Trung tâm Tin tức

Hu Yuanwen: Để ngăn chặn gian lận, chúng ta không thể chỉ dựa vào chính phủ và ngân hàng Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-06 16:22    Số lần nhấp chuột:180

Sẽ là không thực tế nếu kỳ vọng chính phủ và ngành phải gánh hầu hết trách nhiệm. Điều này sẽ chỉ khiến người tiêu dùng lơ là cảnh giác và làm tăng chi phí vận hành của ngành mà cuối cùng tất cả người tiêu dùng sẽ phải gánh chịu. Khi những trò lừa đảo mới xuất hiện, tuyến phòng thủ quan trọng nhất chính là chính bạn. Cho dù chính phủ và các ngân hàng có cố gắng tăng cường các biện pháp chống gian lận đến đâu, người tiêu dùng vẫn phải luôn cảnh giác và bảo quản tốt tiền của mình.

Gần đây, chính quyền đã thông báo rằng các ngân hàng bán lẻ địa phương sẽ yêu cầu người dùng đã sử dụng phương thức xác thực kỹ thuật số phải hủy kích hoạt xác minh mật khẩu một lần, bao gồm cả tin nhắn văn bản trên điện thoại di động, trong vòng ba tháng để ngăn chặn hơn nữa rủi ro lừa đảo ngày càng tràn lan.

Sau khi xem tin này, tôi không khỏi nghĩ đến một người bạn vừa chia sẻ rằng mình đã rơi vào tình trạng lừa đảo, dù cơ quan chức năng, tổ chức có tăng cường phòng ngừa bằng cách nào thì những kẻ lừa đảo vẫn luôn có thêm nhiều chiêu trò “mới lạ”. tấn công.

Người bạn này không phù hợp với mô tả về một người dễ bị lừa. Anh ấy có trình độ học vấn cao, quen thuộc với các dịch vụ kỹ thuật số và thậm chí còn quen thuộc hơn với việc đầu tư tài chính. tiền bạc.

洗钱过程一般包括三个阶段:处置、掩藏,以及整合。处置是指非法资金进入金融系统的初始阶段。接着再利用一系列的金融交易,掩藏资金来源。最后是整合,即这些非法资金重新进入合法经济体系。

BẮN CÁ

海指今年来已上涨大约7%,收益率超过5%。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền