Trung tâm Tin tức

Zelensky lần đầu tiên thừa nhận quân đội Ukraine tấn công thị trấn biên giới Nga Hai đội quân vẫn đang giao tranh quyết liệt ở Kuzhou Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-08-10 15:04    Số lần nhấp chuột:153

(Tin tức toàn diện Kyiv/Moscow) Tổng thống Ukraine Zelensky hôm thứ Bảy cho biết quân đội Ukraine đã đẩy cuộc chiến vào lãnh thổ của quân xâm lược, đồng thời lần đầu tiên thừa nhận rằng quân đội Ukraine đã phát động một cuộc tấn công vào tỉnh Kursk ở phía tây nước Nga. ranh giới. Hiện tại, hai đội quân vẫn đang giao tranh ác liệt ở Kuzhou.

Zelenskiy nói trong bài phát biểu toàn quốc vào tối thứ Bảy (10 tháng 8): "Hôm nay, tôi đã nhận được một số báo cáo từ Tổng tư lệnh Quân đội Ukraine Serski, về tiền tuyến và các Hành động thúc đẩy chiến tranh của chúng tôi vào lãnh thổ của kẻ xâm lược. Ukraine đang chứng tỏ rằng họ có thể thực thi công lý và đảm bảo áp lực cần thiết đối với kẻ xâm lược."

Quân đội Ukraine đã phát động cuộc tấn công vào tỉnh Kursk vào thứ Ba (ngày 6). Cuộc tấn công đã diễn ra. lớn nhất trên đất Nga trong nhiều tháng. Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy cho biết xe tăng Nga đã sẵn sàng nổ súng vào quân đội Ukraine và quân đội Nga đã sử dụng hỏa lực pháo binh và không kích để ngăn chặn quân đội Ukraine tiến sâu vào lãnh thổ Nga. Nga cũng đã phát động các hoạt động chống khủng bố ở Kursk và các khu vực lân cận Belgorod và Bryansk để đáp trả "những nỗ lực chưa từng có nhằm gây bất ổn tình hình" của Ukraine.

Theo một blog quân sự của Nga, tình hình đã ổn định sau khi Nga gửi quân tới củng cố biên giới. Tuy nhiên, quân đội Ukraine cũng đang nhanh chóng tập trung quân.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ Nhật (11) rằng quân đội Nga đã phá hủy 14 máy bay không người lái của Ukraine và 4 tên lửa chiến thuật Tochka-U ở tỉnh Kursk vào ban đêm, và 18 máy bay không người lái khác đã bị bắn hạ ở các khu vực khác của Nga mà Ukraine thường xuyên tấn công.

Các quan chức bang Kursk hôm Chủ nhật cho biết phần còn lại của một tên lửa Ukraine bị phá hủy đã bắn trúng một tòa nhà dân cư chín tầng ở Kursk, thủ đô của Kursk, khiến ít nhất 13 người bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng. Smirnov, quyền thống đốc người Kurd, cáo buộc Ukraine tiến hành các cuộc tấn công ngấm ngầm nhằm vào dân thường Nga và ra lệnh đẩy nhanh việc sơ tán dân thường. Tính đến thứ Bảy, Nga đã sơ tán hơn 76.000 người khỏi biên giới.

Ukraine cho biết một người đàn ông 35 tuổi và đứa con trai bốn tuổi của ông đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Nga ở tỉnh Kiev hôm Chủ nhật. Yermak, giám đốc văn phòng của Zelensky, sau đó nói trên Telegram: "Nga tiếp tục giết người. Cần phải tiêu diệt căn cứ quân sự và xã hội của Nga vì kẻ thù không chấp nhận những lập luận khác".

Cả Nga và Ukraine phủ nhận các cuộc tấn công có chủ ý của công dân. Ủy viên nhân quyền Nga Moskalikova hôm Chủ nhật cho biết bà đã yêu cầu Liên Hợp Quốc lên án hành động của Ukraine ở khu vực Kursk và thực hiện các biện pháp ngăn chặn vi phạm nhân quyền trên quy mô lớn.

Mặt khác, đồng minh của Nga là Belarus đã gửi thêm quân tới biên giới với Ukraine vào thứ Bảy sau khi cáo buộc máy bay không người lái của Ukraine vi phạm không phận của nước này.

Tổng thống Belarus Lukashenko cho biết lực lượng vũ trang Belarus đã bắn hạ khoảng 12 máy bay không người lái của Ukraine ở tỉnh Mogilev gần biên giới với Nga vào thứ Sáu. Ông tuyên bố rằng Belarus sẽ đáp trả bất kỳ hành động khiêu khích nào.

埼玉县熊谷市是日本气象局关注的夏天高温检测点之一。2018年7月23日,那里创下日本气温检测史上最高的41.1度。今年7月29日,栃木县佐野市创下第二高的41摄氏度。

韩国统计厅最近发布《5月经济活动人口调查高龄层附加调查结果》,显示今年5月的中老年人口(55至79岁)为1598.3万,比去年同期增加了50.2万,占15岁以上人口的35.1%。中老年层就业人数为943.6万,失业人数为24.7万,整体经济活动人口增加至968.3万。

特朗普星期五(8月2日)在他的社交媒体平台Truth Social发文说:“我已同福克斯新闻达成一致看法,将于9月4日与哈里斯辩论。”

Bộ Ngoại giao Belarus đã triệu tập Đại biện lâm thời Ukraine tại Belarus về vấn đề này và gửi công hàm phản đối, yêu cầu Ukraine thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng những sự cố như vậy sẽ không xảy ra nữa. Belarus sẽ đánh giá lại liệu phái đoàn ngoại giao ở Kiev có còn phù hợp để ở lại Minsk hay không.

BẮN CÁ

Bộ Ngoại giao Belarus cáo buộc Uzbekistan trong một tuyên bố đã làm leo thang tình hình một cách gay gắt và cố gắng lôi kéo Belarus vào cuộc xung đột. Tuyên bố cảnh báo nếu xung đột mở rộng, chiến tranh sẽ lan rộng ra toàn bộ khu vực, bao gồm cả các nước EU.

BẮN CÁ

Theo Agence France-Presse, dẫn lời một quan chức an ninh cấp cao của Ukraine, quân đội Ukraine đã cử hàng nghìn binh sĩ tham gia chiến dịch này nhằm làm mỏng quân đội Nga, gây tổn thất tối đa và gây bất ổn cho nước Nga. Quan chức này cho biết hoạt động này đã nâng cao đáng kể tinh thần ở Ukraine. Ông cũng tuyên bố Ukraine sẽ tuân thủ nghiêm ngặt luật nhân đạo quốc tế trong các hoạt động của mình.

Hầu hết công dân Moscow được AFP phỏng vấn đều ủng hộ các hành động cứng rắn của chính phủ nhằm đáp trả cuộc tấn công xuyên biên giới của quân đội Ukraina. Tuy nhiên, cũng có một số người không hài lòng với việc chính quyền không ngăn chặn được cuộc xâm lược của kẻ thù và sự chậm trễ của họ trong việc đẩy lùi quân đội Ukraine.

Một nữ công dân 35 tuổi cho biết: "Một số bản tin truyền hình nói rằng mọi chuyện vẫn bình thường và kẻ thù đã bị chặn đứng. Nhưng người dân địa phương - chúng tôi có người thân sống ở Kuzhou - lại nói rằng không phải vậy , Đây là nỗi xấu hổ của chúng tôi."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền