Trung tâm Tin tức

Blinken thăm Trung Đông lần thứ chín; vẫn còn bất đồng về thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-02-17 23:07    Số lần nhấp chuột:81

(Tin tức toàn diện Doha/Cairo) Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken đã trở về sau chuyến thăm hòa giải thứ chín kể từ khi chiến tranh Israel-Kazakhstan bùng nổ. Vẫn không còn hy vọng đạt được thỏa thuận ngừng bắn. Ông nhấn mạnh rằng thời gian là điều cốt yếu và kế hoạch của ông có thể là cơ hội cuối cùng để tránh một cuộc chiến tranh lan rộng.

布莱尔在温哥华与澳洲防长马尔斯举行会谈后说,他们对中国政府在南中国海的过度海洋主张,以及北京在台湾周边的军事活动感到担忧,两国已同意通过加强军队的互通性和深化行动合作来寻求更密切的协作。

这个组织宣称干下今年3月俄罗斯首都莫斯科近郊音乐厅的恐怖袭击,造成145人丧命。

一度拒绝与新竞选对手哈里斯辩论的特朗普甚至要求两人进行三场辩论。

乌军此前也在俄西南部的库尔斯克州发动攻击。俄罗斯透露,这起袭击导致俄方66人受伤,乌军则损失660人。

BẮN CÁ

通往九州地区的新干线以及宫崎机场的航班都受影响。JR九州公司发布,九州新干线与西九州新干线紧急停驶。宫崎机场当局封锁机场,停掉所有航班、检查跑道。

虽然数字略有增加,报告认为日企对于进驻中国渐失兴趣。东京商工调查公司研究员饭岛大辅说:“日企在中国开展业务的兴趣下降幅度,可能比数据显示的还要大。”

Blinken kết thúc chuyến thăm Israel, Ai Cập và Qatar vào thứ Tư (21 tháng 8). Ông cảnh báo Israel và Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) rằng lệnh ngừng bắn ở Gaza phải đạt được trong vòng vài ngày. Ông kêu gọi Hamas chấp nhận đề xuất ngừng bắn do Mỹ hậu thuẫn càng sớm càng tốt, nhưng Israel và Mỹ vẫn có những khác biệt.

Trước khi rời Doha, thủ đô của Qatar, Blinken nói: "Mỗi ngày trôi qua, lại có thêm nhiều điều tồi tệ xảy ra với những người tốt không đáng bị như vậy... Việc này phải được thực hiện trong vài ngày tới, và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đưa nó về đích."

Hoa Kỳ đã đề xuất một kế hoạch thu hẹp khoảng cách và thông qua Qatar và Ai Cập, đã kêu gọi Hamas quay lại đàm phán ở Cairo trong tuần này. Blinken nói với các phóng viên ở Tel Aviv hôm thứ Hai rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chấp nhận đề xuất ngừng bắn ở Gaza và “bước quan trọng tiếp theo là Hamas phải đồng ý”.

Tuy nhiên, truyền thông Israel ngày hôm sau dẫn lời ông Netanyahu nói rằng hai bên không đồng ý về một điểm mấu chốt. Netanyahu nhất quyết đóng quân ở Hành lang Philadelphia giữa Gaza và Ai Cập. Lực lượng Israel chiếm được hành lang từ Hamas.

Đáp lại báo cáo, Blinken nói rằng Hoa Kỳ không chấp nhận bất kỳ sự chiếm đóng lâu dài nào của Israel ở Gaza. Một quan chức cấp cao của Mỹ đi cùng Blinken trong chuyến đi chỉ ra rằng nhận xét của Netanyahu không mang tính xây dựng trong việc đạt được thỏa thuận.

Hamas đã đưa ra một tuyên bố trên nền tảng xã hội Telegram vào thứ Ba, nói rằng nhận xét của Blinken và Tổng thống Mỹ Biden "là sai lệch và không phản ánh quan điểm thực sự của tổ chức mong muốn đạt được thỏa thuận ngăn chặn gây hấn."

Hamas cáo buộc Israel cản trở thỏa thuận bằng các yêu cầu mới. Hamas cho biết: "Những đề xuất mới nhất đưa ra cho chúng tôi trái với thỏa thuận mà hai bên đạt được vào ngày 2 tháng 7." Các điều khoản của thỏa thuận ngày 2 tháng 7 dựa trên các đề xuất của Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng 5.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Onku Keceli, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan, theo gợi ý của Hoa Kỳ, đã có cuộc điện đàm với Blinken vào thứ Tư để thảo luận về tiến bộ mới nhất mà hai nước đạt được trong việc ngừng bắn những nỗ lực và phát triển ở Gaza.

Kể từ khi xung đột bùng nổ ở Gaza, các cuộc đấu súng xuyên biên giới giữa Israel và Hezbollah ở Lebanon vẫn tiếp tục diễn ra. Một cuộc tấn công của Israel vào thành phố Sidon phía nam Lebanon hôm thứ Tư đã giết chết một quan chức cấp cao của Fatah, Khalil Makdah, và làm gia tăng căng thẳng. Đây là lần đầu tiên kể từ khi chiến tranh Gaza bùng nổ, một quan chức cấp cao của phe Fatah đối thủ của Hamas bị tấn công, điều này có thể làm phức tạp thêm các cuộc đàm phán ngừng bắn.

Lebanon Hezbollah hôm thứ Tư cho biết họ đã sử dụng một nhóm máy bay không người lái để tấn công một đồn quân sự ở miền bắc Israel nhằm trả đũa vụ tấn công ở Bekaa, Lebanon. Amiad kibbutz (khu định cư của người Do Thái) bị tấn công cách biên giới Lebanon khoảng 22 km.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền