Trung tâm Tin tức

Xung đột Israel-Kazakhstan bước sang tháng thứ 12, lệnh ngừng bắn vẫn còn xa Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-02 18:12    Số lần nhấp chuột:162

(Bản tin toàn diện Jerusalem) Cuộc chiến giữa Israel và Hamas ở Gaza đã bước sang tháng thứ 12 vào thứ Bảy (7/9), nhưng hy vọng hai bên đạt được lệnh ngừng bắn và thỏa thuận thả con tin vẫn còn mong manh.

Bộ Y tế Gaza cho biết hôm Chủ Nhật (8) rằng kể từ ngày 7 tháng 10 năm ngoái, các hoạt động quân sự của Israel ở Gaza đã khiến ít nhất 40.972 người Palestine thiệt mạng và 94.761 người khác bị thương. Israel cho biết hiện có 97 người Israel bị Hamas bắt làm con tin, 33 người trong số đó đã thiệt mạng.

Israel đã tìm thấy thi thể của sáu con tin ở Gaza một tuần trước, làm tăng thêm lo ngại về sự an toàn của những con tin còn lại. Hàng nghìn người đã biểu tình ở Tel Aviv và các thành phố khác của Israel vào tối thứ Bảy, yêu cầu chính phủ đảm bảo thả con tin một cách an toàn.

Aysenur Ezgi Eygi, một phụ nữ người Mỹ gốc Thổ Nhĩ Kỳ, bị quân đội Israel bắn chết trong một cuộc biểu tình ở Bờ Tây vào thứ Sáu (ngày 6), điều này cũng khiến Israel phải đối mặt với áp lực quốc tế lớn hơn để chấm dứt chiến tranh vì càng sớm càng tốt.

Khi bạo lực ở Bờ Tây leo thang, một vụ nổ súng đã xảy ra vào Chủ nhật tại Cầu Allenby (Cầu King Hussein) nối liền Bờ Tây và Jordan, khiến 3 thường dân Israel thiệt mạng. Đây là lần đầu tiên sự cố như vậy xảy ra ở biên giới giữa Israel và Jordan kể từ khi nổ ra xung đột Israel-Kazakhstan, khiến quan hệ giữa hai nước và tình hình khu vực càng thêm căng thẳng.

Quân đội Israel cho biết một kẻ khủng bố đã lái một chiếc xe tải từ phía Jordan đến cảng Cầu Allenby và nổ súng vào lực lượng an ninh Israel đóng tại cầu. Vụ việc khiến 3 thường dân thiệt mạng và tay súng bị bắn chết ngay tại chỗ.

Sau sự cố, Israel đã đóng cửa cầu Allenby và tiến hành tìm kiếm; vì lý do an toàn, hai cảng đất liền khác dẫn đến Jordan cũng bị đóng cửa.

Chính phủ Jordan đã nhiều lần chỉ trích Israel phát động chiến tranh ở Gaza, trong khi Israel cáo buộc Iran buôn lậu vũ khí vào Bờ Tây thông qua Jordan và kích động bạo lực ở đó.

Netanyahu đã tố cáo các tay súng tại cuộc họp nội các vào Chủ Nhật và chỉ tay vào Iran. Ông nói: "Một kẻ khủng bố hèn hạ đã sát hại ba thường dân của chúng tôi một cách máu lạnh. Chúng tôi đang bị bao vây bởi một hệ tư tưởng giết người do trục ma quỷ của Iran lãnh đạo."

Zuhri, quan chức của Hamas, ca ngợi vụ tấn công được cho là một phản ứng đáp trả về cuộc tấn công của Israel vào Gaza. Ông cũng nói: "Chúng tôi dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều hành động tương tự."

前线战况显示,俄军目前距离乌东的关键物流枢纽波克罗夫斯克市(Pokrovsk )仅数十公里。该市靠近顿巴斯前线,攻占这一据点有助俄军控制整个地区局势。

BẮN CÁ

商务部发声明说:“随着具有军事应用的关键技术不断涌现和发展,监管这类技术出口的必要性也日益增加,以确保这些技术不被用于违反美国国家安全或外交政策的目的。”

BẮN CÁ

49岁的西比加曾任乌克兰驻土耳其大使、总统办公室副主任(负责外交政策和战略伙伴关系事务),今年4月被任命为外交部第一副部长。

属于保守派的巴尼耶,预计很快就会面临严峻考验,因为制定法国2025年预算的时间所剩无多,如果他无法令严重分裂的国会各党派感到满意,可能会面临不信任投票。

韩国TV朝鲜9月3日报道,金正恩在视察灾区后十分愤怒,在专用列车内召开紧急会议时,下令撤换慈江道党责任秘书(省长)和社会安全相(警察局长)。

他说,朝鲜很少在名字中使用“爱”字,因为“爱”字在朝鲜文化中的使用,主要与国家的革命理念有关,而不是个人的名字。

Mặc dù Hoa Kỳ, Ai Cập và Qatar đã đứng ra làm trung gian hòa giải, Hamas nhất quyết yêu cầu Israel rút hoàn toàn quân khỏi Gaza, trong khi Netanyahu nhất quyết tiếp tục. đóng quân ở biên giới giữa Gaza và Ai Cập, hai bên không chịu nhượng bộ nhau.

Merissa Khurma, giám đốc Chương trình Trung Đông tại Trung tâm Washington Wilson, nói với AFP rằng cả Netanyahu và lãnh đạo Hamas Sinwar đều tin rằng việc chấp nhận thỏa thuận sẽ gây nguy hiểm cho sự tồn vong chính trị của họ, vì vậy các cuộc đàm phán khó có thể có đột phá lớn.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền