Trung tâm Tin tức

Lãnh đạo sinh viên Bangladesh muốn Hasina trở về Trung Quốc để xét xử Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-02 01:13    Số lần nhấp chuột:68

(Tin tức toàn diện về Dhaka) Nasheed, một thủ lĩnh sinh viên tham gia chính phủ lâm thời của Bangladesh, nói rằng nếu cựu Thủ tướng Hasina trở lại Bangladesh, cô ấy sẽ phải ra tòa vì những vụ giết người xảy ra trong nhiệm kỳ của mình. yêu cầu của cuộc cách mạng sinh viên.

Nahid Islam 26 tuổi đã chỉ ra rằng một trong những nhiệm vụ đầu tiên của chính phủ lâm thời là tổ chức các cuộc bầu cử tự do và công bằng trong khi điều tra những nghi ngờ về tham nhũng ở chính phủ trước đó.

Hasina, người đã nắm quyền ở Bangladesh trong nhiều năm, gần đây đã trốn sang Ấn Độ sau khi những người biểu tình chống chính phủ tiến vào nơi ở chính thức của cô.

Nasheed nói trong một cuộc phỏng vấn với Reuters vào thứ Sáu (9 tháng 8): "Tôi rất tò mò tại sao cô ấy lại bỏ trốn... Chúng tôi sẽ bắt giữ cô ấy, cho dù việc này là thông qua thủ tục tư pháp thông thường hay tòa án đặc biệt, chúng tôi is "

Nasheed hiện giữ chức Bộ trưởng Bộ Viễn thông và Công nghệ thông tin trong chính phủ lâm thời Bangladesh. Đây là cuộc phỏng vấn truyền thông đầu tiên của ông kể từ khi gia nhập chính phủ lâm thời. Ông cho rằng cuộc tổng tuyển cử tiếp theo ở Bangladesh phải được tổ chức sau khi nước này tiến hành cải cách bầu cử và hiến pháp nên chưa rõ khi nào cuộc bầu cử tiếp theo sẽ được tổ chức. Ông từ chối đưa ra thời gian biểu cụ thể.

Trong tháng vừa qua, các cuộc biểu tình chống chính phủ quy mô lớn đã nổ ra ở Bangladesh, với những người biểu tình do sinh viên dẫn đầu yêu cầu Hasina từ chức. Lực lượng an ninh đàn áp thô bạo các cuộc biểu tình, giết chết ít nhất 300 người, trong đó có nhiều sinh viên đại học.

Sau khi Hasina bỏ trốn, những người biểu tình bắt đầu truy đuổi cảnh sát đã đàn áp sinh viên và các quan chức do Hasina bổ nhiệm trong thời gian bà quản lý. Chánh án Bangladesh và Thống đốc Ngân hàng Trung ương đều nộp đơn từ chức vào thứ Bảy (10/10). Cách đây vài ngày, 4 phó thống đốc ngân hàng trung ương cũng bị buộc phải từ chức sau khi gần 400 nhân viên biểu tình chống tham nhũng trong giới quan chức cấp cao ngân hàng trung ương.

Con trai của Hasina: Mẹ cô đã không từ chức trước khi bỏ trốn

Con trai của Hasina và cố vấn Joy (Sajeeb Wazed) tiết lộ rằng Hasina đã không từ chức thủ tướng trước khi trốn sang Ấn Độ.

BẮN CÁ

Joy cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters ở Washington vào sáng thứ Bảy: "Mẹ tôi không chính thức từ chức. Lúc đó bà không có thời gian để làm việc đó. Ban đầu bà định đưa ra tuyên bố và nộp đơn từ chức, nhưng những người biểu tình đã bắt đầu tuần hành về phía nơi ở chính thức của thủ tướng. Cứ tiếp tục đi, mẹ tôi thậm chí còn không đóng gói hành lý theo hiến pháp, bà vẫn là thủ tướng của Bangladesh."

Joy đã chỉ ra rằng mặc dù vậy. Tổng thống giải tán quốc hội sau khi tham khảo ý kiến ​​của các lãnh đạo quân sự và phe đối lập. Việc thành lập một chính phủ lâm thời mà thủ tướng không chính thức từ chức có thể phải đối mặt với những thách thức tại tòa án.

通往九州地区的新干线以及宫崎机场的航班都受影响。JR九州公司发布,九州新干线与西九州新干线紧急停驶。宫崎机场当局封锁机场,停掉所有航班、检查跑道。

虽然数字略有增加,报告认为日企对于进驻中国渐失兴趣。东京商工调查公司研究员饭岛大辅说:“日企在中国开展业务的兴趣下降幅度,可能比数据显示的还要大。”

BẮN CÁ

该项目最初由首尔市长吴世勋提议,他到新加坡考察后受到启发,希望借鉴新加坡以低工资雇用育儿保姆的制度。

Ông cũng nói rằng Liên đoàn Awami do Hasina lãnh đạo sẽ tham gia cuộc bầu cử tiếp theo và nói rằng cuộc bầu cử phải được tổ chức trong vòng ba tháng. "Tôi tin tưởng rằng Liên đoàn Awami sẽ trở lại nắm quyền. Nếu không, chúng tôi sẽ trở thành đảng đối lập. Chúng tôi có thể chấp nhận cả hai kết quả."

Joy cũng khẳng định Hasina không làm gì sai. "Chỉ vì ai đó trong chính phủ mà bà lãnh đạo đã làm điều gì đó bất hợp pháp, điều đó không có nghĩa là bà đã ra lệnh, và điều đó không có nghĩa là mẹ tôi phải chịu trách nhiệm về việc đó."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền