Trung tâm Tin tức

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi PNG chấm dứt bạo lực chủng tộc và cải thiện điều kiện của người lao động Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-20 18:34    Số lần nhấp chuột:137
BẮN CÁ

(Tin tức toàn diện về Port Moresby) Giáo hoàng Francis kêu gọi các bộ lạc ở Papua New Guinea chấm dứt hàng loạt bạo lực sắc tộc khiến hàng chục người thiệt mạng trong những tháng gần đây, đồng thời kêu gọi các công ty cải thiện cách đối xử với nhân viên.

Papua New Guinea có dân số 12 triệu người, bao gồm hàng trăm bộ lạc. Xung đột bạo lực giữa các nhóm sắc tộc đã xảy ra trong nhiều năm, dẫn đến số lượng thương vong lớn và buộc khoảng 100.000 người phải di dời. Khi Đức Phanxicô đến thăm Papua New Guinea vào thứ Bảy (7 tháng 9), ngài nói rằng mọi người dân Papua New Guinea phải có trách nhiệm ngăn chặn sự leo thang bạo lực và kiên quyết dấn thân vào con đường hợp tác hiệu quả.

BẮN CÁ

Papua New Guinea rất giàu khí đốt tự nhiên, vàng và các tài nguyên khoáng sản khác. Nhiều công ty châu Âu và Mỹ đã mở mỏ ở đó, nhưng sự giàu có do khai thác mỏ tạo ra không cải thiện được vấn đề nghèo đói của Papua New Guinea. PNG vẫn là một trong những quốc gia nghèo nhất ở Thái Bình Dương.

布林肯说:“我们正与合作伙伴埃及和卡塔尔进行非常积极的讨论,我预计未来几天我们将与以色列、埃及和卡塔尔将与哈马斯,分享我们的想法,即如何化解剩余的分歧。然后,就是双方做出决定的时候了,接受或不接受。”

哥白尼气候局副主任伯吉斯说,过去三个月,全球经历了有史以来最热的6月和8月、史上最热的一天以及有记录以来最热的北半球夏季。这一连串的气温纪录,让2024年更可能成为史上最热一年。

前线战况显示,俄军目前距离乌东的关键物流枢纽波克罗夫斯克市(Pokrovsk )仅数十公里。该市靠近顿巴斯前线,攻占这一据点有助俄军控制整个地区局势。

Dữ liệu của Ngân hàng Thế giới cho thấy từ năm 2009 đến năm 2018, ngành khai thác mỏ đang bùng nổ đã đóng góp hơn 1/3 vào mức tăng trưởng GDP bình quân đầu người của PNG, nhưng tình trạng nghèo đói hầu như không được cải thiện. Ít nhất một phần tư dân số sống trong tình trạng nghèo cùng cực và chưa đến 10% số hộ gia đình được sử dụng điện.

Đức Phanxicô nói với các nhà lãnh đạo chính trị và doanh nghiệp rằng tài nguyên thiên nhiên của PNG được Thiên Chúa dành cho toàn thể nhân loại và cần được phát triển một cách bền vững. Nếu các công ty quốc tế lớn phải khai thác những nguồn tài nguyên này, họ nên cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu của người dân địa phương khi phân phối lợi nhuận và thuê nhân công, cải thiện phúc lợi cho tất cả mọi người chứ không chỉ một nhóm nhỏ người dân.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền