Trung tâm Tin tức

Nghiên cứu: Thuốc hóa trị có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thính giác ở bệnh nhân ung thư Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-03-24 22:23    Số lần nhấp chuột:156

(Florida News) Một nghiên cứu cho thấy một loại thuốc hóa trị có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thính giác của bệnh nhân ung thư.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Nam Florida và Đại học Indiana đã đi đến kết luận này sau khi nghiên cứu 100 người sống sót sau ung thư tinh hoàn được điều trị bằng thuốc hóa trị cisplatin trong thời gian trung bình là 14 năm.

Độ tuổi trung bình của đối tượng nghiên cứu là 48 tuổi. Theo thông cáo báo chí do Đại học Nam Florida đưa ra vào cuối tháng 6 năm nay, 78% đối tượng nghiên cứu cho biết họ “gặp khó khăn lớn” khi nghe trong cuộc sống hàng ngày.

Đây được cho là nghiên cứu đầu tiên về tình trạng mất thính giác ở những người sống sót sau ung thư. Victoria Sanchez, phó giáo sư tại Khoa Tai mũi họng-Phẫu thuật Đầu và Cổ tại Đại học Nam Florida, người đứng đầu nghiên cứu, nói với Fox News: "Những bệnh nhân được hóa trị liệu bằng cisplatin có nguy cơ cao bị tổn thương thính giác vĩnh viễn và mức độ suy giảm thính lực." tình trạng mất thính giác ở một số người sẽ tiếp tục trầm trọng hơn sau vài năm hóa trị."

Cisplatin chứa kim loại bạch kim. Nó được dùng một mình hoặc kết hợp với các loại thuốc khác, thường bằng cách tiêm tĩnh mạch và được sử dụng để điều trị ung thư bàng quang, buồng trứng và tinh hoàn.

NỔ HŨ

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng liều tiêm cisplatin càng lớn thì tình trạng mất thính lực càng nghiêm trọng. Những người có sức khỏe tim mạch kém hoặc huyết áp cao có nguy cơ bị mất thính lực cao nhất.

Nhóm nghiên cứu chỉ ra rằng tai đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi tác dụng của thuốc cisplatin. Điều này là do tai không thể trục xuất thuốc ra ngoài, gây viêm và tổn thương các tế bào chịu trách nhiệm nhận biết âm thanh.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đối tượng tham gia nghiên cứu đều là nam giới và các nhà nghiên cứu cần tiến hành nghiên cứu sâu hơn về phụ nữ và những người sống sót sau ung thư khác.

CrowdStrike的这次失误造成的冲击远不止于此,不单是民众日常生活陷入停顿,随之而来的是全球大范围的网络故障,波及欧美、亚洲多国的航空、医疗、金融、零售等多个行业,造成的负面影响和冲击震惊全球。

世界银行上月预测2024年全球经济将三年来首次稳定增长,增长预期从2.4%上调至2.6%。不过世行警告,到2026年,总体产出仍将远低于疫情前水平。

据《菲律宾星报》报道,浮油面积已较两天前扩大逾两倍,目前估计在马尼拉湾延伸12公里至14公里。

特朗普的竞选团队过后还发声明说,特朗普承诺,若他重返白宫,将尽一切努力为中东带来和平,并打击美国大学校园的反犹太主义。

另外,加州以北的俄勒冈州亨廷顿附近的山火已烧毁1600平方公里的土地,面积超过两个新加坡。本月17日闪电引发了这场大火,干旱的天气,加上每小时100公里的强风让火势快速扩散,烧毁林地和牧场。截至星期五,火势只有两成受到控制。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền