Trung tâm Tin tức

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ công bố cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2020 |

ngày phát hành:2024-09-10 03:54    Số lần nhấp chuột:145

(Tin tức toàn diện về Washington) Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ công bố việc cắt giảm lãi suất vào thứ Tư (18 ​​tháng 9). Trọng tâm hiện tại của thị trường là mức độ cắt giảm lãi suất đầu tiên trong hơn 4 năm. Dự báo điển hình là 25 đến 50 điểm cơ bản.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang, cơ quan chịu trách nhiệm xây dựng chính sách tiền tệ, dự kiến ​​họp vào thứ Ba và thứ Tư. Cuộc thảo luận dự kiến ​​sẽ tập trung vào việc nên cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản hay 50 điểm cơ bản.

Cục Dự trữ Liên bang đã hạ lãi suất xuống gần 0 vào tháng 3 năm 2020 để hỗ trợ nền kinh tế Hoa Kỳ vượt qua đại dịch vi-rút corona. Bắt đầu từ năm 2022, Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng dần lãi suất để đối phó với lạm phát tăng vọt, nguyên nhân chủ yếu là do nguồn cung bị thắt chặt sau đại dịch coronavirus và sự bùng nổ của cuộc chiến Nga-Ukraine.

E-SPORT

Trong 14 tháng qua, Cục Dự trữ Liên bang đã giữ lãi suất cho vay chủ chốt ở mức từ 5,25% đến 5,50%, mức cao nhất trong 20 năm.

Giờ đây, khi lạm phát giảm, thị trường lao động hạ nhiệt và nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn đang tăng trưởng, các nhà hoạch định chính sách tin rằng các điều kiện đã chín muồi để cắt giảm lãi suất.

Nhưng họ phải đối mặt với sự lựa chọn: giảm nhẹ lãi suất 25 điểm cơ bản hay cắt giảm lãi suất mạnh hơn 50 điểm cơ bản; điều này có lợi cho thị trường lao động nhưng cũng có thể gặp rủi ro; của việc nhen nhóm lại lạm phát.

Nhà phân tích: Việc cắt giảm lãi suất nhỏ hơn là một lựa chọn an toàn

Alicia Modestino, phó giáo sư kinh tế tại Đại học Đông Bắc và là cựu nhà kinh tế cấp cao tại Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston, cho biết: "Tôi nghĩ rằng ở đó không có có đủ dữ liệu trước cuộc họp tháng 11 để cho thấy chúng ta đang gặp nguy hiểm trên mặt trận việc làm."

《缅甸环球新光报》星期五(9月13日)报道,军政府领导人敏昂莱说:“政府官员必须联系外国,争取援助资源来协助灾民。”

他说:“一个抛弃移民,一个杀害儿童,两者都违背生命。”

这相信是首次有报道揭露这款结合了中国零部件的俄国新型无人机。

E-SPORT

美国官员透露,拜登尚未做出决定,但会在星期五(13日)同到访的英国首相斯塔默会面时商讨此事。

从照片中可见,金正恩与其他官员、专家在巡视一个明亮、无菌的仓库,该仓库装满了长排圆柱形机械,这些机械是用来生产武器级核材料的设备。

Các nhà phân tích tin rằng việc cắt giảm lãi suất nhỏ hơn là một sự đặt cược an toàn.

Các nhà kinh tế tại Bank of America đã viết trong một ghi chú gần đây cho khách hàng: "Chúng tôi kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản."

Modestino Đã nói: "Fed thích khả năng có thể dự đoán được. Đó là điều dễ hiểu." tốt cho thị trường, tốt cho người tiêu dùng, tốt cho người lao động. Vì vậy, việc cắt giảm 25 điểm cơ bản bây giờ và 25 điểm cơ bản nữa vào tháng 11 sau khi đợt dữ liệu kinh tế tiếp theo được công bố sẽ mang lại cho nền kinh tế một con đường lướt đi suôn sẻ hơn."

Mặc dù đại đa số các nhà phân tích kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9, nhưng họ vẫn có quan điểm bất đồng về những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Triển vọng có thể trở nên rõ ràng hơn vào thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang công bố dự báo kinh tế mới nhất từ ​​19 thành viên Ủy ban Thị trường mở, bao gồm cả kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất.

Vào tháng 6, do lạm phát tăng nhẹ, các thành viên của Ủy ban Thị trường mở đã giảm đáng kể số lần cắt giảm lãi suất dự kiến ​​trong năm nay, từ mức trung bình là ba lần xuống còn một.

Tuy nhiên, khi lạm phát giảm và thị trường lao động suy yếu, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất tiếp theo sẽ tăng lên.

Nhà kinh tế trưởng Jan Hatzius của Goldman Sachs đã viết trong một báo cáo gửi khách hàng vài ngày trước: "Chúng tôi vẫn dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất tại các cuộc họp còn lại của Ủy ban Thị trường mở năm 2024, mỗi lần cắt giảm lãi suất 25%. "

Các nhà giao dịch cũng nhận thấy có hơn 99% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 4 lần nữa vào năm 2025, điều này sẽ đưa lãi suất cho vay chính của Fed xuống khoảng từ 3,5% đến 3,75%, thấp hơn so với hiện tại. Mức này thấp hơn 175 điểm cơ bản.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền