Trung tâm Tin tức

Thử thách tuổi thọ, vợ chồng oán hận trong gia đình trung niên, cao tuổi Nhật Bản gây ra làn sóng ly hôn Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-07 19:01    Số lần nhấp chuột:105

Khi mối quan hệ của một cặp đôi gặp trục trặc, người ta thường lo lắng về “cơn ngứa bảy năm”, nhưng ở Nhật Bản lại có câu nói “khủng hoảng 20 năm”.

Khảo sát dân số hộ gia đình Nhật Bản cho thấy 23,5% cặp vợ chồng ly hôn ở Nhật Bản là những cặp vợ chồng đã chung sống hơn 20 năm. Con số này cao nhất kể từ năm 1947 khi chính quyền có số liệu thống kê về hôn nhân.

Các chuyên gia Nhật Bản đánh giá rằng điều này cũng liên quan đến tình trạng dân số Nhật Bản đang già đi. Điều này có nghĩa là khi tuổi thọ của người dân tăng lên, ngày càng có nhiều người muốn thoát khỏi xiềng xích của hôn nhân và theo đuổi một cuộc sống mới.

Theo dữ liệu của Bộ Y tế và Lao động, tổng số cặp vợ chồng ly hôn ở Nhật Bản vào năm 2022 sẽ là 179.099, giảm so với mức đỉnh 289.836 vào năm 2002, giảm 40%. Báo cáo cho biết tổng số vụ ly hôn giảm có liên quan đến sự suy giảm dân số và tình trạng không kết hôn.

Nhìn vào số năm sau khi kết hôn, 52.606 cặp vợ chồng đã ly hôn sau khi chung sống chưa đầy 5 năm, chiếm hơn 30% tổng số. Tiếp theo là 38.991 cặp đôi đã chung sống với nhau hơn 20 năm. Theo báo cáo, mặc dù tổng số vụ ly hôn đã giảm nhưng số vụ ly hôn ở người trung niên và người già vẫn ở mức cao trong những năm gần đây, ở mức khoảng 40.000 cặp vợ chồng. Số vụ ly hôn liên quan đến cuộc hôn nhân hơn 20 năm tăng 0,8 điểm phần trăm so với năm trước. Dấu hiệu nguy hiểm nhất cho việc ly hôn là từ 20 đến 25 tuổi.

Tuổi thọ dài hơn và những thay đổi về tài chính khi nghỉ hưu tạo ra rạn nứt trong các mối quan hệ

Atsuko Okano, cố vấn ly hôn và chủ tịch Liên đoàn Tư vấn Gia đình Nhật Bản, cho biết: "Vào những năm 1950, tuổi thọ trung bình của đàn ông Nhật Bản là 58 tuổi già. Sau khi người chồng nghỉ hưu, thời gian sống chung của các cặp vợ chồng sẽ ngắn hơn. Nhưng hiện nay, tuổi thọ trung bình của đàn ông Nhật Bản là 81 tuổi và họ sẽ sống bên nhau hơn 20 năm trong những năm cuối đời. có nhiều cặp vợ chồng Nhật Bản nhận ra rằng họ không thể bao dung được nhau do khác biệt về tính cách "

BẮN CÁ

Luật sư Nhật Bản Akira Horii, người đã giải quyết hơn 2.000 vụ ly hôn và tranh chấp hôn nhân, đã chỉ ra: "Những thay đổi về tài chính gia đình là nguyên nhân. cũng là yếu tố dẫn đến ly hôn ở người trung niên và người cao tuổi, ở tuổi nghỉ hưu, người chồng không còn giữ chức vụ quản lý và thu nhập hàng năm thấp. Điều này cũng dẫn đến rạn nứt giữa các cặp vợ chồng và gia tăng các vụ ly hôn sau khi nghỉ hưu”.

在库尔斯克州的格卢什科沃区(Glushkovo),乌军炸毁了跨越谢伊姆河(Seym river)的一道桥梁。俄外交部星期五指乌军使用西方火箭弹来发动袭击,造成协助撤离平民的志愿者丧命。

据报道,安比以每小时20公里的速度朝北前进,最大风速为每秒45公尺,瞬间最大阵风为每秒60公尺。受安比台风影响,日本关东地区出现短时间强降雨的线状降水带,房屋浸水、土石流灾害的危险正在蔓延。

卡塔尔首相穆罕默德主持这次谈判,参与的以色列官员包括摩萨德情报机构负责人巴尔尼亚和以色列国家安全局局长巴尔。美国派中央情报局局长伯恩斯和美国中东特使麦格克,埃及派情报首长卡迈勒参加。

俄罗斯国防部星期五(8月16日)宣称,已占领顿涅茨克州另一个前线村庄塞尔希伊夫卡(Sergiivka),当地距离乌控的波克罗夫斯克后勤中心仅约15公里。

猴痘病毒主要有两个分支,一是致病力较强的中非株,另一是致病力较弱的西非株(Clade II)。

BẮN CÁ

TikTok说,它的内容推荐引擎和用户数据都存储在美国甲骨文公司运营的云服务器上,影响美国用户的内容审核决定,也是在美国做出的,这一点无可争议。

Nhà phân tích hôn nhân Kameyama Sanae, người đã viết 11 cuốn sách, tin rằng sự gia tăng số vụ ly hôn ở tuổi trung niên ở Nhật Bản cũng đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều phụ nữ trung niên không bị ràng buộc bởi truyền thống. giá trị và vai trò và tìm kiếm lối sống riêng của họ một cách độc lập. Ông nói: "Lý do chúng tôi phải đợi hơn 20 năm sau khi kết hôn một phần là vì con cái."

Machiko, một phụ nữ Nhật Bản 52 tuổi đã tư vấn cho Kameyama về việc ly hôn, là một ví dụ như vậy Cô cho biết, sau khi tốt nghiệp đại học, ban đầu cô có việc làm nhưng kết hôn năm 26 tuổi và nghỉ việc để trở thành bà nội trợ sau khi có con. Ở tuổi 40, cô trở lại làm việc và độc lập về tài chính. Khi đó, cô cảm thấy không thể giao tiếp với chồng và càng trở nên xa cách nhau hơn. Cô dự định ly hôn và sống cuộc sống riêng khi các con 20 tuổi và có thể tự lập.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền