Trung tâm Tin tức

Kim Jong-un thề sẽ tăng cường vũ khí hạt nhân theo "tiến trình hình học" |

ngày phát hành:2024-04-12 07:29    Số lần nhấp chuột:184

Nhân kỷ niệm 76 năm thành lập Triều Tiên (9/9), lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra tuyên bố cứng rắn về mở rộng vũ khí hạt nhân, nhấn mạnh Triều Tiên sẽ tiếp tục gia tăng số lượng vũ khí hạt nhân ở một "tiến trình hình học." Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un có bài phát biểu vào ngày 9/9 kể từ khi lên nắm quyền. Các nhà phân tích chỉ ra rằng lũ lụt gần đây dường như khiến ông Kim Jong-un lo lắng về thành tích chính trị của mình trong năm nay.

KCNA đưa tin hôm thứ Ba (10) rằng ông Kim Jong-un đã có bài phát biểu có tựa đề "Phấn đấu nhiều hơn nữa vì sự thịnh vượng của đất nước vĩ đại" trước các cán bộ đảng và chính phủ vào khoảng ngày 9 tháng 9.

Kim Jong-un nói: "Sức mạnh mạnh mẽ là hòa bình thực sự và là sự đảm bảo tuyệt đối cho sự phát triển quốc gia." Ông nhắc lại rằng Triều Tiên sẽ đẩy nhanh việc phát triển sức mạnh quân sự và đảm bảo rằng sức mạnh hạt nhân của nước này có thể đáp ứng được các thách thức hành động đe dọa của bất kỳ quốc gia thù địch nào. Chính sách quân sự của Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển và Triều Tiên sẽ không đặt ra giới hạn cho những gì họ có thể đạt được.

Kim Jong-un cũng phát biểu tại Phiên họp toàn thể của Đảng Lao động tổ chức vào cuối năm 2022: “Tình hình hiện nay nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết của việc sản xuất hàng loạt vũ khí hạt nhân chiến thuật và đòi hỏi nước này phải tăng số lượng vũ khí hạt nhân.” bom hạt nhân theo cấp số nhân "

Hôm thứ Ba, ông nhấn mạnh rằng liên minh quân sự do Hoa Kỳ lãnh đạo đặt ra mối đe dọa ngày càng tăng đối với Triều Tiên, vì vậy Triều Tiên cần liên tục tăng cường lực lượng hạt nhân của mình để đối phó với thách thức này.

"Bài phát biểu về chương trình" của Kim Jong-un có thể nhằm phục hồi lòng người.

Phân tích chỉ ra rằng mục đích của tuyên bố của Kim Jong-un là xoa dịu sự bất bình của công chúng do lũ lụt gần đây gây ra và hy vọng đạt được mục tiêu đã tuyên bố của địa phương. mục tiêu phát triển trong năm. Triều Tiên dường như đã thể hiện ý chí duy trì sự thống nhất và ổn định thể chế bằng cách nhấn mạnh "sức mạnh hạt nhân" là cốt lõi của quốc phòng.

Điều này được hiểu rằng Triều Tiên thường nhắm vào người dân vào ngày 9 tháng 9 để quảng bá hệ thống của mình và tăng cường sự gắn kết nội bộ. Bài phát biểu ngày 9 tháng 9 của Kim Jong-un, đặc biệt là việc ông tự đánh giá các vấn đề quốc phòng và kinh tế, là rất bất thường. .

Các nguồn liên quan từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc đề cập rằng “Ngày Quốc khánh” của Triều Tiên vào ngày 9 tháng 9 không phải là ngày mà ông Kim Jong-un thường có bài phát biểu. Tuy nhiên, do lũ lụt gần đây và các vấn đề khác mà Triều Tiên phải đối mặt, tình hình trong nước không được lý tưởng. Vì vậy, ông Kim Jong-un có thể lựa chọn thực hiện “bài phát biểu chương trình” nhằm khôi phục sự ủng hộ của người dân, đồng thời gây áp lực lên nhiều lĩnh vực nhằm đảm bảo kết quả trước cuối năm.

Các nhà phân tích tin rằng việc Kim Jong-un nhấn mạnh gần đây về "tăng cường sức mạnh hạt nhân" và "tăng cường năng lực chiến tranh" có thể ám chỉ rằng vụ thử hạt nhân lần thứ bảy sắp được tiến hành. Tuy nhiên, một số chuyên gia tin rằng điều đó khó có thể xảy ra. một vụ thử hạt nhân sẽ được thực hiện trong tương lai gần. Nhiều khả năng nó sẽ cho thấy những tiến bộ công nghệ quân sự khác, chẳng hạn như phóng vệ tinh hoặc thử nghiệm tên lửa mới.

Bruce Klinner, nhà nghiên cứu do Heritage Foundation tuyển dụng, gần đây cho rằng Kim Jong-un có thể sử dụng các vụ thử hạt nhân và các phương pháp khác để tác động đến tình hình chính trị ở Hoa Kỳ vào tháng 10, đặc biệt là giúp ứng cử viên Đảng Cộng hòa Trump giành chiến thắng cuộc bầu cử.

蒙古为普京举行了庄严的欢迎仪式,士兵在国家宫外列队,现场悬挂俄蒙两国国旗,并奏响两国国歌。

哈里斯在集会上说,她和拜登以作为“美国历史上对工会最友好的政府为荣”,并提出美国钢铁公司(U.S. Steel)应该留在国内。

与全球许多热门旅游景点一样,新西兰一直在努力应对大量游客到访对自然环境的影响,并于2019年7月开始收取35新西兰元的入境税。但这仍不足以支付维护景点与基础设施等的相关费用。

西科尔斯基在问答环节回应提问时说,虽然乌克兰目前突破前线,反攻进入俄罗斯,但“(乌克兰的)处境依旧艰难,我不认为会这样就结束”。

特拉维夫附近的本古里安国际机场上午暂停航班起飞两小时。许多地区的巴士和轻轨服务也取消或仅部分运行。以色列主要商业港口海法的工人也停工。医院仅部分运营,银行分行关闭。

xỔ số

Hong Min, thành viên nghiên cứu cấp cao của Viện Thống nhất Quốc gia, đã chỉ ra rằng khi xét đến nhiều yếu tố như điều kiện khí hậu, cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ và quan hệ Triều Tiên-Trung Quốc, khả năng Triều Tiên tiến hành Vụ thử hạt nhân lần thứ bảy trong tương lai gần của nước này ở mức thấp. Nhưng Triều Tiên có thể phô diễn sức mạnh quân sự của mình bằng những cách khác, chẳng hạn như phóng vệ tinh trinh sát quân sự, thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn, tên lửa tầm trung hoặc vũ khí dưới nước.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền