Trung tâm Tin tức

Hội chợ triển lãm thế giới không dùng tiền mặt đầu tiên sẽ được tổ chức tại Osaka vào tháng 4 tới Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-07-23 17:54    Số lần nhấp chuột:178

Triển lãm Thế giới năm tới tại Osaka, Nhật Bản sẽ là quốc gia đầu tiên triển khai đầy đủ phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đây chắc chắn là một nỗ lực mới đối với xã hội Nhật Bản vốn đã quen với việc sử dụng tiền mặt từ lâu; đối với những du khách nước ngoài sử dụng các loại tiền tệ khác nhau, các giao dịch không dùng tiền mặt cũng có thể mang lại những thách thức nhất định.

Triển lãm Thế giới Osaka sẽ khai mạc trên Đảo Yumesu vào ngày 13 tháng 4 năm sau và kéo dài trong sáu tháng. Chủ đề của World Expo lần này là “Thiết kế một cuộc sống tốt đẹp hơn trong xã hội tương lai”, nhằm mục đích khám phá và thể hiện hướng phát triển của xã hội tương lai. Là một phần quan trọng của nền kinh tế số, giao dịch không dùng tiền mặt là một trong những đặc điểm quan trọng của xã hội tương lai.

Megumi Nakai, giám đốc Cục Xúc tiến và Quan hệ Công chúng của Hiệp hội Triển lãm Quốc tế Nhật Bản năm 2025, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao vào thứ Hai (26 tháng 8) rằng ban tổ chức dự định sử dụng thanh toán bằng thẻ tín dụng, QR thanh toán mã và thanh toán di động và các cách khác để thực hiện đầy đủ các giao dịch không dùng tiền mặt. Ngoài ra, chính quyền cũng có kế hoạch cung cấp điện thoại di động cho người cao tuổi để giúp họ thử giao dịch không dùng tiền mặt.

BẮN CÁ

"Đây sẽ là một thử nghiệm xã hội không dùng tiền mặt lớn. Mặc dù chúng tôi vẫn đang nỗ lực vượt qua một số trở ngại khi triển khai nhưng chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải thúc đẩy các giao dịch không dùng tiền mặt, nếu không Nhật Bản sẽ không bao giờ trở thành quốc gia không dùng tiền mặt."

Có thông tin ở Nhật Bản cho rằng tiến độ xây dựng phòng triển lãm đang bị chậm lại nghiêm trọng.

Chỉ còn khoảng 8 tháng nữa là đến Hội chợ triển lãm thế giới Osaka. tụt hậu trầm trọng. Một số quan chức quốc gia và khu vực có liên quan ngày càng lo ngại rằng gian hàng có thể không được hoàn thành đúng thời hạn.

Megumi Nakai chỉ ra rằng 114 gian hàng do Nhật Bản xây dựng chưa từng gặp phải tình trạng chậm trễ trong xây dựng, nhưng 47 quốc gia và khu vực đã quyết định xây dựng gian hàng của riêng mình có thể phải đối mặt với những thách thức liên quan. Ban tổ chức sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ họ thúc đẩy việc xây dựng gian hàng.

Mặt khác, tòa nhà gỗ chính của World Expo, hành lang hình tròn, đã được hoàn thành vào ngày 21 tháng 8. Tiếp theo, việc lắp đặt thang máy và cảnh quan cây xanh sẽ bắt đầu và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm Tháng Hai năm sau.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Nhật Bản, ngành xây dựng của Nhật Bản đang thiếu lao động trong thời gian dài. Nhiều nhà thầu và công nhân đã được các dự án công nghiệp lớn khác thuê. Quy định về giới hạn làm thêm giờ mới được thực hiện trong ngành xây dựng và các ngành khác kể từ tháng 4. năm nay cũng khiến người lao động tiếp tục thiếu hụt. Lạm phát cao đã đẩy chi phí vật liệu xây dựng và nhân công cho Hội chợ triển lãm tăng cao.

Thăm dò ý kiến: Thử thách lớn nhất của World Expo là "kích thích sự nhiệt tình của người dân trong nước"

Với sự phổ biến của Internet và những thay đổi trong cách thu thập thông tin, ý nghĩa truyền thống của World Expo với tư cách là một nền tảng để tiếp thu và thể hiện sự đổi mới toàn cầu đang suy yếu. Một cuộc thăm dò của Kyodo News được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay cho thấy có tới 82% số người được hỏi tin rằng thách thức lớn nhất mà World Expo phải đối mặt là “kích thích sự nhiệt tình của người dân trong nước”.

BẮN CÁ

Megumi Nakai cho biết: “Tôi không nghĩ kỳ vọng của công chúng đối với World Expo đã giảm đi, nhưng chúng tôi vẫn chưa trình bày đầy đủ thông tin hoặc dự án cụ thể hơn cho công chúng. Tiếp theo, chúng tôi sẽ tích cực tăng cường phần này. của tác phẩm . Để khơi dậy sự quan tâm của mọi người đối với World Expo, gần đây chúng tôi đã bắt đầu quảng bá linh vật 'Maimai' ở nhiều quốc gia."

"Maimai" gần đây đã tạo dáng trong tư thế "bắt nước". bên cạnh tượng Merlion. (do Hiệp hội Triển lãm Quốc tế Nhật Bản cung cấp)

Chuyến đi của Megumi Nakai chủ yếu mang theo linh vật “Myaku-Myaku” để quảng bá Hội chợ Thế giới Osaka tới người dân Singapore.

Hình dáng của "Maimai" rất độc đáo và một số người từng chỉ trích nó trông "quá ngớ ngẩn". Nhà thiết kế Yamashita Kohei từng giải thích với truyền thông Nhật Bản: "Thay vì thông minh hay đẹp trai, tôi nghĩ mọi người thích tính cách vụng về hơn".

Megumi Nakai còn nói thêm rằng "pulse" có nghĩa là nhịp đập và là bản chất của cuộc sống . "Maimai" tượng trưng cho sự tiếp tục của cuộc sống, đồng thời cũng tượng trưng cho sự kế thừa DNA, trí tuệ, công nghệ, lịch sử và văn hóa của con người.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền