Trung tâm Tin tức

Chuyến thăm Hàn Quốc ngày 6 của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio được phân tích để củng cố di sản chính trị Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-24 07:55    Số lần nhấp chuột:87

Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Nhật Bản Fumio Kishida sẽ thăm Hàn Quốc vào ngày 6 tháng 9 và hội đàm cấp cao với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue. Các nhà phân tích tin rằng chuyến thăm của Kishida chủ yếu là để củng cố di sản chính trị của ông, thể hiện những thành tựu của ông trong lĩnh vực ngoại giao và nâng cao hơn nữa hình ảnh chính trị của ông.

此外,太平洋岛国靠近重要的航运路线和横跨太平洋的通信电缆,同时拥有丰富的渔业资源和海底矿产,也加剧了大国间的竞争。

澳洲环境部长普利伯塞克说,这个宏伟的项目是决定一代人命运的基础设施,它将是全球最大的太阳能发电区,并预示着澳洲将成为全球绿色能源领导者。

布林肯在离开卡塔尔首都多哈前说道:“每过一天,就会有更多坏事发生在不该承受的好人身上……这必须在未来几天完成,我们将尽一切可能让它越过终点线。”

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm thứ Ba (3 tháng 9) thông báo rằng Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sẽ thăm Hàn Quốc trong hai ngày, bắt đầu từ ngày 6. Trong thời gian này, Kishida sẽ tổ chức các cuộc đàm phán song phương với Yin Xiyue và hai nước đang đàm phán về các vấn đề cụ thể.

BẮN CÁ

Tờ Kyodo News của Nhật Bản dẫn lời nhiều nguồn tin ngoại giao của Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết rằng chính phủ hai nước đang thảo luận về việc thực hiện kế hoạch "thông quan trước" để những người Hàn Quốc đến Nhật Bản có thể được kiểm tra nhập cảnh trong khi chờ đợi nhập cảnh. lên máy bay rút ngắn thời gian làm thủ tục hải quan khi đến nơi. Đây có thể là một trong những tin tức được công bố trong cuộc gặp giữa Kishida và Yin Xiyue.

Cuộc gặp tuần này sẽ là cuộc gặp thứ 12 giữa Kishida và Yin Xiyue. Vào tháng 3 năm ngoái, lãnh đạo Hàn Quốc và Nhật Bản đã khởi động lại “ngoại giao con thoi” giữa hai nhà lãnh đạo sau 12 năm, và quan hệ song phương được cải thiện đáng kể. Vào tháng 8 năm 2023, Yin Xiyue, Fumio Kishida và Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã gặp nhau tại Trại David và đạt được thỏa thuận về tăng cường hợp tác an ninh và kinh tế giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Chuyến đi của Kishida có thể nhằm củng cố vị trí của mình trong đảng.

Kishida đã thông báo rằng ông sẽ không tham gia cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền ở Nhật Bản. Cuộc bầu cử sẽ được tổ chức vào ngày 27 và chủ tịch mới đắc cử của Đảng Dân chủ Tự do sẽ kế nhiệm Kishida làm thủ tướng. Nói cách khác, Kishida sẽ từ chức trong vòng chưa đầy một tháng nữa. Lúc này, ông vẫn sắp xếp tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc khiến thế giới bên ngoài phải ngạc nhiên.

Yuji Hosaka, một chuyên gia về các vấn đề Hàn Quốc và Nhật Bản, đồng thời là giáo sư tại Đại học Sejong, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với phương tiện truyền thông trực tuyến Hàn Quốc rằng Kishida có thể muốn nêu bật những thành tựu của mình trong việc cải thiện quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật Bản và củng cố vị thế của mình trong đảng, bất kể ai được bầu làm Thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản, ông ta đều có thể trở thành một chính trị gia kỳ cựu và tiếp tục phát huy ảnh hưởng.

Cho Sung-yeol, giáo sư Khoa Khoa học Quân sự tại Đại học Quốc gia Kyungnam, phân tích với "Quốc gia Hàn Quốc": "Chính phủ Yoon Seok-yue cũng hy vọng nhân cơ hội này để khẳng định tính liên tục của hợp tác an ninh giữa Nhật Bản và Hàn Quốc Ngay cả khi Nhật Bản chào đón thủ tướng mới, sẽ không có thay đổi cơ bản nào trong hợp tác giữa Hàn Quốc và Nhật Bản."

Tuy nhiên, "Kinh tế Seoul" chỉ ra rằng chuyến thăm của Kishida. đến Hàn Quốc có thể mang lại gánh nặng chính trị cho Yin Xiyue. Một số dư luận Hàn Quốc cho rằng Yin Xiyue đã nhiều lần thỏa hiệp, nhượng bộ Nhật Bản khi đưa Núi vàng Sado vào Danh sách Di sản Thế giới mà không đưa từ "cưỡng bức" lao động Triều Tiên theo yêu cầu của Hàn Quốc. đã làm dấy lên sự bất mãn trong người dân Hàn Quốc. Vì vậy, giới phân tích cho rằng trừ khi chuyến đi của Kishida có thể mang đến “bất ngờ” làm thỏa mãn dư luận Hàn Quốc, nếu không sẽ không có điểm nào dành cho Yin Xiyue.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền