Trung tâm Tin tức

Hamas yêu cầu thực hiện thỏa thuận ngừng bắn nhưng không muốn tiếp tục đàm phán Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-17 08:43    Số lần nhấp chuột:200

(Tin tức toàn diện về Cairo/Gaza) Cuộc đàm phán giữa Israel và Kazakhstan có thể thay đổi. Hamas cho rằng các nhà hòa giải trong cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza nên buộc Israel thực hiện thỏa thuận mà Hamas đã đồng ý chấp nhận vào đầu tháng trước, thay vì tiếp tục đàm phán hoặc đưa ra các đề xuất mới.

Trước đó, Thủ tướng Israel Netanyahu đã nhận lời mời từ Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập cử đại diện tham dự các cuộc đàm phán ngừng bắn vào thứ Năm (15 tháng 8). Hamas ban đầu cho biết họ đang nghiên cứu đề xuất này, nhưng vào Chủ nhật (11) họ ám chỉ rằng họ có thể rút khỏi vòng đàm phán mới.

Điều Hamas yêu cầu là thực hiện kế hoạch đình chiến do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào ngày 31 tháng 5 và sau đó được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua, đó là đạt được lệnh ngừng bắn vĩnh viễn trong ba giai đoạn và thả tất cả con tin.

Hamas cho biết họ vẫn linh hoạt trong quá trình đàm phán, nhưng các hành động của Israel, bao gồm cả vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Haniyeh ở Tehran, cho thấy Israel không thực hiện nghiêm túc thỏa thuận ngừng bắn. Israel vẫn chưa thừa nhận hay phủ nhận vụ ám sát Haniyeh.

Biden đã nói rằng giai đoạn đầu tiên bao gồm lệnh ngừng bắn toàn diện kéo dài sáu tuần, với việc quân đội Israel rút khỏi tất cả các khu vực đông dân cư ở Gaza và Hamas thả một số con tin để đổi lấy các tù nhân Palestine bị Israel giam giữ. Giai đoạn thứ hai là đàm phán về lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và thả những con tin còn sống. Giai đoạn cuối cùng là khởi động kế hoạch tái thiết Gaza và trao trả hài cốt của những con tin đã chết.

Người đứng đầu Pháp, Đức và Anh: đàm phán ngừng bắn không thể bị trì hoãn nữa

Các nhà lãnh đạo Pháp, Đức và Anh cùng chỉ ra hôm thứ Hai (12) rằng các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza không thể bị trì hoãn nữa .

Tổng thống Pháp Macron, Thủ tướng Đức Scholz và Thủ tướng Anh Starmer đã đưa ra tuyên bố chung: "Cuộc giao tranh phải kết thúc ngay bây giờ và tất cả các con tin vẫn bị Hamas giam giữ phải được thả. Người dân Gaza cần được giao hàng khẩn cấp và không hạn chế và việc phân phối hàng viện trợ không thể bị trì hoãn lâu hơn nữa."

Anh, Pháp và Đức cảnh báo Iran và các đồng minh của họ không được leo thang xung đột và làm suy yếu cơ hội tốt cho lệnh ngừng bắn và thả con tin giữa Israel-Kazakhstan, và nhấn mạnh tình hình ở Trung Đông ngày càng xấu đi là điều không tốt cho bất kỳ quốc gia hay quốc gia nào.

Tuy nhiên, giao tranh ở Gaza ngày càng trở nên khốc liệt. Hàng ngàn người Palestine đã chạy trốn khỏi thành phố Khan Younis phía nam Gaza vào Chủ nhật khi lực lượng Israel cảnh báo về các hoạt động quân sự mới.

即使在2020年至2021年因冠病疫情关闭许多酒吧、俱乐部和赌场,政府统计数据仍显示赌博损失超过240亿澳元。

北爱尔兰警察局总督哈钦森说:“这起事件被视为种族仇恨犯罪,我想向实施这种行为的人发出强烈信号,这是不能容忍的。”

不过,哈里斯的领先优势仍在民调的平均4.5个百分点误差之内。

晶片法把最大笔补助金给了英特尔,但英特尔本月初却宣布,因销售下降必须裁员1万5000多人,股价也跌至10年来最低点。

Quân đội Israel lại gửi truyền đơn và tin nhắn trên điện thoại di động, cảnh báo về "giao tranh nguy hiểm" tại quận Al-Jalaa của Khan Younis ở Gaza. Một số lượng lớn người Palestine tị nạn tại khu nhân đạo ở phía nam Gaza đã thu dọn đồ đạc còn sót lại và lại bỏ trốn vào Chủ nhật (11/8). (Bloomberg)

Quân đội Israel đã phát tờ rơi và tin nhắn trên điện thoại di động, cảnh báo về "giao tranh nguy hiểm" ở quận Al-Jalaa của Khan Younis và yêu cầu người dân Palestine sơ tán. Cho đến Chủ nhật, quận Jarrah là khu vực an toàn nhân đạo được chỉ định.

E-SPORTE-SPORT

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc dành cho Người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA) cho biết trong vài ngày qua, ít nhất 75.000 người đã phải di dời ở phía tây nam Gaza, nơi Khan Younis tọa lạc.

Một ngày trước đó, Israel không kích một trường học ở Gaza, giết chết 93 người và khiến quốc tế lên án. Israel lập luận rằng họ đang đối phó với trụ sở và trung tâm kiểm soát của Hamas được giấu trong một trường học và một nhà thờ Hồi giáo gần đó. Một phát ngôn viên của cơ quan phòng vệ dân sự Gaza cho biết hôm Chủ nhật rằng có thể mất ít nhất hai ngày để xác định danh tính các nạn nhân vì nhiều thi thể đã bị cắt xẻo hoặc bị đốt cháy.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền