Trung tâm Tin tức

Sullivan: Biden phải đưa Ukraine vào thế tốt nhất trước khi rời nhiệm sở |

ngày phát hành:2024-03-24 05:47    Số lần nhấp chuột:104

(Tin tức toàn diện Kiev) Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Sullivan cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Biden sẽ dành bốn tháng còn lại trong nhiệm kỳ của mình để đưa Ukraine vào vị thế tốt nhất để đánh bại Nga. Ông tiết lộ rằng Biden sẽ gặp Tổng thống Ukraine Zelensky tại New York vào cuối tháng này để thảo luận về chiến lược của Ukraine, đồng thời Washington cũng có kế hoạch xây dựng gói viện trợ mới cho Ukraine trong tháng.

Sullivan cho biết trong bài phát biểu video tại Hội nghị Chiến lược Châu Âu Yalta ở Kiev hôm thứ Bảy (14 tháng 9): "Tổng thống Zelensky đã nói rằng cuộc chiến này cuối cùng phải được thương lượng. Để kết thúc, chúng ta cần Ukraine ở trong một thế trận vị thế vững chắc trong các cuộc đàm phán này."

Biden dự kiến ​​sẽ rời nhiệm sở vào tháng 1 năm sau. Cử tri Mỹ sẽ bỏ phiếu vào tháng 11 để quyết định xem Phó Tổng thống Đảng Dân chủ Harris hay cựu Tổng thống Đảng Cộng hòa Trump sẽ trở thành tân chủ nhân Nhà Trắng. Trong số đó, Harris đã tuyên bố rằng bà sẽ tiếp tục chính sách ủng hộ Ukraine của Biden, trong khi Trump chưa cho biết liệu ông có hy vọng Kyiv sẽ đánh bại Nga hay không.

Sullivan nói rằng khi Hoa Kỳ sắp chào đón một tổng thống mới trong khoảng bốn tháng nữa, "chúng tôi sẽ trân trọng từng ngày về vấn đề hỗ trợ Ukraine." Ông tiết lộ rằng Zelensky sẽ gặp Biden trong cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York trong tháng này để thảo luận về chiến lược chiến tranh của Ukraine.

Sullivan mô tả cuộc đàm phán ở New York là một "thời điểm quan trọng" và nói rằng sứ mệnh của Hoa Kỳ là đưa Ukraine vào thế thuận lợi trên chiến trường và từ đó giành được lợi thế trên bàn đàm phán. Ông cảnh báo bất kỳ thỏa thuận hòa bình nào vi phạm các nguyên tắc cơ bản về chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, dân chủ và tự do sẽ không bền vững và Ukraine phải đi đầu trong đàm phán.

前线战况显示,俄军目前距离乌东的关键物流枢纽波克罗夫斯克市(Pokrovsk )仅数十公里。该市靠近顿巴斯前线,攻占这一据点有助俄军控制整个地区局势。

商务部发声明说:“随着具有军事应用的关键技术不断涌现和发展,监管这类技术出口的必要性也日益增加,以确保这些技术不被用于违反美国国家安全或外交政策的目的。”

49岁的西比加曾任乌克兰驻土耳其大使、总统办公室副主任(负责外交政策和战略伙伴关系事务),今年4月被任命为外交部第一副部长。

属于保守派的巴尼耶,预计很快就会面临严峻考验,因为制定法国2025年预算的时间所剩无多,如果他无法令严重分裂的国会各党派感到满意,可能会面临不信任投票。

Ông tiết lộ rằng Hoa Kỳ đang nỗ lực xây dựng gói viện trợ quy mô lớn cho Ukraine, bao gồm một loạt khả năng vào cuối tháng này nhằm ngăn chặn các hành động của Nga ở miền đông Ukraine. Ông cũng cho biết Mỹ đang tham vấn với các nước đối tác về việc cung cấp thêm hệ thống phòng không cho Ukraine.

Tình báo Ukraine: Nga sẽ cố gắng chấm dứt chiến tranh trước năm 2026

Budanov, Giám đốc Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine, cho biết tại cuộc họp tương tự rằng sự hỗ trợ quân sự của Triều Tiên cho Nga có sự hỗ trợ của quân đội Ukraine đặt ra mối đe dọa lớn nhất vì số lượng lớn quân nhu mà họ cung cấp thực sự ảnh hưởng đến cường độ của trận chiến.

Đồng thời, Nga cũng đang mở rộng hoạt động nghiên cứu, phát triển và sản xuất vũ khí nội địa. Budanov cho biết: "Chúng tôi thấy rõ rằng họ đang sử dụng tên lửa Iskander-M với số lượng lớn. Bom dẫn đường là một vấn đề lớn và sản lượng đã tăng lên nhiều lần."

xỔ số

Budanov cũng dự đoán rằng, Bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như tiềm năng. các vấn đề kinh tế, các lệnh trừng phạt của phương Tây và nhu cầu về một đợt huy động quân sự mới, Nga sẽ cố gắng chấm dứt chiến tranh trước năm 2026.

Để đối phó với các cuộc tấn công liên tục của Nga, Kiev cũng đang tăng cường nghiên cứu, phát triển và sản xuất vũ khí nhưng phải đối mặt với các vấn đề tài chính. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Umerov phát biểu tại cuộc họp: "Thật khó để sản xuất nếu không có tiền, đó là lý do tại sao chúng tôi khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực an ninh và quốc phòng (của Ukraine).

Mặt khác, Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan Siko Erski hôm thứ Sáu (13) đề xuất các nước châu Âu ngừng chi trả phúc lợi xã hội cho nam giới Ukraine trong độ tuổi nhập ngũ để khuyến khích họ trở về nước chiến đấu. Ba Lan không cung cấp phúc lợi cho người nhập cư Ukraina, nhưng Sikorski hy vọng các nước châu Âu khác sẽ thực hiện khuyến nghị của ông.

Khi chiến tranh Nga-Ukraine bước sang năm thứ ba, Ukraine đang tìm cách bổ sung sức mạnh quân sự, bao gồm cả việc thu hút người nhập cư từ nước ngoài quay trở lại. Ngoại trưởng Ukraine Sibiga cho biết hiện có khoảng 1 triệu nam giới Ukraine đủ điều kiện huy động ra nước ngoài, trong đó có 300.000 người ở Ba Lan.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền