Trung tâm Tin tức

quy mô quản lý tài sản của đất nước tôi tăng 10% lên 5,4 nghìn tỷ nhân dân tệ Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đảo ngược hai năm thua lỗ liên tiếp |

ngày phát hành:2024-04-02 03:07    Số lần nhấp chuột:188

Mặc dù thị trường vẫn còn nhiều bất ổn nhưng tăng trưởng kinh tế toàn cầu vẫn kiên cường, lạm phát tiếp tục chậm lại và nhiều chỉ số phát triển của nền kinh tế cũng như thị trường tài chính Singapore đã được cải thiện.

Lĩnh vực quản lý tài sản của Singapore tiếp tục phát triển. Tính đến cuối năm ngoái, quy mô quản lý tài sản (AUM) đạt 5,41 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 10% so với năm trước. của châu Á nói chung và cũng phù hợp với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trong 5 năm qua. Tốc độ tăng trưởng trung bình (CAGR) vẫn ổn định. Trước đây, quy mô quản lý tài sản của nước tôi đã giảm 10% xuống còn 4,9 nghìn tỷ nhân dân tệ vào năm 2022.

BẮN CÁ

Nhờ lợi nhuận từ trái phiếu và chứng khoán toàn cầu, tài sản toàn cầu được quản lý đã tăng 12% vào năm ngoái và châu Á tăng 8%.

BẮN CÁCơ quan tiền tệ Singapore đã đảo ngược hai năm thua lỗ liên tiếp

Cơ quan tiền tệ Singapore đã công bố vào thứ Năm (18 tháng 7) báo cáo thường niên 2023/2024 tính đến cuối tháng 3 năm nay, cũng như báo cáo năm 2023 của Singapore Báo cáo khảo sát quản lý tài sản.

Trong năm tài chính vừa qua, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã kiếm được lợi nhuận ròng là 3,8 tỷ Đài tệ. Xie Jiezhen, người giữ chức vụ giám đốc Cơ quan tiền tệ Hồng Kông kể từ ngày 1 tháng 1 năm nay và lần đầu tiên tổ chức hội nghị báo cáo thường niên, chỉ ra rằng con số này bao gồm 12,7 tỷ nhân dân tệ thu nhập lãi, cổ tức và lãi vốn thực hiện, cũng như cũng như lợi nhuận trao đổi là 1,7 tỷ nhân dân tệ. Tuy nhiên, chi phí ròng của hoạt động thị trường mở (hoạt động thị trường tiền tệ) và các chi phí khác là 10,6 tỷ USD đã bù đắp một phần lợi nhuận.

Để thắt chặt chính sách tiền tệ nhằm chống lạm phát, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã lỗ ròng 30,8 tỷ Đài tệ vào năm trước, khoản lỗ lớn nhất trong lịch sử của cơ quan này. Cơ quan này cũng lỗ ròng 7,4 tỷ Đài tệ trong năm tài chính 2021/2022.

Ngành dịch vụ tài chính đã đạt được tiến bộ tốt về mọi mặt

Xie Jiezhen phát biểu tại cuộc họp: "Ngành dịch vụ tài chính của Singapore vẫn kiên cường trong năm ngoái và đạt được tiến bộ tốt về mọi mặt."

莫曼苏说,欧元区和英国的通胀在下跌,预计欧洲中央银行(ECB)将分别在9月和12月再降息,英国央行则预计在8月开始降息。

预计今年第四季开始,亚细安地区的大华银行持卡人去韩国旅游时,将享有友利信用卡持卡者的优惠。同样,韩国友利银行持卡者来新加坡、马来西亚、泰国、印度尼西亚,以及越南旅游时,也可享有大华银行持卡者的优惠。

美国星期一(7月15日)隔夜股市全面上扬,其中道琼斯工业指数攀升211点或0.5%,闭市再创新高。美国股市星期二(16日)开市走高,道琼斯工商指数攀升1.2%至40698.72的水平,创下日内新高。

FSMOne.com研究及投资组合管理部助理经理杨慧诗接受《联合早报》访问时说,海指以跌幅作收,部分亚洲股市也收低,这主要是因为特朗普可能第二次担任总统引发对贸易和地缘政治局势的担忧。

Ngành dịch vụ tài chính tư nhân thị trường đã tăng trưởng đặc biệt Đáng chú ý, từ năm 2018 đến năm 2023, quy mô quản lý tài sản vốn tư nhân và vốn mạo hiểm của Singapore đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 24,6%, đạt hơn 650 tỷ nhân dân tệ, với hơn một nửa số tài sản chảy vào để hỗ trợ sự tăng trưởng của doanh nghiệp Châu Á - Thái Bình Dương.

Xie Jiezhen tin rằng tín dụng tư nhân sẽ duy trì mức tăng trưởng. Các nhà quản lý tín dụng tư nhân quốc tế lớn đang mở rộng đội ngũ châu Á của họ tại Singapore và các nhà quản lý mới cũng có mặt ở đây để khám phá các cơ hội đầu tư tại các thị trường khu vực.

Mặc dù lãi suất ở mức cao trong nhiều thập kỷ, thị trường trái phiếu doanh nghiệp Singapore đã phục hồi mạnh mẽ, với quy mô thị trường tăng 10,5% lên 566 tỷ nhân dân tệ. Singapore cũng là thị trường trái phiếu phát triển bền vững lớn nhất ASEAN, với lượng phát hành năm ngoái tăng 7% so với cùng kỳ lên khoảng 38 tỷ nhân dân tệ.

Phí bảo hiểm ròng và tổng tài sản của ngành bảo hiểm đã tăng lần lượt 6,4% và 6,8% trong năm ngoái, đồng thời tổng tài sản của ngành ngân hàng tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 5,5% từ năm 2018 đến năm 2023.

Xie Jiezhen cho biết Cơ quan tiền tệ sẽ tiếp tục thúc đẩy ngành tài chính của Singapore nhằm xây dựng các năng lực mới và phục vụ công chúng tốt hơn. Điều này bao gồm việc tăng cường các yêu cầu về quản lý rủi ro công nghệ cho các tổ chức tài chính và xây dựng kế hoạch đảm bảo công nghệ để cải thiện khả năng phục hồi của các dịch vụ ngân hàng.

Cơ quan tiền tệ Hồng Kông cũng đã phân bổ thêm 100 triệu Đài tệ để hỗ trợ nâng cao năng lực cho các tổ chức tài chính về công nghệ lượng tử và trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời khuyến khích đổi mới và phát triển liên quan.

Đà tăng trưởng kinh tế năm nay dự kiến ​​sẽ tăng lên mức 2% đến 3%.

Nói về triển vọng kinh tế vĩ mô, Xie Jizhen cho biết: “Tăng trưởng kinh tế toàn cầu tương đối ổn định và lạm phát tiếp tục hạ nhiệt. động lực cần được củng cố trong năm nay "

Tăng trưởng của các ngành kinh tế chính của nước tôi sẽ dần trở lại mức bình thường trước đại dịch COVID-19. Tăng trưởng kinh tế năm nay sẽ ở mức gần 2% đến 3%. %, và khoảng cách sản lượng dự kiến ​​sẽ được thu hẹp vào cuối năm nay.

đất nước của tôi cũng đã đạt được tiến bộ tốt trong việc chống lạm phát. Tỷ lệ lạm phát cơ bản đạt mức cao nhất là 5,4% trong quý đầu năm ngoái, trong tháng 4 và tháng 5 năm nay, lạm phát cơ bản ở mức trung bình 3,1%, giảm chậm so với mức 3,3% trong quý đầu năm nay. Ngoại trừ những tình huống không lường trước được, lạm phát cơ bản sẽ giảm xuống 2% vào năm tới.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Gan Kim Yong, người giữ chức Chủ tịch Cơ quan Tiền tệ, đã phát biểu trong bài phát biểu trước báo cáo thường niên: "Trong 'dặm cuối' của quá trình giảm lạm phát, chúng ta cần sự kiên nhẫn và kiên trì. Lạm phát cơ bản của đất nước tôi dự kiến ​​sẽ bắt đầu từ quý đầu tiên của năm nay, thậm chí còn có sự suy giảm rõ rệt hơn.”

Xie Jizhen nhấn mạnh rằng việc xây dựng chính sách tiền tệ của HKMA. vẫn lấy việc duy trì ổn định giá cả trong trung hạn làm mục tiêu chính. Bắt đầu từ năm nay, HKMA sẽ ban hành tuyên bố chính sách tiền tệ sáu tháng một lần thay vì sáu tháng một lần và tuyên bố tiếp theo sẽ được công bố vào cuối tháng 7.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền