Trung tâm Tin tức

Temasek tăng tốc đặt cược vào Ấn Độ và sẽ đầu tư 10 tỷ USD trong ba năm tới Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-11 05:13    Số lần nhấp chuột:145
BẮN CÁ

(Reuters Singapore) Temasek có kế hoạch đầu tư tới 10 tỷ USD (13,4 tỷ đô la Singapore) vào Ấn Độ trong ba năm tới, bao gồm các dịch vụ tài chính và chăm sóc sức khỏe.

Một báo cáo của Reuters hôm thứ Hai (15 tháng 7) dẫn lời Tổng Giám đốc điều hành Temasek Ấn Độ Mohit Bhandari đã tiết lộ thông tin trên trong một cuộc phỏng vấn.

Khi Temasek trở nên thận trọng hơn khi đầu tư vào Trung Quốc thì công ty cũng chuyển sang đầu tư vào Ấn Độ.

Nền kinh tế Ấn Độ đang phát triển nhanh chóng, thị trường chứng khoán của nước này đạt gần mức cao kỷ lục và các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng cũng như các hoạt động mua bán và sáp nhập đang bùng nổ.

Hiệu suất đầu tư của Trung Quốc kém

Mohan cho biết Ấn Độ hiện chiếm 7% tổng đầu tư toàn cầu của Temasek và Temasek dự định tăng thêm tỷ trọng đầu tư vào Ấn Độ.

BẮN CÁ

Mohan nói trong một cuộc phỏng vấn tại văn phòng Mumbai: "Chúng tôi lạc quan về triển vọng dài hạn của Ấn Độ."

Ông nói: "Chúng tôi nhận thức được các vấn đề kinh tế và địa chính trị hiện tại đang tồn tại." tại Trung Quốc. Temasek cũng cho biết họ đang thực hiện cách tiếp cận thận trọng đối với các khoản đầu tư của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại.

每名家长都希望给孩子最好的一切,尤其是抵抗力较弱、皮肤较敏感的初生宝宝。育有两个年幼儿子的梁碧纯(36岁)与丈夫王绍匡(38岁)也不例外,他们深知选购婴儿用品时的困难。

Confluent通过问卷的方式,调查了全球12个国家的4110名来自至少拥有500名员工的企业的信息技术(IT)领导人,其中161名来自新加坡。

根据瑞士银行(UBS)星期三(7月10日)发布的《2024年全球财富》报告显示,全球去年的财富增长4.2%,而若以新元计算,新加坡的财富增长率则从3.8%缩小至低于2%。

每股0.30元的收购价,比第二房地产在星期二(9日)的每股0.215元最后交易价高出39.5%,比之前一个月、三个月、六个月和12个月的交易量加权平均价分别高出40.8%、37.0%、33.3%和28.2%,但比截至2月底的0.3016元每股净资产值略低了0.5%。

新加坡是全世界最大的转运港口,港口拥堵(bunching,指货船须排队入港)问题之前已折腾了好几个月,至6月初有报道说,船只等待入港时间可长达两天至七天。

美国联邦储备局主席鲍威尔日前在美国国会听证会上说,劳动力市场似乎已经恢复平衡,而且美国经济已不会过热,接下来不太可能再加息。

Khoảng 22% khoản đầu tư của Temasek là ở Hoa Kỳ và 19% ở Trung Quốc. Trong năm tài chính vừa qua, khoản đầu tư của nước này vào châu Mỹ lần đầu tiên đã vượt quá Trung Quốc sau 10 năm.

Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3, Temasek đã đầu tư 3 tỷ USD vào Ấn Độ. Đây là khoản đầu tư hàng năm lớn nhất của Temasek vào Ấn Độ cho đến nay.

Hoặc thuê thêm chuyên gia Ấn Độ

Mohan cũng cho biết khi danh mục đầu tư tăng lên, Temasek sẽ xem xét tuyển dụng thêm chuyên gia đầu tư ở Ấn Độ, nhưng ông từ chối tiết lộ chi tiết cụ thể. Nó hiện đang sử dụng 20 chuyên gia đầu tư ở Ấn Độ.

Các khoản đầu tư hiện tại của Temasek vào Ấn Độ bao gồm các khoản đầu tư vào Ngân hàng HDFC, nhà sản xuất xe máy điện sắp ra mắt Ola Electric và Manipal Hospitals.

Vào tháng 4 năm 2023, Temasek đã chi 2 tỷ USD để tăng cổ phần tại Manipal từ 18% lên 59%. Đây là giao dịch ngành bệnh viện lớn nhất trong lịch sử Ấn Độ. Sau đó, nó đã bán một lượng nhỏ cổ phần tại Manipal cho công ty mẹ Novo Holdings của Novo Nordisk và nhà đầu tư có chủ quyền Mubadala của Abu Dhabi.

Các chuỗi bệnh viện và tập đoàn chăm sóc sức khỏe của Ấn Độ đang thu hút sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư nước ngoài khi nhiều công ty mở rộng sang các thành phố nhỏ hơn, trong khi các bệnh viện công vẫn quá tải và nhu cầu chăm sóc tư nhân ngày càng tăng.

Mohan cho biết Temasek sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vì họ tin rằng ngành này ở Ấn Độ sẽ có triển vọng tăng trưởng kéo dài hàng thập kỷ.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền