Trung tâm Tin tức

Đàm phán hòa bình Israel-Kazakhstan tiếp tục, Hezbollah Lebanon tung video thể hiện sức mạnh quân sự Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-02-23 07:56    Số lần nhấp chuột:121

(Tin tức toàn diện Doha/Jerusalem) Các cuộc đàm phán Israel-Kazakhstan tiếp tục diễn ra tại Doha, thủ đô của Qatar, vào thứ Sáu. Ngoại trưởng Anh và Pháp đã tới Israel và Palestine để hòa giải, với hy vọng thúc đẩy một thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Israel. Kazakhstan.

Vòng đàm phán mới đã bắt đầu vào thứ Năm (15 tháng 8) và Hamas không tham gia vòng đàm phán này. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ giấu tên cho biết các cuộc đàm phán mang tính xây dựng.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng Kirby tiết lộ rằng cuộc đàm phán đã có "khởi đầu tốt đẹp", nhưng ông cũng thừa nhận rằng vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Ông nhấn mạnh rằng các cuộc đàm phán là rất quan trọng và những trở ngại còn lại có thể được khắc phục.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Qatar cho biết các nhà hòa giải vẫn cam kết thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở Gaza, nỗ lực giải thoát các con tin bị giam giữ và cho phép thêm viện trợ nhân đạo vào Gaza.

Thủ tướng Qatar Mohammed chủ trì các cuộc đàm phán và các quan chức Israel tham gia bao gồm Barniya, người đứng đầu cơ quan tình báo Mossad và Barr, giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia. Mỹ cử Giám đốc CIA Burns và Đặc phái viên Trung Đông Mỹ McGurk, còn Ai Cập cử giám đốc tình báo Kamal tham gia.

BẮN CÁ

Hamas cáo buộc Israel cản trở thỏa thuận và nhất quyết thực hiện các điều khoản đã đàm phán trước đó thay vì đàm phán không ngừng nghỉ.

Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập đang nỗ lực hòa giải với hy vọng hai bên có thể chấm dứt chiến tranh. Mỹ và các đồng minh tin rằng lệnh ngừng bắn ở Gaza là chìa khóa để giảm bớt căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Sau khi thủ lĩnh Hamas Haniyeh và chỉ huy Hezbollah người Lebanon Shukur bị giết trong một cuộc tấn công, Iran và Hezbollah thề sẽ trả thù cho cả hai và cộng đồng quốc tế lo lắng về việc xung đột sẽ mở rộng.

Khi Ngoại trưởng Israel Katz gặp Ngoại trưởng Anh Lamy và Ngoại trưởng Pháp Séjournet vào thứ Sáu, ông nói rằng nếu Iran tấn công Israel, Israel hy vọng rằng liên minh sẽ không chỉ hỗ trợ Israel về phòng thủ mà còn tấn công các mục tiêu quan trọng mục tiêu ở Iran.

Ngoại trưởng Anh và Pháp một ngày trước đó đã cảnh báo rằng nguy cơ mất quyền kiểm soát ở Trung Đông đang gia tăng và bất kỳ tính toán sai lầm nào cũng có thể gây ra một cuộc chiến tranh toàn diện với hậu quả thảm khốc.

Israel và Hezbollah vẫn đang có chiến tranh với nhau. Hezbollah đã công bố một đoạn video vào thứ Sáu cho thấy các đường hầm được cho là dưới lòng đất và một bệ phóng tên lửa lớn. Dân quân đi qua những đường hầm rộng rãi và sáng sủa, trong đó có cả xe máy và xe tải. Một số xe tải dường như đang vận chuyển tên lửa qua đường hầm.

哈马斯要求执行的是美国总统拜登5月31日提出、后来得到联合国安理会批准的停战计划,也就是分三个阶段实现永久停火和释放所有人质。

国际劳工组织说,冠病疫情后的经济增长刺激了市场对青年劳动力的需求,使多数地区的青年失业率在去年降至疫前水平或更低。然而,来自阿拉伯国家、东亚、东南亚和太平洋地区的青年却依旧很难找到合适的工作,这些地区去年的青年失业率仍高于2019年。

伊朗早前誓言,要为7月31日在德黑兰被杀的哈马斯领导人哈尼亚报仇。伊朗及其盟友认定以色列是暗杀行动的幕后黑手,以色列未承认也未否认。

Các chuyên gia chỉ ra rằng Hezbollah có nhiều loại vũ khí như tên lửa hạng nặng, tên lửa đạn đạo và tên lửa phòng không, chống tăng và chống hạm. Ngoài ra, Hezbollah có thể có một mạng lưới đường hầm dày đặc ở Thung lũng Bekaa ở phía nam và phía đông Lebanon.

Hochstein, cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Biden, đã tới Lebanon để khởi động các nỗ lực ngoại giao nhằm tránh làm tình hình ở Israel và Lebanon trở nên xấu đi.

Giao tranh ở Gaza vẫn tiếp tục và quân đội Israel đã ban hành lệnh sơ tán mới vào thứ Sáu đối với quận Khan Younis phía bắc và quận phía đông của thành phố Deir al-Balah ở trung tâm Gaza. Những khu vực này trước đây được chỉ định là khu vực an toàn nhân đạo và hàng chục nghìn thường dân đã chạy trốn chiến tranh và trú ẩn ở đó. Israel cho biết những khu vực này được Hamas sử dụng làm căn cứ để tấn công Israel.

Đêm hôm trước, máy bay quân sự Israel đã tấn công một ngôi nhà ở Jabaliya, phía bắc Gaza, giết chết ít nhất sáu người Palestine. Lực lượng Israel cũng tấn công các mục tiêu ở các thành phố Rafah và Khan Younis ở phía nam Gaza.

Quân đội Israel cho biết kể từ khi bùng nổ xung đột giữa Israel và Kazakhstan, quân đội Israel đã "tiêu diệt" hơn 17.000 chiến binh Palestine.

BẮN CÁ

Các quan chức của Bộ Y tế Gaza hôm thứ Năm đã chỉ ra rằng cuộc chiến giữa Gaza và Gaza, kéo dài hơn 10 tháng, đã khiến 40.000 người thiệt mạng cho đến nay. Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Türk bày tỏ sự hối tiếc và cáo buộc quân đội Israel vi phạm luật lệ chiến tranh, khiến số người chết ở Gaza tăng vọt.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền