Trung tâm Tin tức

Heng Swee Keat: Chuyển đổi sẽ làm cho miếng bánh kinh tế của nước tôi lớn hơn nhiều nền kinh tế nhỏ phát triển Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-02-26 05:16    Số lần nhấp chuột:159

Ngay cả trước tác động của dịch Covid-19, sự hợp tác đầu tư và nỗ lực chuyển đổi của nước ta đã khiến “chiếc bánh kinh tế” của người Singapore trở nên lớn hơn. Trong bảy năm qua, giá trị gia tăng kinh tế và tăng trưởng năng suất con người của đất nước tôi đã vượt xa nhiều nền kinh tế phát triển có quy mô dân số tương tự.

这项调查访问约500人,以反映本地家庭对未来一年整体通胀率的预测。消费者的总体通胀预期依然保持缓慢下降的趋势,但第二季通胀率预测仍高于指数自2011年第三季创立以来的平均值3.4%。

AMRO将我国今年的经济增长预测从2.6%下调至2.4%,明年预测从1.9%上调至2%。

Từ năm 2016 đến năm 2023, giá trị gia tăng thực tế của nền kinh tế đất nước tôi sẽ tăng 2,8% hàng năm và năng suất của con người sẽ tăng 2,1% hàng năm. Dữ liệu giá trị gia tăng thực tế loại trừ tác động của lạm phát.

Khi Phó Thủ tướng Heng Swee Keat phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp Apex Singapore lần thứ 2 vào thứ Ba (23 tháng 7), ông đã công bố một trong những kết luận của "Báo cáo chuyển đổi kinh tế Singapore" mới nhất.

Báo cáo này đánh giá quá trình chuyển đổi của nền kinh tế Singapore kể từ năm 2016, đặc biệt tóm tắt việc xây dựng và triển khai Bản đồ chuyển đổi ngành trong 23 lĩnh vực chính.

Báo cáo cho thấy rằng so với các nền kinh tế nhỏ phát triển có dân số tương tự, tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng kinh tế thực tế của đất nước tôi từ năm 2016 đến năm 2023 được xếp vào hàng tốt nhất, xếp sau Ireland (7,2%) và Israel (4%) Vượt 12 nền kinh tế gồm New Zealand (2,7%), Đan Mạch (2,2%) và Thụy Điển (1,8%); tăng trưởng năng suất con người cũng đứng thứ ba. Năng suất của con người được đo bằng giá trị thực tế tăng thêm của người lao động trong mỗi giờ làm việc.

Heng Swee Keat đã chỉ ra rằng những nỗ lực chuyển đổi của đất nước tôi đã giúp Singapore duy trì vị thế là một trong những nền kinh tế cạnh tranh nhất trên thế giới. Tháng trước, Viện Phát triển Quản lý Quốc tế (IMD) ở Lausanne, Thụy Sĩ, đã vinh danh Singapore là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới.

Ông nói: "Những bước phát triển này đã có tác động thực sự đến cuộc sống và sinh kế của người dân Trung Quốc". Khi nền kinh tế và năng suất tăng trưởng, thu nhập cũng tăng lên. Từ năm 2016 đến năm 2023, thu nhập trung bình của nhân viên làm việc toàn thời gian tại đây sẽ tăng 1,5% mỗi năm.

Chính phủ đã ban hành phiên bản đầu tiên của Kế hoạch chuyển đổi công nghiệp từ năm 2016 đến năm 2018, khuyến khích nhiều ngành công nghiệp đổi mới, quốc tế hóa, nâng cao năng suất và phát triển các kỹ năng mới. Phiên bản thứ hai của kế hoạch chuyển đổi công nghiệp sẽ được ra mắt vào năm 2022, bổ sung hai trụ cột là phát triển bền vững và xây dựng khả năng phục hồi công nghiệp. 23 lĩnh vực được đề cập trong kế hoạch chi tiết chiếm gần 80% nền kinh tế của chúng ta. Hội đồng Kinh tế Tương lai chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện kế hoạch chi tiết về chuyển đổi công nghiệp.

Nói về giai đoạn tiếp theo của kế hoạch chuyển đổi công nghiệp, Heng Swee Keat cho biết chính phủ sẽ tiếp tục củng cố niềm tin lẫn nhau giữa lao động, vốn và chính phủ. Để duy trì sự tin tưởng lẫn nhau này, mọi người nên cảm thấy rằng làm việc cùng nhau sẽ mang lại lợi ích cho mọi người.

BẮN CÁ

Ông nói: "Sự phát triển trong tương lai của nền kinh tế phụ thuộc phần lớn vào khả năng sử dụng khoa học, công nghệ và đổi mới của chúng ta". Do đó, chính phủ đã phân bổ 28 tỷ nhân dân tệ để đầu tư vào nghiên cứu và phát triển từ năm 2021 đến năm 2025 ( thông qua "Kế hoạch Nghiên cứu, Đổi mới và Doanh nghiệp 2025" của Quỹ Nghiên cứu Quốc gia) tiếp theo sẽ tập trung vào các giải pháp đô thị, phát triển bền vững, chăm sóc sức khỏe, sản xuất tiên tiến, robot và quan trọng nhất là số hóa. Sự tích hợp của trí tuệ nhân tạo và công nghệ sinh học sẽ thay đổi đáng kể ngành chăm sóc sức khỏe.

Wang Ruijie tiết lộ rằng nước ta đang xây dựng lại kế hoạch nghiên cứu và phát triển từ năm 2026 đến năm 2030, nhưng điều này không chỉ liên quan đến các trường đại học và tổ chức nghiên cứu mà còn liên quan đến doanh nghiệp. Ông kêu gọi các doanh nghiệp tận dụng tốt hơn công nghệ và đổi mới, đồng thời mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác R&D với các đối tác cùng chí hướng từ nhiều quốc gia khác nhau.

Báo cáo Chuyển đổi kinh tế của Singapore đặt ra bốn ưu tiên phát triển chính của đất nước, một trong số đó là củng cố vị thế của Singapore như một cơ sở cho các công ty tiến hành kinh doanh ở châu Á. Đông Nam Á là một trong những khu vực kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Singapore có khả năng thúc đẩy và tham gia vào sự tăng trưởng liên tục của nền kinh tế châu Á. Nơi đây có thể trở thành cơ sở để các doanh nghiệp tiến hành nghiên cứu, đổi mới và phát triển sản phẩm, đồng thời cung cấp. dịch vụ cho thị trường châu Á rộng lớn hơn.

BẮN CÁ

Ngoài ra, đất nước chúng ta cũng phải tăng cường lồng ghép các kế hoạch nghiên cứu, đổi mới, doanh nghiệp và chuyển đổi kinh tế, hỗ trợ nhân viên nâng cao kỹ năng của họ và thúc đẩy chuyển đổi xanh.

Trong bài phát biểu chào mừng vào sáng thứ Ba, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore Lim Ming Yin đã thông báo về việc phát động sự kiện "Tiêu điểm doanh nghiệp sẵn sàng cho tương lai". Sự kiện này nhằm mục đích cho phép cộng đồng doanh nghiệp đến thăm các công ty đang tận dụng lợi thế của nền kinh tế tương lai. Một tổ chức doanh nghiệp đi đầu trong các cơ hội đổi mới và bền vững. Chuyến thăm bao gồm Nhà máy khử muối Keppel Marina East, Trung tâm đổi mới Schneider Electric, Trung tâm đổi mới PSA và Trung tâm trải nghiệm Mastercard. Liên đoàn có kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện nổi bật hơn trong những tháng tới.

Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp Singapore diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 7 do Phòng Thương mại và Công nghiệp và công ty quản lý sự kiện MP Singapore đồng tổ chức.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền