Trung tâm Tin tức

Iran và Hezbollah sớm trả đũa, Israel chuẩn bị đáp trả các cuộc tấn công từ nhiều bên |

ngày phát hành:2024-03-05 19:02    Số lần nhấp chuột:73

(Tin tức toàn diện về Jerusalem) Tin tức địa phương cho thấy Israel đang tăng cường chuẩn bị để đối phó với các hành động trả đũa sắp xảy ra của Iran và Hezbollah ở Lebanon. Chính quyền Israel dự đoán các cuộc tấn công có thể đến từ năm mặt trận. Giới chức Mỹ và Israel cho biết Iran có thể có hành động chống lại Israel ngay trong ngày thứ Hai (5/8).

Theo báo cáo từ Kênh 12 của Israel, các cơ quan an ninh của Israel đang ở mức cảnh giác cao nhất và liên minh quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu cùng với Vương quốc Anh và các đồng minh Ả Rập cũng đang chuẩn bị hỗ trợ Israel ngăn chặn và ngăn chặn các cuộc tấn công có thể đến từ nhiều bên, bao gồm cử máy bay chiến đấu và thiết giáp hạm đi tuần tra.

Trang web tin tức Ynet của Israel cũng đưa tin rằng lãnh đạo Israel đã tổ chức một cuộc họp an ninh vào cuối tuần để thảo luận cách ứng phó với các cuộc tấn công có thể xảy ra có thể liên quan đến "năm mặt trận", nhưng không nói rõ thêm. Báo cáo dẫn lời một quan chức cấp cao của Israel cho biết, Mỹ có thể không ngăn chặn được một cuộc tấn công như vậy và Israel có thể phải gánh chịu số thương vong lớn.

Chỉ huy quân sự Hezbollah người Lebanon Shukur đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào ngày 30 tháng 7. Ngày hôm sau, lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas Haniyeh cũng bị giết trong một cuộc tấn công ở Iran và Iran thề sẽ trả thù cho cả hai người.

"Kayhan" của Iran đã cảnh báo trong một bài xã luận hôm thứ Bảy rằng không giống như cuộc tấn công của Iran vào Israel vào ngày 13 tháng 4 gần như bị ngăn chặn hoàn toàn, lần này Iran sẽ tiến sâu hơn và tấn công các thành phố lớn của Israel như Tel Aviv và Haifa, trung tâm chiến lược và nơi ở chính thức.

Cuộc tấn công của Iran vào tháng 4 là để trả đũa cuộc không kích của Israel vào các cơ sở ngoại giao của Iran ở Damascus. Khi đó, hầu hết tên lửa và máy bay không người lái do Iran phóng đều bị liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đánh chặn. Trang web tin tức Axios của Hoa Kỳ đưa tin rằng Kurila, chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ, đã đến Trung Đông vào thứ Bảy để thăm viếng. Ông dự kiến ​​sẽ tìm cách một lần nữa huy động liên minh quốc tế để giúp bảo vệ Israel.

Báo cáo dẫn lời các quan chức Mỹ và Israel nói rằng Iran có thể tấn công Israel ngay sau ngày thứ Hai. Các quan chức Mỹ tin rằng đòn trả đũa của Iran sẽ tương tự như vụ tấn công hồi tháng 4, nhưng có thể có quy mô lớn hơn và Hezbollah cũng có thể liên quan.

BẮN CÁ

Khi được hỏi hôm thứ Bảy liệu Iran có lùi bước trả đũa Israel hay không, Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã trả lời: "Tôi hy vọng vậy. Tôi không biết". Ngoại trưởng Pháp Séjournet và Ngoại trưởng Hoa Kỳ trong một cuộc điện thoại. cùng ngày, Blinken kêu gọi tất cả các bên ở Trung Đông kiềm chế, tránh bùng phát xung đột khu vực.

哈里斯有两个继子女,科尔和艾拉,是她丈夫道格·埃姆霍夫和他第一任妻子所生。孩子的母亲克斯廷·埃姆霍夫在致美国有线电视新闻网(CNN)的声明说,十多年来,哈里斯“一直与道格和我一起抚养孩子”。她说:“很感激她为其中的一员。”

BẮN CÁ

日本气象厅星期五(7月26日)向这些地区发布最高级别警报,指山形县的两个地区在24小时内记录了自1976年有记录以来的最大降雨量,预计在未来三天里,山形县等地仍将面临100毫米至200毫米的日均降雨量。由于秋田新干线和山形新干线部分区间已暂停运行,导致民众出行受阻。

美英韩情报机构星期四(7月25日)在声明中指出,朝鲜黑客及其网络技术对全球各行业构成持续威胁。除了发布警告的美英韩,日本和印度也受到威胁。Anadriel利用软件漏洞发动网络袭击,包括通过恶意软件和网络钓鱼窃取敏感数据和信息。

奥斯汀在记者会上指出:“这对我们来说并不意外。我们密切监视、跟踪和拦截飞机,这显示我们的军队一直处于准备状态,我们有很好的监视能力。”

他呼吁各国紧急淘汰化石燃料,停止新的煤炭项目,将全球气温上升限制在1.5摄氏度以内。

Pháp, Canada, Jordan, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ý, Thụy Điển, Ả Rập Saudi, v.v. đều đã kêu gọi công dân của họ rời khỏi Lebanon. Pháp cảnh báo hôm Chủ nhật (4) rằng do tình hình an ninh khu vực rất bất ổn, công dân Pháp ở Lebanon nên rời đi càng sớm càng tốt, và công dân Pháp ở Iran cũng nên tạm thời rời đi nếu có thể.

Đại sứ quán Hoa Kỳ cảnh báo rằng những công dân Hoa Kỳ chọn ở lại Lebanon nên chuẩn bị sẵn sàng để trú ẩn tại chỗ trong một thời gian dài. Anh đã kêu gọi công dân rời khỏi Lebanon trong khi các chuyến bay thương mại vẫn hoạt động.

Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã đưa ra tuyên bố vào thứ Bảy rằng họ sẽ phản ứng nghiêm khắc trước cái chết của Haniyeh theo cách thích hợp vào thời gian, địa điểm và cách thức thích hợp. Tuyên bố một lần nữa chỉ tay vào Israel và cho rằng chính phủ Mỹ ủng hộ các cuộc tấn công của Israel.

Vệ binh Cách mạng cho biết Haniya đã bị giết bởi một quả đạn tầm ngắn có đầu đạn nặng khoảng 7 kg. Tờ New York Times trước đó đưa tin, trích dẫn tin tức, Haniya đã bị giết bởi một thiết bị nổ được giấu trong khách sạn Tehran nơi anh ở. Thiết bị này đã được giấu khoảng hai tháng trước và được kích nổ từ xa.

Hezbollah hôm thứ Bảy cho biết họ đã bắn hàng chục quả tên lửa vào miền bắc Israel để trả đũa các cuộc tấn công của Israel ở miền nam Lebanon. Cùng ngày, Hamas cho biết một cuộc không kích của Israel vào một trường học tiếp nhận người tị nạn ở thành phố Gaza đã giết chết ít nhất 15 người. Trước đó cùng ngày, quân đội Israel đã thực hiện hai cuộc không kích ở Bờ Tây, cho biết 9 chiến binh đã thiệt mạng, trong đó có một chỉ huy của Hamas.

Tại thành phố Holon ở miền trung Israel, một người Palestine đã dùng dao chém chết hai người và dùng dao làm bị thương hai người khác. Hamas không thừa nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhưng cho biết đây là "phản ứng tự nhiên" trước các cuộc tấn công của Israel nhằm vào người Palestine và vụ ám sát Haniyeh.

Hiện tại, Hamas đã triển khai các cuộc tham vấn rộng rãi về việc lựa chọn người lãnh đạo mới. Các chuyên gia tin rằng những ứng cử viên được yêu thích để kế nhiệm Haniyeh là Khaled Mashaal, thành viên sáng lập Bộ Chính trị Hamas, và Khalil al-Hayya, người thân cận với Haniyeh.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền