Trung tâm Tin tức

Harris và Trump cạnh tranh quyết định đất nước |

ngày phát hành:2024-02-16 23:10    Số lần nhấp chuột:63

Cuộc tranh luận ứng cử viên tổng thống đầu tiên giữa Phó Tổng thống Hoa Kỳ Harris và cựu Tổng thống Trump sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ tối ngày 10 tháng 9 (Thứ Ba) (9 giờ sáng Thứ Tư tại Singapore) tại bang Pennsylvania được tổ chức tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia. ở thành phố lớn Philadelphia. Đây cũng là cuộc tranh luận tổng thống thứ hai trong năm nay. Điểm khác biệt là bây giờ Trump đang đối mặt với Harris, người trẻ hơn ông, chắc chắn sẽ không dễ đối phó hơn Tổng thống Biden.

Các chuyên gia và học giả được phỏng vấn tin rằng chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa là đến ngày bỏ phiếu, Harris sẽ sử dụng cuộc tranh luận này để làm nổi bật sự tương phản giữa hai bên và giành được sự ủng hộ của những cử tri trung lưu và chưa quyết định. Cô ấy dự kiến ​​sẽ tập trung. về kinh tế, nó nhấn mạnh những thành tựu chính trị của Đảng Dân chủ và thể hiện khả năng làm tổng thống của bà. Mặt khác, nếu Trump mù quáng tấn công cá nhân người dân thì sẽ không giúp ông mở rộng được cơ sở của mình. Người ta thường tin rằng nền kinh tế, biên giới và nhập cư, cũng như quyền phá thai, phải là vấn đề chính giữa hai người đàn ông.

BẮN CÁ

Todd Belt, giám đốc chương trình quản lý chính trị tại Trường Quản lý Chính trị sau đại học của Đại học George Washington, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng Harris sẽ cố gắng nêu bật các kết quả kinh tế, chẳng hạn như tăng trưởng kinh tế và giảm tỷ lệ thất nghiệp. "Harris nên đề xuất một số chính sách để đối phó với lạm phát, đặc biệt là giá cả, chi phí nhà ở và các dự án hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ có quan hệ mật thiết với người dân. Cho đến nay, kế hoạch của Trump khá mơ hồ, chủ yếu tập trung vào thuế quan."

Cal Jillson, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Texas Southern Methodist, nói với Lianhe Zaobao rằng sẽ không có gì bất ngờ trong cuộc tranh luận này. "Trump vẫn sẽ khoe khoang, hạ nhục đối thủ, phóng đại và thậm chí nói dối, trong khi Harris, một luật sư và công tố viên, sẽ thiên về chính sách hơn và bám sát chủ đề. Trump hy vọng rằng phong cách hung hăng của ông có thể đe dọa Harris, Harris hy vọng rằng sự so sánh giữa hai phong cách có thể giúp bà giành được sự ủng hộ của những cử tri còn do dự."

Tỷ lệ tán thành của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Harris đang tăng lên đều đặn. Nếu bà thể hiện tốt hơn đối thủ trong cuộc tranh luận trên truyền hình hôm thứ Ba, điều đó sẽ rất hữu ích trong thúc đẩy tâm lý bầu cử. (Reuters)

Một học giả Trung Quốc quen thuộc với tình hình ở Hoa Kỳ nói với Lianhe Zaobao rằng một khía cạnh quan trọng của cuộc tranh luận giữa Harris và Trump có thể là liệu Harris có áp dụng cách tiếp cận có tác động hơn hay không và cách Trump đáp trả.

Học giả này cho rằng chiến lược của Biden là coi Trump là kẻ thù của nền dân chủ Mỹ, trong khi Harris lại thiên về miêu tả Trump là một chính trị gia cổ hủ và nhếch nhác. Trước đó, phó Walz của Harris đã gọi Trump là người "kỳ lạ", điều này gây ảnh hưởng không ngờ đến quan hệ công chúng và khiến Trump phải đau đầu. Vì vậy, chiến lược tranh luận của cả hai đảng sẽ là một khía cạnh quan trọng để lấy lòng hàng triệu cử tri ở mức trung bình.

Belt tin rằng ngoài việc thể hiện tài hùng biện, điều Harris thực sự cần làm là thể hiện khả năng lãnh đạo của mình và cho cử tri Mỹ thấy rằng cô có đủ tư cách, sẵn sàng và có khả năng đảm nhiệm cương vị tổng thống.

Gerard Toal, giáo sư về các vấn đề quốc tế tại Đại học Công nghệ Virginia ở Hoa Kỳ, nói với Lianhe Zaobao rằng liệu Trump có thể kiểm soát được miệng mình hay không sẽ quyết định thành tích của ông trong cuộc tranh luận này. "Lợi thế của Trump là không kỳ vọng nhiều, và nếu biết kiềm chế thì có thể làm tốt. Nhưng ông ấy là một ứng cử viên hay cáu kỉnh, có khả năng nói điều gì đó thái quá và cuối cùng sẽ gây tổn hại đến cơ sở cử tri liên đảng."

美国、埃及和卡塔尔一直在推动以色列与哈马斯达成停火协议,以缓解中东的紧张局势,但几个月来的谈判仍无法取得突破。以哈都不同意调解方提出的几项妥协方案,对于以色列在费城走廊驻军这个争议课题,不仅哈马斯,就连埃及也表示反对。费城走廊指的是沿着加沙地区与埃及边界延绵14.5公里的狭长地带。

日本专家研判,这与日本人口的老龄化也有关,意味着人们寿命延长后,想要摆脱婚姻束缚,追求新生活的人也在增加。

紧接着,香港和新加坡率先宣布下架并召回相关产品,包括一款Everest咖喱鱼玛沙拉(masala)香料包。英国则对所有的印度进口香料加强管控,新西兰、美国和澳大利亚等国正在进行相关调查。

他们说,鉴于该地区历史上对少数民族的压制和医疗歧视,在(新疆)进行临床试验存在重大伦理问题。因此,有关合作研究活动引起人们的严重关切,重要的知识产权可能被转让给中国人民解放军或根据中国《国安法》被收归国有。

俄军的袭击促使乌克兰全国各地响起空袭警报。在首都基辅,人们纷纷涌入地铁站避难。一名34岁基辅居民告诉法新社:“我们总是担心。我们已经承受了近三年的压力。说实话,这非常可怕。你不知道会发生什么。”

针对中东爆发区域战争的直接风险是否已经减低,布朗回应:“在一定程度上,是的……我们知道有两件事会发生。其中一件已经发生,现在就看第二件事会如何发展。”

BẮN CÁ Liệu cựu Tổng thống Mỹ Trump có thể áp đảo Harris trong cuộc tranh luận trên truyền hình hay không là mối quan tâm của tất cả các bên. (AFP) Người ta dự đoán rằng sẽ không có cuộc tranh luận thực chất nào, lấy phong cách và những cảnh nóng bỏng làm trọng tâm

Mặc dù một số quy tắc đã được đặt ra cho cuộc tranh luận này nhưng nó vẫn có thể biến thành một cuộc khẩu chiến vô nghĩa. Toll cho rằng lời nhận xét tùy tiện, xúc phạm hoặc chê bai của ứng viên có thể trở thành điểm nhấn của dư luận bất cứ lúc nào. “Các cuộc tranh luận hôm nay đã được cô đọng lại thành những điểm nhấn dài 20 đến 30 giây được phát trên truyền hình mạng và mạng xã hội. Vì vậy, tôi không mong đợi hai người sẽ tham gia vào các cuộc tranh luận thực chất về các vấn đề được dư luận quan tâm, phong cách cá nhân và những cảnh nóng nảy. Đó là trọng tâm."

Harris nhận được sự ủng hộ cao của các nhóm chủ chốt như người gốc Tây Ban Nha, người da đen và thanh niên, đồng thời sự ủng hộ của bà đối với các cử tri nữ cũng đang tăng lên. Tuy nhiên, các học giả không tin rằng Harris có thể chiến thắng trọn vẹn và duy trì xu hướng đi lên này cho đến cuộc bầu cử tháng 11.

Belt cho biết Harris cần thể hiện tốt trong các cuộc tranh luận để duy trì động lực đi lên của mình. "Phần lớn chiến thắng của Harris trong các cuộc thăm dò cho đến nay đều đến từ những cử tri trẻ không hài lòng với Biden và cử tri da màu. Cuộc tranh luận này là cơ hội để mở rộng sức hấp dẫn của bà và giành được hai cơ hội lớn cho các nhóm cử tri khác ngoài nhóm. ”

Trong cuộc tranh luận trên truyền hình giữa Trump và Harris tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia ở Philadelphia hôm thứ Ba, một số người đã chuẩn bị biểu tình bên ngoài địa điểm để phản đối Trump và Harris cũng như cuộc chiến ở Gaza. Trong ảnh là các nhà hoạt động đang làm các biển hiệu và biểu ngữ phản đối tại Công viên Quảng trường Norris ở Philadelphia vào Chủ nhật. (AFP)

Gilson cho biết một số cuộc thăm dò cho thấy Harris dẫn đầu rất mong manh với ba hoặc bốn điểm phần trăm trên toàn quốc và dẫn đầu trong khoảng cách hẹp ở hầu hết bảy bang xung đột quan trọng. "Mặc dù vậy, chúng tôi không thể mong đợi rằng tỷ lệ tán thành của cô ấy (Harris) sẽ tiếp tục tăng đều đặn từ nay đến Ngày bầu cử. Trump chắc chắn sẽ tấn công cô ấy một cách gay gắt và người ta ước tính rằng kết quả bầu cử tiếp theo của cô ấy sẽ bị xáo trộn."

Toll tin rằng cả hai đều có xếp hạng tán thành gần nhau và có khả năng duy trì như vậy cho đến Ngày bầu cử. “Tôi nghĩ cuối cùng cả hai đảng phải cố gắng hết sức để vận động bỏ phiếu và kêu gọi những người ủng hộ họ ra sân bỏ phiếu để quyết định kết quả. Harris có lợi thế trong vấn đề này vì Đảng Dân chủ đã đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực này, điều này đặc biệt chưa từng có trong chiến dịch tranh cử của Trump.”



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền