Trung tâm Tin tức

Quân đội Israel phát động "chiến dịch chống khủng bố" quy mô lớn và bạo lực ở Bờ Tây leo thang |

ngày phát hành:2024-07-10 18:43    Số lần nhấp chuột:198

(Tin tức toàn diện về Jerusalem) Israel đã phát động một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở Bờ Tây vào thứ Tư (28 tháng 8) để chống lại các hoạt động khủng bố địa phương. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy căng thẳng gia tăng ở Bờ Tây.

Quân đội Israel cho biết họ đã điều động máy bay trực thăng, máy bay không người lái, bộ binh và máy ủi để tiến hành các hoạt động chống khủng bố tại bốn thành phố ở Bờ Tây là Jenin, Nablus, Tubas và Tulkarm.

Các quan chức Palestine cho biết hoạt động quân sự của Israel khiến ít nhất 9 người chết và 11 người bị thương. Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết ít nhất 10 người thiệt mạng và 15 người bị thương. Quân đội Israel cho biết họ đã tiêu diệt 9 kẻ khủng bố người Palestine và cho biết các hoạt động chống khủng bố vẫn đang tiếp tục.

Katz nói rằng Iran đang cố gắng xây dựng một mặt trận phía đông chống lại Israel.

Bộ trưởng Ngoại giao Israel Katz nói rằng quân đội Israel đang cố gắng hết sức để phá hủy cơ sở hạ tầng của bọn khủng bố của Iran ở Bờ Tây, và cho rằng Iran đang cố gắng tuân theo các quy tắc của Dải Gaza và mô hình của Lebanon, thành lập Mặt trận phía Đông chống lại Israel. Ông viết trên nền tảng truyền thông xã hội

Had, đồng minh của Hamas ở Bờ Tây, đã lên án hành động của Israel là phát động một "cuộc chiến tranh mở". Jihad nói: "Cuộc xâm lược này nhằm mục đích chuyển trọng tâm của cuộc xung đột sang Bờ Tây bị chiếm đóng. Những kẻ chiếm đóng hy vọng sẽ tạo ra một tình thế mới nhằm sáp nhập Bờ Tây."

Người phát ngôn của Phủ Tổng thống Palestine cho biết, hành động làm leo thang tình hình của quân đội Israel “sẽ không mang lại an ninh và ổn định cho bất kỳ ai, và mọi người sẽ phải trả giá”.

Đồng thời, quân đội Israel tiếp tục tiến sâu vào thành phố Khan Younis ở phía nam Gaza vào thứ Tư và tiến hành các cuộc không kích trên khắp Gaza. Nhân viên y tế cho biết ít nhất 34 người đã chết ở Gaza ngày hôm đó trong các cuộc tấn công của Israel.

Nhà Trắng: Hoa Kỳ vẫn cam kết bảo vệ Israel

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng Kirby cho biết hôm thứ Ba (27) rằng Hoa Kỳ vẫn cam kết bảo vệ Israel trong trường hợp có một cuộc tấn công của Iran. "Chúng tôi tin rằng họ vẫn sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công nếu muốn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tăng cường triển khai quân sự ở Trung Đông."

小肯尼迪结束无望的总统竞选后,谴责哈里斯未经初选就成为民主党的候选人,并列举他对民主党的不满。

世卫组织周五指出,包括全球疫苗免疫联盟(GAVI)及联合国儿童基金会(UNICEF)在内的合作伙伴,可在获得世卫批准前就开始购买猴痘疫苗,以便让猴痘疫情严重的非洲可更快获得猴痘疫苗。

BẮN CÁ

泽连斯基说,俄罗斯2022年入侵乌克兰,目的是要摧毁乌克兰。“然而,今天我们庆祝乌克兰第33个独立日。敌人把战争带到我们土地上。现在战争回到了他们的家乡。任何想在我们的土地上播种邪恶的人,都会在他们的领土上尝到恶果。这不是预测,不是幸灾乐祸,不是盲目的报复。这是正义。”

鲍威尔向与会的各国央行行长和经济学家说:“调整政策的时候到了,前进的方向是明确的,降息的时间和步伐将取决于即将发布的数据、不断变化的前景以及风险的平衡。”

Kirby nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ đã truyền đạt cho Iran rằng Thông điệp vẫn như cũ: "Thứ nhất, đừng làm điều này. Không có lý do gì để tình hình leo thang thành một cuộc chiến tranh toàn diện tiềm tàng trong khu vực. Thứ hai, nếu tình hình đến mức này, chúng tôi sẽ sẵn sàng bảo vệ Israel."

Ông cũng bày tỏ sự lạc quan rằng Israel và Kazakhstan có thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn. "Các bên liên quan tiếp tục giữ liên lạc, đó là một điều tốt...điều đó có nghĩa là chúng tôi vẫn còn hy vọng hoàn tất các chi tiết cuối cùng và tiến về phía trước."

Phó Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) Cohen đã tổ chức một hội nghị tình báo ở Washington hôm thứ Tư Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh An ninh Quốc gia, ông nói rằng số phận của thỏa thuận ngừng bắn Israel-Kazakhstan phần lớn sẽ được giải quyết bởi các nhà lãnh đạo Hamas.

BẮN CÁ

Cohen không đề cập đích danh lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas Sinwar. Ông cũng cho biết Israel đã thể hiện thái độ nghiêm túc trong các cuộc đàm phán ngừng bắn.

Ngoài ra, Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Dujarric hôm thứ Ba cho biết Israel đã ban hành lệnh sơ tán mới ở trung tâm Gaza, khiến hoạt động hỗ trợ nhân đạo trở nên khó khăn hơn, nhưng Liên hợp quốc vẫn sẽ cố gắng hết sức để vận chuyển hàng cứu trợ vào Ga-da.

Ủy ban Cứu hộ Quốc tế (IRC) cùng ngày cho biết họ và các tổ chức viện trợ nhân đạo khác buộc phải tạm dừng hoạt động do lệnh sơ tán mới.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền