ​​kế là 0,15%. Bitcoin đã giảm khoảng 2,3% vào thứ Ba, sau khi tăng lên mức cao nhất trong hai tuần là 64.829,8 USD vào ngày hôm trước.

Charu Chanana, người đứng đầu chiến lược ngoại hối và chiến lược thị trường toàn cầu tại Saxo, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao: "Dự kiến ​​Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất và Trump, người luôn ủng hộ thuế cắt giảm, Khả năng tái gia nhập Nhà Trắng đã thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ, đặc biệt là sự chuyển dịch từ cổ phiếu vốn hóa lớn sang cổ phiếu vốn hóa nhỏ."

Nhận xét mới nhất của Powell hôm thứ Hai cho thấy Fed sẽ không chờ lạm phát quay trở lại mức 2% trước khi cắt giảm lãi suất. Theo công cụ CME FedWatch, thị trường hiện dự đoán việc cắt giảm lãi suất 68 điểm cơ bản trong năm nay và việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là một kết luận có thể đoán trước được.

Cuối tuần vừa qua, ứng cử viên Đảng Cộng hòa Trump đã tham dự một cuộc vận động tranh cử. Đã có người bắn tại hiện trường và tai phải của ông bị thương do một viên đạn.

Trump Media & Technology Group, công ty mẹ của Truth Social, nền tảng truyền thông xã hội do Trump thành lập, đã tăng 31% vào thứ Hai và có lần tăng gần 50% trong phiên.

Khi động lực của Trump tăng lên, các nhà đầu tư bắt đầu đánh giá xem “Thỏa thuận Trump” tập trung vào các đề xuất chính sách của ông, bao gồm nới lỏng các quy định, cắt giảm thuế và tăng chi tiêu tài chính, sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường.

Trong nhiệm kỳ tổng thống gần đây nhất của ông, “thương mại với Trump” đã khiến thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, đặc biệt là cổ phiếu công nghệ và tài chính, tăng vọt, lợi suất trái phiếu kho bạc tăng và đồng đô la Mỹ mạnh lên. Vì Trump luôn coi mình là người ủng hộ tiền điện tử nên chiến thắng của ông cũng được coi là có lợi cho tiền điện tử.

Tuy nhiên, Trump cũng ủng hộ việc áp dụng mức thuế cao hơn đối với hàng hóa nhập khẩu. Lần này, ông cho biết sẽ áp thuế 60% đối với tất cả hàng hóa Trung Quốc và 10% đối với các sản phẩm từ các thị trường thế giới khác.

Nếu Trump nhậm chức, rủi ro địa chính trị có thể gia tăng trở lại. Bất chấp tin tốt là Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất, thị trường chứng khoán châu Á không mấy vui vẻ. Chỉ số MSCI Asia Index (không bao gồm Nhật Bản) giảm gần 0,7% trong hai ngày giao dịch, còn thị trường chứng khoán Singapore và Hong Kong giảm lần lượt 0,3% và 3%.

Báo cáo: Việc Apple ra mắt nền tảng AI sẽ tạo ra một làn sóng nâng cấp và thay thế người dùng

Lin Ziping, trưởng bộ phận chiến lược đầu tư của Moomoo Singapore, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang nóng lên và thị trường chắc chắn sẽ như vậy phản ứng với cuộc bầu cử. Ngoài ra, tháng 8 là mùa thu nhập của các công ty công nghệ Mỹ và các nhà đầu tư sẽ chú ý đến hiệu suất lợi nhuận của các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn. Nếu không diễn ra như mong đợi, thị trường sẽ suy yếu trong ngắn hạn.

Một báo cáo gần đây của Morgan Stanley đã xếp hạng Apple là cổ phiếu hàng đầu của họ và tin rằng việc Apple ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) Apple Intelligence sẽ thúc đẩy làn sóng nâng cấp và thay thế người dùng chưa từng có. Cổ phiếu Apple đạt mức cao mới vào thứ Hai.

Từ nay đến cuối năm, Lin Ziping tin rằng lạm phát và lãi suất vẫn phải được chú ý. Ông nói: "Nếu Trump thắng cử và ủng hộ việc mở rộng chi tiêu tài chính và cắt giảm thuế, điều đó sẽ đẩy áp lực lạm phát lên ở Hoa Kỳ, điều này sẽ phá vỡ kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang."

Đối mặt với thị trường." Trong nửa cuối năm, Wang Qian, nhà phân tích đầu tư nghiên cứu tại Phillip Securities, khuyên các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho việc lãi suất giảm và môi trường chính trị đầy biến động. “Chúng tôi vẫn lạc quan về AI, vì chi phí vốn liên quan đến nó, chẳng hạn như bộ xử lý đồ họa (GPU) và bộ nhớ băng thông cao (HBM), vẫn đang tăng lên và các máy tính AI dự kiến ​​ra mắt trong năm nay cũng sẽ mang lại cơ hội đầu tư."

Chanana khuyến nghị nên ưu tiên cho các công ty chất lượng cao với lợi nhuận và dòng tiền ổn định, nhưng tránh tập trung toàn bộ nguồn vốn vào cùng một ngành, tài sản và thị trường chứng khoán.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền