Trung tâm Tin tức

Những người nổi tiếng trong xã hội Úc yêu cầu cấm quảng cáo cờ bạc |

ngày phát hành:2024-03-23 06:41    Số lần nhấp chuột:191

(Sydney, AFP) Tỷ lệ thua cờ bạc bình quân đầu người ở Úc thuộc hàng cao nhất thế giới. Hơn 60 người nổi tiếng đã viết thư cho Thủ tướng Albanese và lãnh đạo đảng đối lập, yêu cầu cấm hoàn toàn quảng cáo cờ bạc.

NỔ HŨ

Tại địa phương, quảng cáo cờ bạc xuất hiện khắp nơi trên TV, đài phát thanh và bảng quảng cáo, đồng thời nhiều quán bar cũng lắp đặt máy đánh bạc để khuyến khích cờ bạc. Người ta ước tính rằng số tiền thua cờ bạc hàng năm của Úc lên tới 25 tỷ đô la Úc (khoảng 21,8 tỷ đô la Singapore), lập kỷ lục bình quân đầu người toàn cầu.

Ngay cả khi nhiều quán bar, câu lạc bộ và sòng bạc đóng cửa vào năm 2020 và 2021 do dịch bệnh vi-rút corona, số liệu thống kê của chính phủ vẫn cho thấy khoản thiệt hại do cờ bạc gây ra lên tới hơn 24 tỷ đô la Úc.

Vì mục đích này, hơn 60 cựu lãnh đạo chính trị, công đoàn, thể thao và tôn giáo cũng như các nhân vật xã hội khác đã viết thư cho Albanese và lãnh đạo đảng đối lập, đề cập rằng "Quảng cáo cờ bạc của Úc nằm ngoài tầm kiểm soát, miễn phí trên truyền hình và đài phát thanh Quảng cáo cờ bạc được phát sóng đã đạt 1 triệu trong một năm."

Họ đang thúc giục chính phủ Lao động do Albanese lãnh đạo và phe đối lập Bảo thủ đồng ý cấm tất cả quảng cáo cờ bạc trong vòng ba năm, phù hợp với báo cáo về tác hại của cờ bạc năm ngoái.

Cựu Thủ tướng Úc Howard là một trong những người ký kết. Ông nói: "Nhiều người Úc bị sốc trước sự xuất hiện tràn lan của các quảng cáo cờ bạc trên màn hình và số tiền thua ngày càng tăng do cờ bạc gây ra... Tôi nghĩ việc thua cờ bạc gây ra tác hại to lớn cho toàn bộ cộng đồng."

Truyền thông Úc nói rằng Chính phủ hy vọng luật Đề xuất sẽ được công bố trong vòng vài tuần, với tùy chọn hạn chế quảng cáo thay vì lệnh cấm toàn diện.

希伊说:“国际教育行业是继采矿业之后的第二大出口行业,为我们带来近500亿澳元的经济贡献,并支撑约25万个工作岗位……目前,没有其他主要出口行业须面临国际教育行业受到的待遇。”

遭调查的另外十人,其中一人所遭指控无证据支持,其余九人也因证据不足未能定案。对于尚无证据支持或证据不足的案件,工程处将根据相关条例和细则适时采取适当措施。

梅塔说,单是在2021年,谷歌就支付了263亿美元(约348亿新元),以确保手机制造商把谷歌设为默认搜索引擎,进而维持它在市场的主导地位。

消息人士透露,美国国务卿布林肯在星期天的G7外长会议上说,伊朗和黎巴嫩真主党对以色列的袭击最早可能在星期一开始。美方不知道确切的时间,但认为袭击将在未来24至48小时内展开。

扎曼在对全国讲话时说,他已邀请政治领导人参加会议,并将与总统沙哈布丁讨论组建看守政府,预计星期一晚上可达成解决方案。他呼吁人民,“给我们一些时间,我们会找到解决方案。若情况有所好转,就不需要紧急状态。”

Domar, người đứng đầu Liên minh cải cách cờ bạc Úc, cho biết: "Lệnh cấm toàn diện đối với tất cả quảng cáo cờ bạc là rất quan trọng để ngăn chặn các công ty cờ bạc nhắm mục tiêu vào trẻ em của chúng tôi. Lệnh cấm toàn diện chỉ giới hạn quảng cáo hoặc chỉ mạng xã hội mới có tác dụng quyền lợi được đảm bảo. Chiến thắng của những người đánh bạc đã gây ra tổn hại lớn cho người dân trong nước.”

Albanese tuần trước cho biết rằng chính phủ đã làm việc với “các bên liên quan” và cam kết giảm thiểu tác hại của cờ bạc, nhưng từ chối cho biết liệu họ có kế hoạch thực hiện Lệnh cấm quảng cáo hay không.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền