Trung tâm Tin tức

Biden gây áp lực lên Netanyahu để đạt được thỏa thuận ngừng bắn Israel-Kazakhstan Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-25 06:52    Số lần nhấp chuột:131

(Tin tức toàn diện Washington) Tổng thống Mỹ Biden hôm thứ Tư đã gây áp lực lên Thủ tướng Israel Netanyahu để đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza và thỏa thuận thả con tin càng sớm càng tốt.

Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc điện đàm vào thứ Tư (21/8) và Phó Tổng thống Harris cũng tham gia cuộc gặp. Nhà Trắng cho biết ông Biden đã nhấn mạnh với ông Netanyahu về tính cấp thiết của việc đạt được thỏa thuận và thảo luận về các cuộc đàm phán ngừng bắn sắp tới ở thủ đô Cairo của Ai Cập để giải quyết mọi trở ngại còn sót lại.

Biden cũng cho ông Netanyahu biết rằng Hoa Kỳ ủng hộ những nỗ lực của Israel trong việc chống lại các mối đe dọa từ Iran và các tổ chức ủy nhiệm của nước này.

Quân đội Hoa Kỳ ngày hôm đó cho biết nhóm tác chiến tàu sân bay Lincoln đã đến Trung Đông, nâng số lượng tàu sân bay Hoa Kỳ hiện đang được triển khai ở Trung Đông lên hai chiếc. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin đã ra lệnh cho nhóm tác chiến tàu sân bay Lincoln tăng tốc hành trình tới Trung Đông, đồng thời ra lệnh triển khai các tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường tới Trung Đông.

BẮN CÁ

Các nhà đàm phán từ Hoa Kỳ, Israel, Ai Cập và Qatar dự kiến ​​gặp nhau ở Cairo vào cuối tuần này. Họ đang cố gắng thu hẹp những khác biệt giữa Israel và Hamas và tìm cách làm trung gian cho một thỏa thuận ngừng bắn giữa hai bên. Tuy nhiên, cả hai bên vẫn kiên quyết đòi hỏi và không chịu nhượng bộ.

Văn phòng của Netanyahu đã đưa ra tuyên bố nói rằng Israel nhất quyết đạt được tất cả các mục tiêu chiến tranh do nội các an ninh đặt ra, bao gồm cả việc Gaza không còn là mối đe dọa an ninh đối với Israel và nước này chưa đồng ý từ bỏ hành lang Philadelphia. Hành lang Philadelphia đề cập đến một dải đất dài 14 km dọc biên giới giữa Dải Gaza và Ai Cập. Ông Netanyahu nhất quyết đóng quân ở đây để ngăn chặn Hamas buôn lậu vũ khí vào Dải Gaza.

Hamas nhắc lại yêu cầu của họ, đó là quân đội Israel chấm dứt hoạt động ở Gaza, rút ​​toàn bộ quân và trao đổi con tin Israel lấy tù nhân Palestine.

Israel và Gaza vẫn đang giao tranh ác liệt. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante cho biết quân đội Israel đã đánh bại Lữ đoàn Rafah của Hamas ở miền nam Gaza và phá hủy hơn 150 đường hầm dưới lòng đất ở biên giới phía nam Gaza. Ông cho rằng ngoài việc đạt được các mục tiêu chiến tranh, chúng ta còn phải “nhìn về phía bắc”. Đây là ám chỉ đến căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Israel và Hezbollah ở Lebanon. Hezbollah đã bắn khoảng 50 quả rocket vào miền bắc Israel ngày hôm đó, trong khi quân đội Israel thực hiện các cuộc không kích quy mô lớn vào 10 địa điểm của Hezbollah ở miền nam Lebanon trong đêm.

晶片法把最大笔补助金给了英特尔,但英特尔本月初却宣布,因销售下降必须裁员1万5000多人,股价也跌至10年来最低点。

BẮN CÁ

据日本放送协会NHK报道,尽管当局强调人们可照常生活,但人们还是担忧不已。日本多个超市的水和包装米已售罄。

在孟加拉执政多年的哈西娜,日前因反政府示威者向她的官邸挺进而逃往印度。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền