Trung tâm Tin tức

Cơ quan cố vấn Australia: Cuộc chơi giữa Trung Quốc và Mỹ ở Thái Bình Dương ngày càng khốc liệt |

ngày phát hành:2024-02-01 08:39    Số lần nhấp chuột:68

(Bloomberg, Sydney) Một tổ chức nghiên cứu của Úc chỉ ra rằng sự cạnh tranh giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ về các tuyến đường biển, cảng nước sâu và các tài sản chiến lược khác đang ngày càng trở nên khốc liệt và các quốc đảo Thái Bình Dương đang trở thành tâm điểm của trận chiến này.

Một báo cáo do Viện Lowy công bố hôm thứ Tư đã gọi cuộc cạnh tranh giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ là một Trò chơi lớn mới, lập luận rằng vị trí địa lý của Thái Bình Dương khiến nó trở nên cạnh tranh hơn ở Châu Á, Bắc Mỹ và Play một vai trò quan trọng trong chiến lược quốc phòng của Úc.

Ngoài ra, các quốc đảo Thái Bình Dương nằm gần các tuyến đường vận chuyển và cáp thông tin quan trọng xuyên Thái Bình Dương. Họ cũng rất giàu tài nguyên thủy sản và khoáng sản dưới đáy biển, điều này cũng làm gia tăng sự cạnh tranh giữa các cường quốc.

Báo cáo cho biết: "Môi trường địa chính trị ở Thái Bình Dương ngày càng trở nên đông đúc, với nhiều cường quốc đang tranh giành ảnh hưởng." Trung Quốc đã thiết lập một vị trí then chốt ở Thái Bình Dương bằng cách tăng cường liên lạc ngoại giao với các quốc đảo Thái Bình Dương, cung cấp cho họ nguồn tài chính phát triển và hỗ trợ xây dựng cảng biển, sân bay và cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc. Trung Quốc cũng đang cố gắng đóng vai trò lớn hơn trong các lĩnh vực then chốt như quân sự, an ninh, kết nối kỹ thuật số và truyền thông trong khu vực.

E-SPORT

Đồng thời, Hoa Kỳ và các đồng minh đang nỗ lực theo kịp Trung Quốc để duy trì ảnh hưởng của mình ở Thái Bình Dương. Kể từ năm 2017, họ đã mở 18 đại sứ quán mới ở Thái Bình Dương, bao gồm cả Hoa Kỳ. đại sứ quán ở Vanuatu và quần đảo Solomon, thêm 4 đại sứ quán bị đóng cửa. Úc đã mở sáu đại sứ quán mới ở Thái Bình Dương trong bảy năm qua và là quốc gia duy nhất duy trì sự hiện diện ngoại giao ở mọi quốc gia có chủ quyền ở Thái Bình Dương.

Trung Quốc đã ký một thỏa thuận an ninh với Quần đảo Solomon vào năm 2022, khiến các nước phương Tây lo ngại. Sau đó, Hoa Kỳ và Úc đã tăng cường an ninh và các thỏa thuận khác với các quốc đảo Thái Bình Dương như Papua New Guinea. Úc cũng đã đạt được thỏa thuận với Tuvalu, quốc gia đang chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và đang có nguy cơ bị nhấn chìm, cho phép người dân Tuvalu nhập cư vào Úc.

布林肯在离开卡塔尔首都多哈前说道:“每过一天,就会有更多坏事发生在不该承受的好人身上……这必须在未来几天完成,我们将尽一切可能让它越过终点线。”

西武铁路公司于1915年开业,是东京首都圈通往近郊埼玉县的一条热门路线。近年,这一路线因有了广为人知的哈利波特主题公园,也成了海外游客的热点。为开拓别具风格的列车之旅,将普通列车改装为移动餐厅,且每趟只限52个席位,故取名“幸福52席”。

她说:“或者,我们可以现在就离开,与特朗普联手。”被问及她和小肯尼迪何时会作出决定,沙纳汉没有回答。

他批评共和党总统候选人特朗普是“危险”人物,指他为了个人政治利益而刻意分化美国。他警告,若特朗普重返白宫,美国的处境将更加糟糕。“我们不需要再经历四年的空谈和混乱。我们已经看过那部电影了……而我们都知道,续集往往会更糟糕。”

冯德莱恩在动土典礼上说:“这对我们所有人而言,都是真正双赢局面。”这项援助将增强欧洲在半导体技术领域的供应安全、韧性和数码主权,同时促进欧洲数码化和绿色转型。

E-SPORT

Tuy nhiên, Viện Lowy cho rằng khi các cường quốc cạnh tranh để mở rộng phạm vi ngoại giao của họ tới Thái Bình Dương, việc tiếp tục liên lạc này "có thể làm quá tải hệ thống địa phương" và có thể không mang lại "lợi ích đáng kể". Một vấn đề là nhu cầu của địa phương về giảm nghèo, giáo dục, y tế và các lĩnh vực quan trọng khác bị bỏ qua để tập trung vào các dự án chiến lược như cảng nước sâu và cơ sở hạ tầng truyền thông. Các chính trị gia địa phương cũng có xu hướng sử dụng quỹ phát triển để xây dựng các sân vận động thể thao và các dự án hoành tráng khác bất chấp những nhu cầu cấp thiết hơn.

Theo Báo cáo của Lowy, số lượng cá nhân quyên góp cho Thái Bình Dương đã tăng từ 31 người năm 2008 lên 82 người vào năm 2021 và một số người lo ngại rằng khu vực địa phương có thể không có khả năng xử lý và điều phối các hoạt động quyên góp . Báo cáo viết: "Tham nhũng ở Thái Bình Dương, bao gồm cả việc chuyển tài nguyên quốc gia vào tay giới tinh hoa và các nhóm tư lợi, đã không được cải thiện đáng kể trong những năm qua."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền