Trung tâm Tin tức

Triều Tiên lần đầu tiên tiết lộ bệ phóng di động 12 trục mới Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-07-26 03:45    Số lần nhấp chuột:112

Triều Tiên lần đầu tiên tiết lộ bệ phóng di động 12 trục mới, thu hút sự chú ý rộng rãi của giới truyền thông Hàn Quốc. Những bệ phóng lớn như vậy có thể được sử dụng để vận chuyển và phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, hoặc có thể cho thấy tiến bộ của Triều Tiên trong phát triển tên lửa.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên hôm Chủ Nhật (8 tháng 9) đưa tin rằng lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong-un đã lần đầu tiên công bố một bệ phóng di động mới với 12 trục và 24 bánh khi ông thị sát một doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng.

Trước đây, các bệ phóng của Triều Tiên bao gồm bệ phóng tên lửa liên lục địa "Hwasong-17" 11 trục, 22 bánh và bệ phóng tên lửa nhiên liệu rắn "Hwasong-18" 9 trục, 18 bánh. Bệ phóng 12 trục mới xuất hiện gợi ý rằng nó có thể được sử dụng để phóng các tên lửa lớn hơn và nặng hơn, điều này có thể đồng nghĩa với việc tăng chiều dài, tầm bắn hoặc trọng lượng đầu đạn của tên lửa, từ đó tăng sức mạnh của nó.

Phân tích của chuyên gia tin rằng bệ phóng 12 trục này có thể được thiết kế cho tên lửa "Hwasong-18" cải tiến, cho thấy rằng Triều Tiên có thể đã đạt được tiến bộ trong việc phát triển các tên lửa mạnh hơn.

Triều Tiên đã gửi bóng bay rác đến Hàn Quốc trong 5 ngày liên tiếp

Ngoài ra, hành vi khiêu khích gửi bóng bay rác đến Hàn Quốc trong 5 ngày liên tiếp của Triều Tiên một lần nữa thu hút sự chú ý.

Quân đội Hàn Quốc cho biết tổng cộng hơn 1.250 quả bóng bay rác đã được xác định từ ngày 4 đến ngày 8, trong đó hơn 430 quả đã hạ cánh xuống Hàn Quốc. Điều đáng chú ý là bóng bay rác cũng gây ra tai nạn hỏa hoạn.

Chiều ngày 8, một nhà kho ở thành phố Paju, tỉnh Kyunggi bốc cháy do khinh khí cầu rác rơi xuống; một nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô ở thành phố Gimpo, tỉnh Kyunggi cũng bị thiệt hại nặng nề do nghi cháy. được gây ra bởi một quả bóng bay của Triều Tiên.

佐治亚理工深圳学院是佐治亚理工学院和天津大学,在深圳市政府支持下,于2016年协议共同办理。目前在该校就读的约300名学生,据说仍可完成学位。

据报道,这项工作由美国国家安全顾问沙利文和他的副手在幕后操刀,几个月来,他们每周都召集脑力激荡会,并同国家安全委员会的经济专家讨论拟议基金的规模、结构、资金来源、领导层以及所须的监管措施等细节。

他誓言,要在一年内进行三项重大改革,包括政治改革、党内的监管改革以及日本民生问题。在经济上,他说将延续岸田政府的政策,不会阻碍彻底摆脱通货紧缩的进程。同时,要提高施政速度,支持中小企业,推动日本经济。还有要对养老金家庭和低收入家庭做出支持,以及加强地方上的补贴,应对物价飞涨。

尹锡悦在会谈中指出,尽管韩日关系仍有困难,但如果两国合作,特别是在明年邦交正常化60周年之际,关系有望得到进一步提升。他强调了韩日及韩美日合作的重要性,呼吁坚持他与岸田推动的合作方向。

美方希望能在更高级别接触中延续这类进展,包括在两国防长和军方领导之间。伯恩斯强调:“我们必须要有这方面的连贯性,以便在发生意外或误解的情况下,我们的军事领导人可以会面降温,隔开发生碰撞或争论的各方,并确保我们有合理的方式解决问题。”

Triều Tiên trước đây đã đình chỉ gửi bóng bay rác do lũ lụt, nhưng khi quá trình tái thiết sau thảm họa tiến triển, việc cung cấp bóng bay, nhựa và các vật liệu khác đã được tiếp tục. Điều này có thể dẫn đến một hành động khiêu khích khác.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên thường mang theo tờ rơi, tài liệu, v.v. khi gửi bóng bay đến Hàn Quốc. Mục đích là sử dụng những phương tiện này để tiến hành tấn công tâm lý và tạo ảnh hưởng chính trị, xã hội. Tuy nhiên, khi Hàn Quốc hạ thấp các chiến thuật này, Triều Tiên có thể tăng cường hoặc thay đổi các hành động khiêu khích của mình để khơi dậy sự chú ý và căng thẳng.

Chính phủ cũng tuyên bố rằng Hàn Quốc sẽ không đáp trả những hành động khiêu khích này bằng đối đầu quân sự trực tiếp và tránh rơi vào bẫy xung đột do Triều Tiên thiết kế. Hàn Quốc sẽ phản công bằng các biện pháp chiến tranh tâm lý như phát loa phóng thanh và các biện pháp khác để gây áp lực lên Triều Tiên.

Các nhân vật cấp cao trong quân đội Hàn Quốc cho rằng những khó khăn hiện tại của Triều Tiên chủ yếu là do quản trị nội bộ kém cỏi, nhưng chính phủ Kim Jong-un đang cố gắng chuyển trách nhiệm cho Hàn Quốc thông qua những hành động này.

Zhao Hanfan, nhà nghiên cứu tại Viện Thống nhất Quốc gia, đã chỉ ra rằng xét đến điều kiện khí tượng gần đây, đặc biệt là gió bắc dai dẳng, các quả bóng bay rác của Triều Tiên có thể tiếp tục được phân phối trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, trong quá trình này, đôi khi cả hai bên có thể xảy ra xung đột về những quả bóng bay này.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền