Trung tâm Tin tức

Jiang Guiying: Người giúp việc Philippines quá đắt để giải quyết tỷ lệ sinh thấp của Hàn Quốc |

ngày phát hành:2024-05-06 13:10    Số lần nhấp chuột:77

Động thái của chính phủ Hàn Quốc giới thiệu người giúp việc người Philippines để giải quyết tỷ lệ sinh thấp đã gây ra tranh cãi rộng rãi. Chính sách này nhằm giảm bớt gánh nặng cho phụ nữ Hàn Quốc trong công việc nội trợ và chăm sóc con cái, từ đó khuyến khích nhiều phụ nữ sinh con hơn. Tuy nhiên, việc trả lương cho người giúp việc Philippines theo mức lương tối thiểu của Hàn Quốc đã vấp phải rất nhiều sự phản đối.

Tổng tỷ suất sinh của Hàn Quốc giảm xuống còn 0,72 vào năm 2023, một lần nữa lập mức thấp kỷ lục mới. Để đối phó với cuộc khủng hoảng này, Hàn Quốc quyết định giới thiệu người giúp việc gia đình từ Philippines, theo thông lệ của Singapore và Hồng Kông. Lô 100 người giúp việc Philippines đầu tiên đã đến Hàn Quốc vào ngày 6/8 và sẽ chính thức bắt đầu làm việc vào ngày 3/9.

Tại Hàn Quốc, luật pháp quy định mức lương tối thiểu cũng áp dụng cho người lao động nước ngoài. Vì vậy, nếu một người giúp việc nước ngoài làm việc 5 ngày một tuần và 8 giờ một ngày, cô ấy có thể nhận được mức lương hàng tháng là 2,38 triệu. thắng (khoảng 2.320 đô la Singapore). Con số này gần bằng mức lương khởi điểm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông thường ở Hàn Quốc. So với mức lương hàng tháng của người giúp việc nước ngoài ở những nơi như Singapore và Hong Kong là khoảng 1 triệu won, mức lương của người giúp việc gia đình Hàn Quốc. cao hơn đáng kể.

他们说,鉴于该地区历史上对少数民族的压制和医疗歧视,在(新疆)进行临床试验存在重大伦理问题。因此,有关合作研究活动引起人们的严重关切,重要的知识产权可能被转让给中国人民解放军或根据中国《国安法》被收归国有。

俄军的袭击促使乌克兰全国各地响起空袭警报。在首都基辅,人们纷纷涌入地铁站避难。一名34岁基辅居民告诉法新社:“我们总是担心。我们已经承受了近三年的压力。说实话,这非常可怕。你不知道会发生什么。”

针对中东爆发区域战争的直接风险是否已经减低,布朗回应:“在一定程度上,是的……我们知道有两件事会发生。其中一件已经发生,现在就看第二件事会如何发展。”

BẮN CÁ

政府也恢复之前的规定,禁止在失业率为6%或更高的地区雇用新临时外国工人从事低薪工作。低薪工作许可证的发放期限也将从两年缩短至一年,但少数较难找到工人的行业则可豁免,包括农业、医疗保健和建筑业。

他说,与冠病疫情暴发前相比,目前在澳洲大学就读的留学生人数增加约10%,在私立职业和培训机构就读的留学生人数也增加约50%。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền