Trung tâm Tin tức

Các nước đảo Thái Bình Dương có kế hoạch thực hiện kế hoạch cảnh sát chung và thành lập lực lượng ứng phó khủng hoảng Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-07-09 14:05    Số lần nhấp chuột:77

(Tin tức toàn diện về Nuku'alofa) Các nhà lãnh đạo đảo Thái Bình Dương đã thông qua kế hoạch kiểm soát khu vực gây tranh cãi tại hội nghị thượng đỉnh ở Tonga hôm thứ Tư nhằm giảm vai trò của Trung Quốc trong an ninh khu vực.

Kế hoạch trị giá 400 triệu đô la Úc (khoảng 354 triệu đô la Singapore) do Australia tài trợ sẽ thành lập 4 trung tâm đào tạo cảnh sát khu vực và lực lượng ứng phó khủng hoảng đa quốc gia gồm khoảng 200 sĩ quan cảnh sát ở Thái Bình Dương và thành lập một trung tâm ở Brisbane. . Các nước có thể triển khai cảnh sát tới các nước trong khu vực khi có sự cố hoặc khủng hoảng lớn.

Thủ tướng Úc Albanese phát biểu với giới truyền thông sau cuộc họp hôm thứ Tư (28 tháng 8): "Điều này cho thấy các nhà lãnh đạo Thái Bình Dương đang hợp tác cùng nhau để định hình tương lai mà chúng ta mong muốn và ưu tiên hàng đầu của họ là quan tâm đến cư dân An ninh...đảm bảo rằng toàn bộ khu vực được đảm bảo an ninh hơn bằng cách hợp tác cùng nhau và do chính chúng ta duy trì."

E-SPORT

Các nhà lãnh đạo của Fiji, Palau, Papua New Guinea và Tonga ủng hộ người Albanese, đó là lý do tại sao khu vực này lại ủng hộ họ. đã trở nên an toàn hơn. Là biểu tượng của sự cạnh tranh và chia rẽ về sắc đẹp. Các đồng minh của Trung Quốc trong khu vực, bao gồm Vanuatu và Quần đảo Solomon, đã bày tỏ lo ngại rằng kế hoạch này nhằm mục đích đè bẹp Bắc Kinh.

现年81岁的拜登接着向效忠了约50年的民主党告别,并交棒哈里斯,称她是民主党的未来。拜登在大约50分钟的发言中承认在政治生涯中曾犯下许多错误,但强调他为国家尽了全力。

苏杰生星期一(8月19日)在新德里会见包括《联合早报》在内的印太区23国媒体记者时说:“我认为挑战是,你有了一个能达成时代需求的好机制。可是时代在变,问题不断增加,好的伙伴会不断按刷新键,持续做得更多。”

世卫组织于8月14日宣布,非洲爆发的猴痘疫情已构成“国际关注的突发公共卫生事件”,这是世卫两年内第二次做出这样的宣布。

乌克兰总统泽连斯基同日说,自对库州发起军事行动以来,乌军已控制俄罗斯的92个村镇,总面积超过1250平方公里。

Mihai Sora, thành viên của Viện nghiên cứu Lowy ở Sydney, đã chỉ ra rằng việc nhiều quốc gia phê duyệt kế hoạch cảnh sát là một chiến thắng ngoại giao đối với Diễn đàn Australia và Quần đảo Thái Bình Dương, sau khi hai bên dường như đã có sự khác biệt nghiêm trọng về vấn đề này.

Mặc dù tất cả thành viên diễn đàn đã phê chuẩn thỏa thuận về nguyên tắc nhưng các nhà lãnh đạo vẫn phải quyết định mức độ hoặc thậm chí liệu họ có tham gia hay không.

E-SPORT

Úc và New Zealand trong lịch sử là đối tác an ninh ưa thích của các quốc đảo Thái Bình Dương, dẫn đầu các phái bộ gìn giữ hòa bình ở Quần đảo Solomon và tiến hành huấn luyện ở Nauru, Fiji và Papua New Guinea.

Trung Quốc đã cố gắng không thành công trong việc môi giới một thỏa thuận an ninh khu vực vào năm 2022, nhưng kể từ đó, họ đã cung cấp khóa huấn luyện võ thuật và các phương tiện do Trung Quốc sản xuất cho một số lực lượng cảnh sát Thái Bình Dương có nguồn lực hạn chế.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền