Trung tâm Tin tức

Biểu tình chống phân biệt chủng tộc nổ ra ở Anh Thủ tướng Starmer hủy kỳ nghỉ để giải quyết tình hình

ngày phát hành:2024-06-01 04:12    Số lần nhấp chuột:129
Một lượng lớn người dân đã giương cao các khẩu hiệu chống phân biệt chủng tộc và tham gia cuộc biểu tình "Ngăn chặn phe cực hữu" bên ngoài trụ sở của đảng chính trị Cải cách Vương quốc Anh ở London vào thứ Bảy (10 tháng 8). (AFP) Đã xảy ra đụng độ ở Londonderry, Bắc Ireland vào thứ Bảy (10 tháng 8), với những người biểu tình ném cocktail Molotov vào cảnh sát. (Reuters)

(Tin tức toàn diện ở London) Các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở Anh đã lan rộng khắp đất nước. Thủ tướng Anh Starmer đã hủy kỳ nghỉ theo lịch trình của mình và đang ngồi trong Văn phòng Thủ tướng để giải quyết tình hình.

Sau khi xảy ra vụ tấn công bằng dao ở Southport, tây bắc nước Anh, vào ngày 29 tháng 7, phe cực hữu đã gây ra các cuộc bạo động bạo lực chống nhập cư quy mô lớn ở nhiều nơi. Bom xăng được ném vào một nhà thờ Hồi giáo vào rạng sáng thứ Bảy (10/8) và những dòng chữ phân biệt chủng tộc cũng được vẽ bằng graffiti.

莫纳科说:“当我们准备在美国投票时,我们国家的民主正在经受考验,包括日益两极化的政治格局和对公职人员的暴力威胁惊人地增加。”

五角大楼发言人萨布丽娜·辛格说,美国也在为部署更多陆基弹道导弹防御系统做准备,但她没有解释这些举措的用意。

奥斯汀还撤销了埃斯卡利尔7月31日签署的三项审前协议。

Chánh thanh tra Hutchinson của Sở cảnh sát Bắc Ireland cho biết: "Vụ việc này được coi là tội ác phân biệt chủng tộc và tôi muốn gửi một thông điệp mạnh mẽ đến những người thực hiện hành vi này. Hành vi này sẽ không được dung thứ. "

Hành vi quấy rối do phe cực hữu xúi giục vẫn tiếp diễn, gây ra sự bất mãn mạnh mẽ trong số những người theo chủ nghĩa chống dân tộc, với số lượng người phản biểu tình hiện đông hơn nhiều so với số người biểu tình chống nhập cư.

Hàng nghìn người biểu tình chống phân biệt chủng tộc đã biểu tình ở London, Glasgow, Scotland, Belfast, Bắc Ireland và Manchester vào thứ Bảy, nhưng may mắn thay không có cuộc đụng độ bạo lực nào với những người kích động chống nhập cư. Tình trạng tương tự cũng xảy ra hôm thứ Tư (7/1), với nhiều người tham gia biểu tình do nhóm vận động "Chống phân biệt chủng tộc" tổ chức. Tại London, hàng nghìn người cũng tụ tập bên ngoài văn phòng của Đảng Cải cách của Farage, người ủng hộ Brexit, cáo buộc Farage và các nhân vật cực hữu khác đã thúc đẩy tình trạng bất ổn thông qua các thuyết âm mưu và luận điệu chống nhập cư.

BẮN CÁ

Theo nguồn tin của Phố Downing, Thủ tướng Anh Starmer đã hủy kỳ nghỉ dự kiến ​​vào tuần tới để tập trung ứng phó với tình trạng bạo loạn.

Kể từ khi bạo loạn nổ ra, 741 người đã bị bắt và ít nhất 302 người bị buộc tội.

BẮN CÁ

Cảnh sát cho biết các vụ bắt giữ có thể kéo dài nhiều tháng khi họ tăng cường truy lùng tội phạm mạng và những người nổi tiếng trên Internet, những kẻ gieo rắc hận thù và kích động bạo lực trên quy mô lớn. Tội bạo loạn nghiêm trọng nhất có thể có hình phạt lên tới 10 năm tù.

Vào ngày 29 tháng 7, một cậu bé 17 tuổi cầm dao đã tấn công một phòng tập yoga và khiêu vũ ở Southport, nơi đang tổ chức workshop khiêu vũ dành cho trẻ em với chủ đề là ngôi sao nhạc pop Taylor Swift, dẫn đến cái chết của ba cô gái . và 10 người bị thương. Sau vụ việc, một số người tung tin thất thiệt trên mạng, cho rằng kẻ sát nhân là người nhập cư theo đạo Hồi, gây ra tâm lý bài Hồi giáo và chống nhập cư mạnh mẽ.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền