Trung tâm Tin tức

Lần đầu tiên sau 3 năm, lợi nhuận đầu tư thực tế của GIC trong năm 2020 giảm xuống 3,9%, dưới 4% |

ngày phát hành:2024-03-11 17:01    Số lần nhấp chuột:87

Thị trường tiếp tục phải đối mặt với mức độ bất ổn cao. Tập đoàn Đầu tư Chính phủ Singapore đã trở nên thận trọng hơn trong định hướng đầu tư của mình trong những năm gần đây và tỷ suất lợi nhuận thực tế hàng năm trong 20 năm của danh mục đầu tư đã giảm xuống còn 3,9%. .

Theo "Báo cáo quản lý danh mục đầu tư của Chính phủ 2023/24" do Tổng công ty Đầu tư Chính phủ Singapore (GIC) công bố vào thứ Tư (24/7), trong 20 năm tính đến cuối tháng 3 năm nay, sau khi bù đắp Do tác động của lạm phát toàn cầu, tỷ suất lợi nhuận thực tế hàng năm mà GIC đạt được đã giảm 0,7 điểm phần trăm từ mức 4,6% trong năm tài chính trước đó. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm tài chính 2020/21, chỉ số này giảm xuống dưới 4%.

GIC không công bố lợi nhuận cho từng năm. Lợi nhuận được báo cáo hôm thứ Tư là kết quả trung bình trong khoảng thời gian 20 năm từ tháng 4 năm 2004 đến tháng 3 năm nay. Tính toán 20 năm của năm nay không bao gồm lợi nhuận từ tháng 4 năm 2003 đến tháng 3 năm sau, giai đoạn chứng khoán phục hồi mạnh mẽ sau bong bóng dot-com.

Tính theo đồng đô la Mỹ, GIC đã đạt được lợi nhuận danh nghĩa hàng năm là 5,8% trong 20 năm qua, giảm từ mức 6,9% trong năm tài chính trước đó. Lợi nhuận danh nghĩa hàng năm trong 10 và 5 năm qua lần lượt là 4,6% và 4,4%.

Đa dạng hóa các khoản đầu tư một cách tỉ mỉ hơn để tạo ra lợi nhuận dài hạn linh hoạt

Tỷ suất lợi nhuận thực tế hàng năm đã giảm. Một lý do khác là GIC đã áp dụng chiến lược đầu tư thận trọng hơn. Giám đốc điều hành GIC Lin Zhaojie cho biết trong cuộc họp báo vào thứ Ba (23): "Trong những năm gần đây, chúng tôi đã trở nên thận trọng hơn, rủi ro đã giảm và lợi nhuận giảm một cách tự nhiên". sự hiện diện trong chứng khoán thu nhập cố định và thị trường mới nổi. Tỷ lệ đầu tư cao và lợi nhuận đầu tư yếu cũng ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của danh mục đầu tư.

Lin Zhaojie cho biết: "Chúng tôi đang phải đối mặt với tình trạng bất ổn lớn, dự kiến ​​sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến lợi nhuận đầu tư".

BẮN CÁ

Ngoài thực tế là lạm phát sẽ không tiếp tục giảm xuống 2% Nền kinh tế Trung Quốc đang phải đối mặt với những thách thức trong cuộc đấu tranh chiến lược với Mỹ và hai cuộc chiến chưa được giải quyết đều là những biến số trên thị trường.

Để cải thiện khả năng phục hồi của danh mục đầu tư, Lin Zhaojie chỉ ra rằng GIC đã chú ý hơn đến các khoản đầu tư đa dạng và chi tiết hơn vào nhiều loại tài sản khác nhau trong những năm gần đây.

Lấy bất động sản làm ví dụ. Ngoài việc đầu tư vào các thị trường khác nhau, GIC còn đầu tư vào nhiều loại dự án khác nhau như trung tâm dữ liệu, ký túc xá sinh viên và tài sản hậu cần. Trong hai năm qua, do lãi suất tăng mạnh, thị trường bất động sản thương mại Hoa Kỳ đã chậm lại đáng kể Chiến lược đầu tư tỉ mỉ và đa dạng mà GIC áp dụng đã giúp bảo vệ danh mục đầu tư tổng thể khỏi tác động.

Tính đến cuối tháng 3 năm nay, tỷ trọng chứng khoán thị trường phát triển (13%), chứng khoán thị trường mới nổi (17%) và đầu tư bất động sản (13%) trong danh mục đầu tư của GIC giống như trong năm tài chính trước đó.

Tỷ lệ đầu tư vào trái phiếu và tiền mặt giảm 2 điểm phần trăm xuống 32% và tỷ lệ đầu tư vào trái phiếu liên quan đến lạm phát và vốn cổ phần tư nhân lần lượt tăng 1 điểm phần trăm lên 7% và 18%.

Tỷ lệ trái phiếu và tiền mặt giảm, tỷ lệ đầu tư vào trái phiếu liên quan đến lạm phát tăng lên, phản ánh những điều chỉnh của GIC nhằm chống lạm phát. Lạc quan về lợi nhuận trên thị trường tư nhân, GIC tiếp tục tăng cường đầu tư vào cổ phần tư nhân.

Từ góc độ khu vực, Hoa Kỳ vẫn là thị trường đầu tư lớn nhất của GIC và tỷ lệ đầu tư của nước này đã tăng trong 3 năm tài chính liên tiếp, từ 34% trong năm tài chính 2020/21 lên 39%. Thị trường châu Á (trừ Nhật Bản) duy trì vị trí thứ hai, nhưng thị phần đã giảm trong ba năm liên tiếp, từ 26% trong năm tài chính 2020/21 xuống còn 22%.

Hãy chú ý đến kết quả bầu cử Hoa Kỳ và lạc quan rằng Hoa Kỳ có thể duy trì đà phát triển tốt

Là thị trường đầu tư lớn nhất của GIC, cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào cuối năm nay chắc chắn sẽ là một trong những cuộc bầu cử đó. về những rủi ro mà chúng ta phải hết sức chú ý.

有朋友担心,新柔地铁通车后,她可能无法继续当收租婆或租金收入减少。因为届时,在新加坡工作的马国人可以选择在新山租住便宜房子,每天乘坐地铁往返新加坡,这将减少他们在本地租房的需求,预计我国租赁市场将因此受到影响。

BẮN CÁ

在12个月至18个月到期的美国政府债券,到期收益率(yield to maturity)超过5%。

含着金汤匙出生,林伟杰可说被命运眷顾。爸爸林荣福(71岁)是全球富豪排行榜常客,“2024福布斯新加坡富豪榜”上排第17名,身家超过19亿美元(约26亿新元)。姐姐是本地名媛林慧俐(Kim Lim)。

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông, Lin Zhaojie nói: "Chúng tôi vẫn rất tin tưởng vào Hoa Kỳ. Dù ai nắm quyền, chúng tôi tin rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển tốt. Hoa Kỳ có nhiều yếu tố cơ bản tốt, bao gồm nhiều đổi mới và tài năng, thị trường đủ rộng và đủ chiều sâu đối với chúng tôi.”

Khi nói về đầu tư của Trung Quốc. triển vọng, Tiến sĩ Zhong Zhexiong, Giám đốc Đầu tư của Tập đoàn GIC, tin rằng các yếu tố cơ bản dài hạn của Trung Quốc vẫn hấp dẫn, nhưng phải linh hoạt trong việc lựa chọn cơ hội đầu tư. Ông đưa ra ví dụ rằng các lĩnh vực tập trung vào thị trường tiêu dùng Trung Quốc như thể thao và tiêu dùng thực phẩm là những lĩnh vực mà GIC quan tâm.

Ngoài ra, Zhong Zhexiong còn chỉ ra rằng Trung Quốc đã dẫn đầu thế giới về nền kinh tế xanh và phát triển bền vững, chẳng hạn như pin và xe điện. "Chúng tôi tin rằng đây là những lĩnh vực mà Trung Quốc có thể dẫn đầu ở thị trường nội địa và một số thị trường xuất khẩu."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền