Trung tâm Tin tức

Quân đội Ukraine lần đầu tiên kiểm soát các thị trấn ở Nga Nga tiến hành các hoạt động chống khủng bố ở khu vực ba bên Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-03-09 17:34    Số lần nhấp chuột:168

(Tin tức toàn diện Moscow) Sau khi quân đội Ukraine xâm chiếm lãnh thổ Nga trên quy mô lớn lần đầu tiên, Nga đã công bố chiến dịch chống khủng bố ở ba khu vực biên giới và điều động quân tiếp viện để bảo vệ chống lại kẻ thù.

Ủy ban chống khủng bố quốc gia của Nga hôm thứ Sáu (9 tháng 8) đã thông báo rằng từ nay trở đi họ sẽ thực hiện các hoạt động chống khủng bố ở khu vực biên giới Kursk, Belgorod và Bryansk để đáp trả hành động phá hoại và khủng bố của kẻ thù. hăm dọa.

Quân đội Ukraine đã phát động cuộc tấn công vào tỉnh Kursk ở tây nam nước Nga vào thứ Ba (ngày 6), gây thương vong cho dân thường và gây thiệt hại cho nhà cửa và cơ sở vật chất của dân thường. Đây là cuộc tấn công lớn nhất của quân đội Ukraine tiến hành trên lãnh thổ Nga trong nhiều tháng và đã đọ súng ác liệt với quân đội Nga.

Sau khi quân đội Ukraine vượt biên giới để tấn công khu vực biên giới Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin (đầu tiên từ bên phải) đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp cấp cao vào thứ Tư để thảo luận về tình hình ở tỉnh Kursk. Những người tham gia bao gồm Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Gerasimov (đầu tiên từ trái sang), Bộ trưởng Quốc phòng Belousov (thứ hai từ trái sang), Giám đốc An ninh Liên bang Nga Bortnikov (thứ ba từ trái sang), người đã tham gia qua video; Thư ký Hội đồng An ninh Shoigu; (thứ tư từ trái sang). (AFP)

Theo luật pháp Nga, một khi các hoạt động chống khủng bố được triển khai, lực lượng an ninh và quân đội sẽ được trao quyền khẩn cấp rộng rãi, điều đó có nghĩa là việc đi lại của người dân có thể bị hạn chế, phương tiện có thể bị tạm giữ, điện thoại có thể bị theo dõi và cơ quan chức năng có thể Thiết lập các trạm kiểm soát và thắt chặt an ninh tại các cơ sở hạ tầng quan trọng. Để ngăn chặn kẻ thù tiến sâu, Nga đã điều thêm xe tăng, pháo binh và hệ thống tên lửa tới khu vực Kursk và tuyên bố đã chặn đứng cuộc tấn công của Ukraine.

东京市中心以及埼玉县有震感,记者所在的东京练马区在地震警报响起后,也出现了数秒的摇晃。

他们指出,框架协议已摆在台面上,目前只须完成执行协议的细节,而且,调解方已准备提出最终的过渡方案以解决剩余悬而未决的问题。

南非代表对这一具有里程碑意义的公约表示欢迎,并说:“公约提供的技术援助和能力建设条款,为网络基础设施欠发达的国家提供了急需的支持。”

布莱尔在温哥华与澳洲防长马尔斯举行会谈后说,他们对中国政府在南中国海的过度海洋主张,以及北京在台湾周边的军事活动感到担忧,两国已同意通过加强军队的互通性和深化行动合作来寻求更密切的协作。

这个组织宣称干下今年3月俄罗斯首都莫斯科近郊音乐厅的恐怖袭击,造成145人丧命。

Tổng thống Nga Putin cho rằng đây là hành động khiêu khích quy mô lớn của quân đội Ukraine. Tuy nhiên, lần này quân đội Ukraine rõ ràng đã khiến Nga bất ngờ và một số người ở Mátxcơva đặt ra nghi ngờ về việc đối phương dễ dàng vượt biên.

BẮN CÁ

Chính phủ Ukraine cho đến nay vẫn kín tiếng về kế hoạch hành động này. Tổng thống Zelensky trước đó chỉ nói rằng Nga sẽ "gánh nhận hậu quả" nếu xâm lược Ukraine. Đồng minh thân cận của Ukraine, Hoa Kỳ, cũng tuyên bố họ không hề biết trước về vụ việc.

Quân đội Ukraine công bố một video vào thứ Bảy (10) tuyên bố đã kiểm soát một cơ sở đo khí đốt tự nhiên ở thị trấn biên giới Sudzha của Nga. Từ đó, khí đốt tự nhiên của Nga được nhập khẩu vào Ukraine và sau đó được vận chuyển tới châu Âu.

Một video trực tuyến khác được Reuters xác nhận cho thấy khoảng 15 xe tải quân sự của Nga bị đốt cháy trên đường cao tốc ở khu vực Kursk, trên các phương tiện có thi thể.

Đồng thời, hôm thứ Sáu, Hoa Kỳ công bố rằng họ sẽ cung cấp thêm 125 triệu đô la Mỹ (khoảng 165,62 triệu đô la Singapore) trong các gói viện trợ quân sự cho Kyiv, bao gồm việc cung cấp tên lửa Stinger, đạn pháo và súng chống tăng. -hệ thống áo giáp.

Thông tin tình báo cho thấy Iran sẽ sớm chuyển giao vũ khí dẫn đường bằng vệ tinh cho Nga

Cũng có thông tin cho rằng hàng chục quân nhân Nga hiện đang được Iran đào tạo để sử dụng hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn "Fatah-360". Nga dự kiến ​​sẽ sớm có hàng trăm loại vũ khí dẫn đường bằng vệ tinh này sẽ sớm được tiếp nhận và sử dụng trong cuộc chiến Ukraine.

Reuters dẫn lời hai sĩ quan tình báo châu Âu yêu cầu giấu tên cho biết Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng với Iran ở Tehran vào ngày 13 tháng 12 năm ngoái để mua Fatah-360 (Fath-360) và một cái gọi là khác Hệ thống tên lửa đạn đạo cho Ababil. Theo nhiều người trong cuộc, binh sĩ Nga đã tới Iran để học cách vận hành Fatah-360.

Tên lửa do hệ thống này phóng có tầm bắn 120 km và đầu đạn nặng 150 kg. Một nguồn tin cho biết "bước tiếp theo duy nhất khả thi" sau khi hoàn thành khóa huấn luyện là chuyển tên lửa cho Nga.

Các chuyên gia quân sự chỉ ra rằng Nga có tên lửa đạn đạo của riêng mình và việc cung cấp Fateh-360 sẽ cho phép nước này sử dụng nhiều vũ khí hơn ngoài tiền tuyến. Loại tên lửa này của Iran có thể tấn công các mục tiêu ở cự ly gần.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ cho rằng nếu Iran tiếp tục gửi vũ khí tới Nga, điều đó có nghĩa là sự ủng hộ của Iran đối với hành động gây hấn của Nga ở Ukraine đã leo thang mạnh mẽ. sẵn sàng thực hiện các biện pháp nhanh chóng và quyết liệt.

Phái đoàn thường trực của Iran tại Liên hợp quốc đã đưa ra tuyên bố cho biết Iran và Nga đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược lâu dài trong các lĩnh vực như hợp tác quân sự, nhưng "dựa trên đạo đức, Iran sẽ không chuyển giao bất kỳ loại vũ khí nào có thể được sử dụng trong cuộc xung đột Ukraine, bao gồm cả tên lửa".



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền