Trung tâm Tin tức

Ngân sách quốc phòng Nhật Bản đạt mức cao mới, có kế hoạch xây dựng mạng lưới vệ tinh nhỏ để phát hiện tàu và tên lửa Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-02-08 20:49    Số lần nhấp chuột:137

(Tokyo General News) Nhật Bản có kế hoạch chi gần 2,9 tỷ đô la Singapore để xây dựng một mạng lưới vệ tinh nhỏ nhằm phát hiện và theo dõi các tàu và tên lửa tầm xa có thể xâm lược, đồng thời cải thiện khả năng phản công của Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm thứ Sáu (30 tháng 8) đã thông báo rằng ngân sách quốc phòng mà chính quyền yêu cầu cho năm tài chính 2025 lên tới 8,5 nghìn tỷ yên (khoảng 76,3 tỷ đô la Singapore), mức cao kỷ lục và cao hơn năm trước. Ngân sách tăng 7,4%.

Trong đó, 970 tỷ yên sẽ được sử dụng để nâng cao khả năng phòng thủ tầm xa của Nhật Bản, bao gồm cả việc phát triển và mua sắm tên lửa tầm xa. Nhật Bản cũng sẽ bắt đầu triển khai các tên lửa tầm xa có khả năng phản công như những tên lửa dùng để phá hủy căn cứ tên lửa của các nước khác.

Khoảng một phần ba trong số 970 tỷ yên, tương đương 323,2 tỷ yên, sẽ được sử dụng để xây dựng mạng vệ tinh nhỏ. Hệ thống này dự kiến ​​sẽ hoạt động đầy đủ vào tháng 3 năm 2028, sẽ phát hiện và theo dõi các tàu có khả năng xâm lược và tên lửa tầm xa bằng cách triển khai nhiều vệ tinh nhỏ.

Nhật Bản phản đối tàu khảo sát của hải quân Trung Quốc đi vào lãnh hải

Phân tích truyền thông chỉ ra rằng ngân sách quốc phòng của Nhật Bản cho năm tài chính 2025 tập trung vào việc cải thiện khả năng phản công. Nhật Bản đã tăng tốc xây dựng quốc phòng, chủ yếu là để đối phó với các mối đe dọa an ninh từ phía Bắc. Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga. Ngoài ra, sự xuất hiện gần đây của máy bay và tàu quân sự Trung Quốc trên không phận và vùng biển Nhật Bản cũng thu hút sự chú ý lớn từ Nhật Bản.

BẮN CÁ

Sau vụ máy bay thu thập thông tin tình báo Trung Quốc xâm phạm không phận Nhật Bản gần đây, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã báo cáo vào thứ Bảy (31) rằng một tàu khảo sát của Hải quân Trung Quốc đã đi vào vùng biển Nhật Bản ngoài khơi tỉnh Kagoshima vào sáng hôm đó. Theo Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản, một tàu khảo sát của hải quân Trung Quốc đã đi vào lãnh hải Nhật Bản ngoài khơi tỉnh Kagoshima nhiều lần kể từ tháng 11/2021. Đây là lần thứ 10. Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã bày tỏ quan ngại sâu sắc và phản đối Trung Quốc thông qua các kênh ngoại giao.

Nhằm nâng cao khả năng răn đe, chính phủ Nhật Bản có kế hoạch đầu tư tổng cộng 43 nghìn tỷ yên vào chi tiêu quân sự trong 5 năm từ 2023 đến 2027, đưa Nhật Bản trở thành cường quốc quân sự lớn thứ ba trên thế giới sau Hoa Kỳ và các nước chi tiêu quân sự.

Dự thảo ngân sách quốc phòng này tiếp theo sẽ được trình lên Bộ Tài chính để xem xét và quá trình xem xét dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào tháng 12.

Ngoài việc cải thiện khả năng phản công, Bộ Quốc phòng Nhật Bản còn có kế hoạch đầu tư 103 tỷ yên vào việc phát triển và mua máy bay không người lái để giám sát và chiến đấu nhằm đối phó với những thách thức về nhân lực do sự suy giảm dân số gây ra. Các quan chức Bộ Quốc phòng cho biết máy bay không người lái chiến đấu có thể thực hiện nhiệm vụ trong nhiều giờ liên tục, giảm thương vong trong chiến đấu. Nhật Bản cũng sẽ phân bổ 314 tỷ yên để đóng 3 tàu khu trục đa năng mới. Các tàu khu trục mới chỉ cần 90 thủy thủ đoàn, chưa bằng một nửa số thủy thủ đoàn được yêu cầu hiện nay.

BẮN CÁ

Washington Post chỉ ra rằng Nhật Bản sẽ khó duy trì Lực lượng Phòng vệ ở mức 247.000 người. Trong những năm gần đây, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã gặp khó khăn trong việc thu hút giới trẻ tham gia. Mục tiêu tuyển dụng đặt ra năm ngoái là 19.598 người, nhưng cuối cùng chỉ đạt được một nửa mục tiêu. năm kể từ khi Lực lượng Phòng vệ được thành lập. Đồng thời, 6.258 thành viên của Lực lượng Phòng vệ đã nghỉ hưu vào năm ngoái, nhiều nhất trong 30 năm.

参加自民党总裁选举,必须获得党内至少20名国会议员的支持。选战胜负由734票决定,除了国会议员的367票,也包括同等票数的党员和盟友票。

小肯尼迪结束无望的总统竞选后,谴责哈里斯未经初选就成为民主党的候选人,并列举他对民主党的不满。

世卫组织周五指出,包括全球疫苗免疫联盟(GAVI)及联合国儿童基金会(UNICEF)在内的合作伙伴,可在获得世卫批准前就开始购买猴痘疫苗,以便让猴痘疫情严重的非洲可更快获得猴痘疫苗。

泽连斯基说,俄罗斯2022年入侵乌克兰,目的是要摧毁乌克兰。“然而,今天我们庆祝乌克兰第33个独立日。敌人把战争带到我们土地上。现在战争回到了他们的家乡。任何想在我们的土地上播种邪恶的人,都会在他们的领土上尝到恶果。这不是预测,不是幸灾乐祸,不是盲目的报复。这是正义。”



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền