Trung tâm Tin tức

Chiến dịch bầu cử lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản nói về cuộc khủng hoảng eo biển Đài Loan |

ngày phát hành:2024-08-02 04:13    Số lần nhấp chuột:186

Cuộc khủng hoảng eo biển Đài Loan đã trở thành một vấn đề trong cuộc bầu cử lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do của Nhật Bản. Chín ứng cử viên đã thảo luận về việc "phong tỏa Đài Loan" của Trung Quốc. Trong số đó, nhận xét của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba rằng tên lửa của Trung Quốc có thể bay tới Nhật Bản và đề xuất gửi Self- Lực lượng Phòng vệ đưa máy bay quân sự tới Đài Loan gây xôn xao dư luận.

Chín ứng cử viên đã bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề an ninh của Nhật Bản trên Fuji TV vào Chủ nhật (15 tháng 9), bao gồm cả tác động của cuộc khủng hoảng eo biển Đài Loan đối với Nhật Bản.

Shigeru Ishiba, 67 tuổi, chỉ ra rằng đây là tình huống có ý nghĩa lớn, gần như tương đương với việc triển khai phòng thủ. Nếu điều này xảy ra, tên lửa Trung Quốc có thể bay tới Nhật Bản. Vì vậy, suy nghĩ trước về những tình huống như vậy có thể giúp ích cho việc phòng thủ.

Shigeru Ishiba nói về vấn đề người Nhật bị mắc kẹt trong cuộc khủng hoảng eo biển Đài Loan: "Vì hiện tại chúng tôi không có máy bay dân sự nào để đến nên chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc gửi máy bay và tàu của Lực lượng Phòng vệ tới Đài Loan ."

Chuyến thăm Đài Loan của Ishiba Shigeru với tư cách là chủ tịch nhóm “Chính sách An ninh” phi đảng phái vào ngày 13 tháng 8 đã gây ra phản ứng dữ dội từ Trung Quốc. Theo báo cáo, ông cũng đưa ra nhận xét tại địa phương về cuộc khủng hoảng eo biển Đài Loan.

Ishiba Shigeru nói: "Ở Nhật Bản có quan điểm rằng 'Ukraine ngày nay có thể là Đông Bắc Á ngày mai.' Về an ninh Đông Á, tôi hy vọng được hợp tác với Đài Loan, quốc gia có chung các giá trị, để đảm bảo khả năng răn đe trong khu vực ." "

Người có quan điểm tương tự Ishiba Shigeru là Bộ trưởng Kinh tế và An ninh Takaichi Sanae (63 tuổi). Bà nói trên chương trình về việc Trung Quốc phong tỏa hàng hải Đài Loan: “Điều này có thể trở thành một cuộc khủng hoảng hiện hữu (đối với Nhật Bản), liên quan đến sự sống còn của Nhật Bản. Đến lúc đó, các tuyến đường vận tải hàng hải sẽ không thể sử dụng được. Chúng ta phải có ý thức xử lý khủng hoảng. nó. Khủng hoảng eo biển Đài Loan."

Tại cuộc họp thảo luận, cựu Bộ trưởng Kinh tế và An ninh Kobayashi Takayuki (49 tuổi) đã nêu lên tác động của cuộc khủng hoảng eo biển Đài Loan đối với các công ty Nhật Bản. Ông nói: "Điều đó là cần thiết đối với các công ty Nhật Bản. chính phủ hợp tác với Nhật Bản trong thời bình. Công ty tiến hành các bài tập mô phỏng có liên quan."

报道说,叙利亚防空系统击落了部分来袭导弹,此次袭击造成16人死亡,另有36人受伤,当中六人伤势严重。袭击也引发两处火灾。

《纽时》分析指出,从总统拜登7月退选到8月民主党全国代表大会,整整一个月媒体聚焦在哈里斯身上,使她的支持率持续攀升。随着“政治蜜月期”效应消退,最近几周她的支持率有所下降,也是可以理解的。

美国和伊拉克已就撤军问题进行数月谈判。阿巴西说,撤军行动将分两个阶段进行,第一阶段是在明年9月前撤出巴格达和伊拉克其他地区的基地;第二阶段是在2026年9月前撤出北部库尔德自治区。

Shinjiro Koizumi (43 tuổi), người trẻ nhất trong số các ứng cử viên, không nói nhiều về vấn đề eo biển Đài Loan trong chương trình, nhưng ông đồng ý rằng “cần tăng cường các bài tập mô phỏng”. Về vấn đề Trung-Nhật, một số nhận xét gần đây của Koizumi tại một cuộc thảo luận ở câu lạc bộ báo chí đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Khi được hỏi anh đã từng đến Trung Quốc chưa, anh trả lời: "Chưa, tôi mới đến Đài Loan nhiều lần."

Koizumi nói thêm: "Khi tôi còn là giám đốc Văn phòng Thanh niên của Đảng Dân chủ Tự do, Tôi đã đến Đài Loan nhiều lần, vì những người trẻ Cục về cơ bản là cửa sổ liên lạc với Đài Loan. Về phía Trung Quốc, cha tôi (Juichiro Koizumi) đã đến thăm đền Yasukuni khi ông còn là thủ tướng vào năm 2001, điều đó khiến tôi cảm thấy như vậy. Vì vậy, tôi mới đến Đài Loan "

Cuộc bầu cử lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do sẽ được bỏ phiếu vào ngày 27 tháng này. Chín ứng cử viên sẽ cạnh tranh để giành được 367 phiếu bầu từ các đảng viên Quốc hội. và 367 phiếu bầu của các đảng viên. Nếu không có ai nhận được đa số phiếu ở vòng đầu tiên thì người có số phiếu cao nhất thứ nhất và thứ hai sẽ tranh tài ở vòng bỏ phiếu thứ hai.

Cuộc thăm dò mới nhất do "Nikkei Shimbun" công bố hôm Chủ Nhật cho thấy trong bảng xếp hạng các thủ tướng được lòng dân, Ishiba Shigeru được thăng hạng từ thứ hai lên thứ nhất, đảo ngược Koizumi và Takaichi xếp thứ ba.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền