Trung tâm Tin tức

Thủ tướng Huang: Các đội tình nguyện thanh niên có thể phát triển thêm các lựa chọn dịch vụ tình nguyện để khuyến khích sự tham gia của thanh niên Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-18 04:37    Số lần nhấp chuột:124

Khi chính phủ sẽ cung cấp nhiều kênh hơn để thanh niên đóng góp cho xã hội, Nhóm Tình nguyện viên Thanh niên Singapore cũng có thể tăng cường kết nối với thanh niên, bao gồm cả việc cung cấp các hoạt động dịch vụ tình nguyện ngắn hạn để khuyến khích những thanh niên phải cân bằng giữa các mối quan hệ khác trách nhiệm tham gia công tác tình nguyện nhiều hơn và khuyến khích thanh niên tham gia sứ mệnh ở nước ngoài.

Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong đã tham dự lễ hội kỷ niệm 10 năm thành lập Đội Thanh niên Tình nguyện Singapore vào thứ Bảy (ngày 6 tháng 7) và đưa ra ba đề xuất cho sự phát triển của đội trong tương lai.

Quân Đoàn Thanh niên Singapore được thành lập vào năm 2014 khi Thủ tướng Huang giữ chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên.

Trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng Huang cho biết nhóm đã phát triển từ 90 người trong những ngày đầu thành lập lên hơn 30.000 tình nguyện viên trẻ hiện nay. Họ đã tham gia vào nhiều dự án phục vụ tình nguyện khác nhau và dấn thân trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19, cung cấp bữa ăn cho các nhóm có hoàn cảnh khó khăn, dạy kỹ năng số cho người già, v.v.

Singapore sẽ kỷ niệm 60 năm ngày độc lập vào năm tới. Ông cho biết, thông qua phong trào Singapore Forward Together, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ những kỳ vọng của mình đối với Singapore, trong đó có hy vọng có cơ hội hiện thực hóa những lý tưởng khác nhau.

Chính phủ sẽ cam kết hiện thực hóa tầm nhìn nhưng điều này cũng đòi hỏi thế hệ trẻ phải thực hiện vai trò tương ứng của mình. Chính phủ sẽ tạo nhiều cơ hội hơn cho thanh niên để đóng góp, bao gồm việc thành lập các nhóm thanh niên để đưa ra lời khuyên về các vấn đề mà họ quan tâm, chẳng hạn như học tập suốt đời và phát triển bền vững về môi trường.

E-SPORT

Thủ tướng Huang chỉ ra rằng các đội thanh niên tình nguyện cũng nên cập nhật phương pháp liên hệ với thanh niên. Nhóm có thể phát triển thêm các hoạt động tình nguyện mang tính vi mô. Hiện nay, thanh niên tình nguyện thường phải cống hiến khoảng 8 giờ mỗi tháng trong ba tháng. Tuy nhiên, các bạn trẻ phải lo việc học, thực tập, hoạt động ngoại khóa và có thể không cống hiến hết mình cho công việc tình nguyện trong thời gian dài.

Nhóm thanh niên tình nguyện đã bắt đầu triển khai các hoạt động tình nguyện ngắn hạn với hy vọng khuyến khích nhiều người tham gia hơn.

E-SPORT

Anh ấy cho biết nhóm cũng có thể phát triển nhiều loại hình dịch vụ tình nguyện hơn. Hiện nay, công việc phục vụ tình nguyện bao gồm tám hạng mục như sức khỏe tâm thần, người có nhu cầu đặc biệt và người già. Phạm vi rộng, nhưng vẫn có chỗ để mở rộng. Ví dụ, hỗ trợ người già nghỉ hưu khỏe mạnh cũng bao gồm cả sức khỏe tâm thần. Tình nguyện viên có thể kết bạn nhiều hơn với người già và khuyến khích họ ra ngoài tham gia các hoạt động.

Ngoài ra, các nhóm tình nguyện viên thanh niên có thể thành lập các nhóm thú vị hơn ở nước ngoài để khuyến khích nhiều người trẻ tham gia hơn. Ông chỉ ra rằng trước khi xảy ra dịch bệnh, mỗi năm có khoảng 4.000 người tham gia các nhóm ở nước ngoài và tham gia các hoạt động tình nguyện. Sự kiện này đã bắt đầu lại sau đại dịch nhưng chỉ có khoảng 2.000 người tham gia vào năm ngoái.

Nhóm có thể thiết kế các hoạt động thú vị hơn, chẳng hạn như cho phép tình nguyện viên làm việc với các tình nguyện viên thanh niên địa phương để thúc đẩy sự kết nối chặt chẽ hơn.

Lễ hội được tổ chức tại *SCAPE Playspace. Khách mời có mặt bao gồm Tang Zhenhui, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên và Bộ trưởng Bộ Luật thứ hai, Grace Fu, Bộ trưởng Bộ Phát triển bền vững và Môi trường, Bộ Thương mại và Công nghiệp và Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Tan Seng Hui, và Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Thông tin và Y tế Rahayu.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền