Trung tâm Tin tức

Nguy cơ khủng bố ở Australia leo thang, xác suất tấn công vượt 50% |

ngày phát hành:2024-05-12 19:19    Số lần nhấp chuột:117

(Tin tức toàn diện Sydney) Đánh giá của Úc cho thấy xu hướng tư tưởng cực đoan ở nước này đã gia tăng và khả năng xảy ra một cuộc tấn công trong năm tới vượt quá 50%. Do đó, chính quyền đã nâng mức độ đe dọa khủng bố từ "có thể" lên " rất có thể" "(có thể).

Hôm thứ Hai (ngày 5 tháng 8), Australia thông báo rằng nước này đã cập nhật mức độ đe dọa. Đây là lần đầu tiên sau hai năm Australia nâng mức độ đe dọa tấn công khủng bố.

Thủ tướng Australia Albanese cho biết ông đã nâng mức độ đe dọa dựa trên khuyến nghị của bộ an ninh nhưng điều này không có nghĩa là Australia đang phải đối mặt với một mối đe dọa sắp xảy ra. "Ngày càng có nhiều người Úc bị ảnh hưởng bởi các hệ tư tưởng cực đoan. Loại ý thức này hiện đa dạng hơn. Chúng tôi có trách nhiệm luôn cảnh giác."

以路易威登(Louis Vuitton)广受欢迎的Alma BB手袋为例。这款手袋在中国的售价为人民币1万4800元,相当于2050美元;日本的售价为27万9400日元,仅约1875美元。

在理论上,消除这14个风险因素,可以预防近一半的失智症。这些方式包括在进行肢体接触的运动时佩戴头部保护装置、控制胆固醇、减少吸烟和空气污染等。

一名官员称,新条规是外国直接产品规则(The Foreign Direct Product rule,简称FDPR)的扩展,将禁止约六家中国最先进半导体制造厂商获得来自许多国家的出口设备,但路透社无法确定名单上包括哪些中国晶片厂商。

Giám đốc Tổ chức Tình báo An ninh Úc (ASIO) Bo Gies cho biết tại đó Không có dấu hiệu nào cho thấy một cuộc tấn công sắp xảy ra ở Úc, nhưng mối đe dọa bạo lực sẽ gia tăng trong 12 tháng tới. "Môi trường an ninh của Úc đang xấu đi, bất ổn hơn và khó lường hơn."

E-SPORT

Ông nói rằng căng thẳng ở Trung Đông là một trong những yếu tố làm tăng mức độ đe dọa. Sự gắn kết, bạo lực có động cơ chính trị, gián điệp và sự can thiệp của nước ngoài là những vấn đề an ninh lớn mà Úc phải đối mặt.

Trong bốn tháng qua, đã có tám "cuộc tấn công hoặc phá hoại" liên quan hoặc có thể liên quan đến khủng bố, nhưng Burgess từ chối bình luận thêm về những sự cố này.

Tuy nhiên, Burgess cảnh báo rằng các cuộc tấn công có thể xảy ra mà không có cảnh báo trước.

Ông lưu ý rằng phương tiện truyền thông xã hội và các ứng dụng được mã hóa khiến các mối đe dọa "khó dự đoán và xác định hơn" trong khi Hoa Kỳ và Anh cũng đang vật lộn với sự trỗi dậy của các hệ tư tưởng cực đoan. "Các chính phủ trên khắp thế giới đang lo lắng về tình trạng cực đoan hóa trong giới trẻ, cực đoan hóa trực tuyến và sự trỗi dậy của các hệ tư tưởng lai mới."

Albanese cũng cho biết rằng chính phủ đang làm việc với các công ty truyền thông xã hội để xóa nội dung cực đoan và bạo lực cũng như kiểm tra độ tuổi Công nghệ xác minh.

Vào ngày 15 tháng 4 năm nay, một vụ đâm đã xảy ra tại một nhà thờ ở New South Wales. Một mục sư Cơ đốc người Assyria đã bị một cậu bé 16 tuổi đâm khi đang rao giảng. Hành vi khủng bố. Tối 4/5 năm nay, một thiếu niên 16 tuổi dùng dao đâm một người ở Wheelerton, ngoại ô Perth, thủ phủ bang Tây Australia, cảnh sát đã dùng súng điện để ngăn cản nhưng bất thành và bắn chết anh ta. cái chết. Cảnh sát nghi ngờ đây là một vụ tấn công khủng bố.

E-SPORT

Úc đã đưa ra hệ thống xếp hạng mối đe dọa khủng bố vào năm 2003. Năm 2014, Úc đã nâng mức độ đe dọa khủng bố lên mức "có thể xảy ra" do các yếu tố như tác động an ninh do tổ chức cực đoan "Nhà nước Hồi giáo" gây ra. Vào tháng 11 năm 2022, nó được giảm xuống mức "có thể".



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền