Trung tâm Tin tức

Kính viễn vọng Webb chụp được chuẩn tinh tuyệt đẹp, giống như chiếc nhẫn từ các vị thần

ngày phát hành:2024-07-20 21:22    Số lần nhấp chuột:165
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 7 năm 2024] (do phóng viên Xue Zhimo của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Kính viễn vọng Không gian James Webb (JWST) luôn có điểm yếu đối với các thiên thể lấp lánh.

6月3日,距离当地时间日出,仅20分钟,这个奇景就会升出地平线。对于那些在北半球向东看的人来说,木星刚好从地平线上出现开始,可以看到不规则的行星排对角线向上切,向南倾斜到白羊座,穿过双鱼座,最后以土星向西,在横跨约73度天空后,行星连珠结束。

后发座系以埃及王后贝勒尼基二世(Berenice II)的名字来命名。拉丁文中的coma意指头发,这意味着NGC 4689坐落在王后的头发上。

BẮN CÁ

由于Gliese 12b的恒星比太阳小得多,它仍然位于宜居带内,也就是位于距离液态水可以存在的恒星的理想距离内。但它完成一次轨道运行需要12.8天的时间。

但在社交媒体上,用户们分享了大量截图,显示谷歌的AI工具给出了错误可笑、有争议的回答。

Một hình ảnh mới do Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) công bố vào ngày 5 tháng 7 cho thấy phát hiện mới nhất về chiếc kính viễn vọng mạnh mẽ này - một chuẩn tinh lộng lẫy như một viên ngọc quý.

Chuẩn tinh là một lõi thiên hà sáng đang hoạt động. Về cơ bản, nó là một lỗ đen siêu lớn nằm ở trung tâm của một thiên hà. Nó giải phóng năng lượng khổng lồ do nuốt chửng khí và bụi, do đó phát ra một tia sáng mạnh.

BẮN CÁ

Chuẩn tinh đặc biệt này có tên là RX J1131-1231 và nằm trong chòm sao Miệng núi lửa, cách chúng ta khoảng sáu tỷ năm ánh sáng. Từ góc nhìn của Trái đất, vật thể này xuất hiện dưới dạng một vòng tròn với ba "viên ngọc" sáng được khảm trên cùng. Nhìn tổng thể giống như một chiếc nhẫn của một vị thần vũ trụ.

Món quà của trọng lực

Tuy nhiên, bạn có thể thất vọng với chiếc nhẫn này của Chúa, vì hiện tượng mà chúng ta thấy là do hiệu ứng "thấu kính hấp dẫn", tức là khi trường hấp dẫn của một thiên thể khổng lồ bẻ cong ánh sáng từ các vật thể ở xa hơn. .

Trong trường hợp này, ánh sáng từ một chuẩn tinh ở xa bị biến dạng bởi lực hấp dẫn của một thiên hà (chấm nhỏ màu xanh ở giữa vòng tròn) nằm giữa chuẩn tinh và kính viễn vọng, sau đó tập hợp lại với nhau như một thiên hà khổng lồ kính lúp.

Thấu kính hấp dẫn rất hữu ích đối với các nhà thiên văn học vì nó cho phép chúng ta quan sát ánh sáng yếu từ những vật thể ở xa mà thông thường không nhìn thấy được. Nhưng nếu sự liên kết của các thiên thể không chính xác, nó cũng có thể gây ra ảo ảnh giống như thứ chúng ta thấy ở đây. Ba điểm sáng đó thực chất là hình ảnh của cùng một chuẩn tinh được lặp lại hai lần. Bản thân "chiếc nhẫn" là hình ảnh méo mó của một thiên hà xa xôi hơn.

che giấu bí mật

Tuy nhiên, theo ESA, thấu kính hấp dẫn cho phép chúng ta quan sát các vùng của các quasar ở xa này, gần với các lỗ đen. Ví dụ, nghiên cứu sự phát xạ tia X từ các chuẩn tinh có thể tiết lộ tốc độ quay của lỗ đen và cách nó hình thành.

Một số lỗ đen được hình thành bằng cách dần dần tích tụ vật chất có khối lượng nhỏ từ các hướng ngẫu nhiên trong một khoảng thời gian dài. Nhưng lỗ đen quay với tốc độ hơn một nửa tốc độ ánh sáng, cho thấy nó có thể được hình thành do sự hợp nhất lớn giữa các thiên hà tạo ra một đĩa mà lỗ đen có thể ăn không ngừng, khiến nó quay nhanh.

Hình ảnh này được chụp bằng Thiết bị hồng ngoại trung (MIRI) của Kính thiên văn Webb. Đây là một phần của nghiên cứu về vật chất tối. Những quan sát này có thể mang lại những đóng góp có giá trị cho việc khám phá những bí mật của vật chất tối. chất vô hình đang được khám phá thông qua các chuẩn tinh. ◇

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền